Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, January 22, 2024 , 1 comment

 


Theo CTD - Mới đây trên trang mạng Facebook, Việt Tân có đăng một đoạn clip ghi lại cảnh hai thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm có hành động rồ ga lao qua khi hai CSGT yêu cầu dừng lại khiến một đồng chí bị ngã kèm theo lời bình “hết sức thông thái”: “Lật tẩy chiêu ăn vạ của CSGT, bà con cẩn thận chứ công an diễn xuất giỏi lắm!”. Không biết là do Việt Tân thiếu hiểu biết hay mắt có vấn đề mà lại diễn trò “thông thái” buồn cười đến vậy.





Mọi người đều biết, CSGT là những người thực hiện nhiệm vụ điều khiển giao thông hoặc phục vụ trong một đơn vị kiểm soát giao thông hoặc đường bộ thực thi các quy định của pháp luật liên quan đến giao thông. Hiểu rộng hơn CSGT là những người được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó nhiệm vụ bảo đảm an toàn trên mọi tuyến đường bộ.

Chúng ta hãy cùng phân tích đoạn clip ngắn mà Việt Tân đăng để nhận thấy Tân thật sự quá thiếu hiểu biết đến mức nào. Trong đoạn clip ghi lại cảnh hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, đối chiếu với nội dung Khoản 2, Điều 30 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: “Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách”; và tại Điểm k, Khoản 2, Điều 6 và Điểm đ, Khoản 3, Điều 8 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP cũng loại trừ và không xử phạt đối với 3 trường hợp không đội mũ bảo hiểm sau: “Chở người bệnh đi cấp cứu; Chở trẻ em dưới 06 tuổi và Áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật”; như vậy hai thanh niên trong đoạn clip đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Tiếp theo, trong đoạn clip chúng ta thấy hai thanh niên trên khi được CSGT yêu cầu dừng lại đã không chấp hành mà có hành động rồ ga lao qua khiến một CSGT bị ngã; đối chiếu với điểm thứ nhất tại Điều 8 Thông tư 65/2020/TT-BCA về quyền hạn của Cảnh sát giao thông trong tuần tra, kiểm soát được quy định là: “Được dừng các phương tiện tham gia giao thông đường bộ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, Thông tư này và quy định khác của pháp luật có liên quan…”, như vậy hai thanh niên trên vừa vi phạm Luật Giao thông lại không chấp hành hiệu lệnh của CSGT. Điều này sáng tỏ như ban ngày nhưng Việt Tân lại khua môi múa mép rằng CSGT ăn vạ, bà con phải cẩn thận; Việt Tân cố diễn trò “thông thái” nhưng lại phơi bày sự thiếu hiểu biết ra để mọi người chê cười.

Trên khắp các tuyến đường của mọi miền Tổ quốc, ở đâu chúng ta cũng có thể thấy những hình ảnh đẹp về CSGT, thậm chí có những đồng chí đã ngã xuống vì sự an toàn của người dân. Nếu nhìn vào thống kê số vụ tai nạn giao thông và số người tử vong (bình quân 1 ngày có 38 vụ tai nạn, làm 20 người chết, 29 người bị thương – số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2023) thì chúng ta mới thấy được là, nếu không có những chiến sĩ CSGT thì số vụ tai nạn và thương vong nhiều đến mức nào.

Mỗi người dân chúng ta càng phải trân quý hơn những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ CSGT đang ngày đêm làm nhiệm vụ trên các tuyến giao thông đường bộ trên cả nước; và càng phải nâng cao tinh thần cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, nói xấu của bọn Việt Tân./.

LÊ KHANG – XUÂN TÝ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X