Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, May 31, 2023 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu) - Chống tham nhũng là một trong những vấn đề cấp thiết để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng. Công cuộc lớn lao đó ở nước ta đang được tiến hành thường xuyên và ngày càng sâu rộng hơn, được nhân dân cả nước ủng hộ, thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước để làm sạch bộ máy nhà nước, đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp, củng cố niềm tin của toàn quân, toàn dân đối với Đảng, với chính quyền.


Vậy mà trên trang facebook VOA ngày 18/5/2023 có bài viết “nhiều doanh nghiệp tiếp tục chờ thời vì chiến dịch đốt lò”. Bài viết đưa những thông tin liên quan đến công cuộc phòng chống tham nhũng ở nước ta gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của doanh nghiệp. Chúng cho đó là nguyên nhân chủ yếu khiến cho rất nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động. Thông tin đưa trong bài viết vẫn là thói quen xuyên tạc, thọc gậy bánh xe của những kẻ phản động. Chúng cố tình bịa đặt, đổ lỗi cho chiến dịch chống tham nhũng với mục đích gây nhiễu loạn thông tin, kích động chính trị theo chiều hướng tiêu cực của VOA.

Nhà nước và các cơ quan nhà nước tác động thị trường thông qua cơ chế chính sách và được tiến hành đồng bộ từ trung ương đến cơ sở. Nhà nước không làm thay cho các doanh nghiệp trong tìm đối  tác, ký kết hợp đồng cũng như sản xuất mặt hàng gì cho thị trường. Một đất nước gần 100 triệu dân không thiếu cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh với các lĩnh vực khác nhau cho nhiều đối tác. Cơ quan nhà nước không phải là nơi chủ yếu của các chương trình truyền thông, các hợp đồng sản xuất kinh doanh. Chủ trương đưa ra là đúng tuy nhiên một số cá nhân làm chưa hết trách nhiệm, chưa làm đã “chấm mút”. Cơ chế chính sách chưa thông suốt thì Quốc hội liên tục thảo luận để đưa ra những chủ trương, giải pháp đúng đắn nhất, chính xác nhất, có lợi cho xã hội.

Sự nguy hiểm của VOA đó là đổ lỗi cho Nhà nước khi các doanh nghiệp dừng hoạt động để gây ra sự phản kháng trong một bộ phận lãnh đạo doạnh nghiệp đó. Đổ trách nhiệm cho Đảng, Nhà nước khi các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ là do chiến dịch “Đốt lò”. Quy luật của thị trường là có lên có xuống, không phải do chống tham nhũng mà nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động nhu VOA đưa tin. Xin thông tin với bạn đọc hiện nay trong bối cảnh kinh tế toàn cầu dự báo sẽ suy thoái, các tập đoàn lớn trên thế giới như Google, Twinter sa thải hàng nghìn nhân viên thì nước ta cũng không tránh khỏi xu hướng suy thoái đó. Các doanh nghiệp hãy dũng cảm đổi mới để đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Hãy biết nhìn nhận, đánh giá khách quan và hiểu biết trước khi chia sẻ hoặc bình luận tránh vị phạm pháp luật mà không hay biết.

TRỌNG. VĂN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X