Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, May 29, 2023 , 2 bình luận

 

(TinDautruongdanchu)-Hẳn chúng ta còn nhớ vào năm 2021 chuyện Bộ trưởng Bộ Công an ăn thịt bò bít tết tại Anh trong một chuyến ngoại giao đã bị các kênh truyền thông chuyên chống phá Việt Nam lợi dụng viết bài xuyên tạc. Thời điểm đó, lợi dụng việc này, những bài viết thông tin, bình luận dày đặc của những BBC Tiếng Việt, RFA và một số nhà đài thiếu thiện chí với nhà nước Việt Nam khác đã tác động đến một bộ phận dư luận, họ bị dắt mũi và đã có người đã ngộ nhận, hiểu sai vấn đề. Đến nay, chúng vẫn lợi dụng chuyện đó để xây dựng hình tượng tên phản động Bùi Tuấn Lâm như một kẻ vô tội, chúng cho rằng hắn bị bắt chỉ vì đã bắt chước “thánh rắc muối” để chế nhạo Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam. Vậy sự thật như thế nào?


Trước hết, ta cần hiểu về văn hóa ẩm thực và ngoại giao. Nhìn từ góc độ gia đình, dù là văn hóa phương Tây, hay phương Đông thì khách đến nhà quý trọng lắm mới mời ở lại dùng bữa. Bữa ăn đó gia đình cũng sẽ chuẩn bị có gì ngon nhất, quý nhất, độc lạ…để mời khách. Đôi khi khách từ chối lại là sự thiếu tôn trọng chủ nhà và ảnh hưởng đến mối quan hệ. Nhìn rộng ra mối quan hệ đối ngoại của các quốc gia cũng thế. Trong quan hệ ngoại giao việc các chính khách mới được mời dự “quốc yến”, dự “tiệc chiêu đãi”…các bữa ăn đặc biệt là chuyện bình thường. Đi cùng đoàn ngoại giao của chính phủ một quốc gia việc các bộ, ngành có quan hệ đối ngoại với bộ, ngành nước sở tại, được mời đi dự tiệc cũng vì trao đổi công việc, vì quan hệ hợp tác. Bộ trưởng Tô Lâm là thực khách và ông hiện diện tại đó không phải là chuyện ăn chơi đàng điếm của một du khách đến để du lịch hay nghỉ dưỡng sau thời gian làm việc căng thẳng... gì đó, mà là được mời. Vì vậy, các thế lực truyền thông bẩn không thể xuyên tạc kích động cho rằng ông ăn uống sa xỉ trong khi người dân nghèo khó. Đó là thủ đoạn rất bỉ ổi của các báo đài phản động hòng bôi nhọ hình ảnh cán bộ.

Đồng ý là dân tình tại Việt Nam thời điểm Covid đó vô cùng khó khăn. Nhưng hãy nhớ rằng sứ mệnh của Đoàn công tác của thủ tướng Phạm Minh Chính, mà ông Tô Lâm là thành viên vô cùng lớn lao trong đó có vấn đề ngoại giao vắcxin để phủ kín việc tiêm vắc xin cho người dân trong nước. Quan hệ đối ngoại thông qua bữa ăn với bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào mà nhờ được họ giúp đỡ nhân dân ta sớm có vắcxin phòng Covid thì đó là vì dân chứ không phải vì bản thân.

Quay lại chuyện tên Bùi Tuấn Lâm bị bắt, chúng ta thấy rằng. Từ trước khi hắn có hành động bắt chước “thánh rắc muối” để quay video chế giễu Bộ trưởng Bộ công an Việt Nam thì hắn đã có nhiều hoạt động chống phá Việt Nam. Công an Đà Nẵng cho hay hắn từng tham gia khóa huấn luyện về "xã hội dân sự", "đấu tranh bất bạo động", thường xuyên tham gia các buổi thảo luận về học thuyết xã hội nhằm đào tạo lực lượng hình thành xã hội dân sự; tham gia viết bài xuyên tạc chính quyền, câu kết kích động biểu tình gây rối...Vì vậy, hắn bị bắt hoàn toàn không phải vì hành vi chế giễu bộ trưởng Tô Lâm như các tổ chức phản động, các kênh truyền thông chuyên chống phá Việt Nam loan tin.

Sự thật là Bùi Tuấn Lâm, chủ tài khoản Facebook Peter Lam Bui, bị tòa án phạt 5 năm 6 tháng tù về tội Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu chống Nhà nước. Trước đó, bản án sơ thẩm được TAND Đà Nẵng tuyên ngày 25/5, sau 8 thán, hắn bị bắt theo Điều 117 Bộ luật Hình sự. Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận cáo buộc. Hắn sẽ bị quản chế 4 năm sau khi chấp hành xong án phạt 5 năm 6 tháng tù. Theo cáo buộc, từ ngày 20/4/2019 đến ngày 7/9/2022, hắn đã soạn thảo, đăng 19 bài viết lên tài khoản Facebook Peter Lam Bui và 25 video, bài viết lên tài khoản mạng xã hội YouTube với nội dung không đúng sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ, phỉ báng Nhà nước.

Như vậy, Bùi Tuấn Lâm - một tên từng tham gia khóa huấn luyện về "xã hội dân sự", "đấu tranh bất bạo động", thường xuyên tham gia các buổi thảo luận về học thuyết xã hội nhằm đào tạo lực lượng hình thành xã hội dân sự thì hiển nhiên sẽ là thành viên tích cực của các tổ chức phản động. Chẳng có gì lạ khi hắn bị bắt thì RFA, Việt Tân, BBC, VOA tiếng Việt, hay tổ chức ân xá quốc tế…điên cuồng viết bài xuyên tạc chống phá với luận điệu hết sức bỉ ổi. Cho rằng Bùi Tuấn Lâm bị bắt đơn giản chỉ vì bắt chước “thánh rắc muối” để chế giễu bộ trưởng Tô Lâm. Luận điệu đó nhằm khiến người dân hiểu lầm nguyên nhân hắn bị bắt, còn mục tiêu kép là tiếp tục xuyên tạc làm xấu hình ảnh cán bộ Việt Nam của các thế lực thù địch.

Hiểu rõ bản chất sự việc và âm mưu bỉ ổi của các tổ chức phản động, các kênh truyền thông chuyên chống phá chế độ về vụ việc này chúng ta càng phải cảnh giác, hiểu rõ vấn đề đồng thời tuyên truyền cho nhân dân hiểu, không để các thế lực xấu lợi dụng xuyên tạc dẫn dắt dư luận theo hướng sai trái và tiêu cực. Âm mưu của chúng luôn thâm hiểm, quỷ quyệt, không cảnh giác người dân sẽ khó nhận ra.

- Tr. Sơn -

 

 

Tags:
  1. Công An ăn thịt bò dát vàng, tham nhũng.
    Bộ đội ăn thịt bò dát vàng, tham nhũng.
    Rửa tiền, nhận hối lộ, đưa hối lộ.
    Cộng Sản ăn cứt, xuất thân từ cứt, trở về cứt, bẩn, đói.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X