Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, February 01, 2024 , 0 bình luận

 Theo QSDP - Một trong những chân dung các đối tượng cầm đầu trong tổ chức khủng bố Việt Tân được nhận diện là Nguyễn Quốc Quân.



Qua tìm hiểu thân nhân Nguyễn Quốc Quân được biết y sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, năm 1954, đối tượng cùng mẹ vào Sài Gòn sinh sống. Với bản chất phản động và tham vọng về chính trị, năm 1981, Nguyễn Quốc Quân vượt biên sang Mỹ tham gia tổ chức “Mặt trận Quốc quân giải phóng Việt Nam”. Từ năm 1987 đến năm 1988, Quân được phân công tạo nguồn tài chính cho “Mặt trận Quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”. 

Đến năm 1990, Quân tiếp tục tham gia thành lập “Hội chuyên gia Việt Nam” với mục đích tập hợp những người Việt Nam ở hải ngoại, có trình độ từ đại học trở lên, nhằm xây dựng và thực hiện kế hoạch “Canh tân đất nước Việt Nam” theo tư tưởng của tổ chức “Mặt trận Quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”; thành lập nhiều phân hội của “Hội chuyên gia Việt Nam” ở Mỹ, châu Úc, châu Âu, thông qua các phân hội để lôi kéo người tham gia cái gọi là “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”. 

Năm 1999, Nguyễn Quốc Quân chính thức được kết nạp rồi trở thành đảng viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. Năm 2006, Quân tìm cách xâm nhập từ Campuchia về Việt Nam bất hợp pháp quan cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) bằng chứng minh nhân dân giả để chỉ đạo đồng bọn phát tán truyền đơn của Việt Tân thì bị bắt giữ. Ngày 13/5/2008, Nguyễn Quốc Quân đã bị Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 6 tháng tù về tội khủng bố và bị trục xuất khỏi Việt Nam.

Ngày 17/4/2012, thực hiện ý đồ của tổ chức khủng bố “Việt Tân” Nguyễn Quốc Quân đã xâm nhập về Việt Nam bằng tên Richard Nguyen thực hiện kế hoạch kích động biểu tình, khủng bố nhằm phá hoại lễ kỷ niệm 30/4 và 1/5 năm 2012 tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố thì bị bắt giữ. Hành vi nêu trên của Nguyễn Quốc Quân đã phạm vào tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 84 Bộ luật Hình sự.

Thật đáng tiếc cho “tiến sĩ toán học” Nguyễn Quốc Quân, đúng ra “ngài tiến sĩ” nên toàn tâm, toàn ý với những thuật toán để đóng góp cho ngành toán học thay vì trở thành tên trùm của tổ chức khủng bố, phản động lại dân tộc đã sinh ra y.

Đối với chúng ta, cùng với Nguyễn Quốc Quân cần nhận diện rõ những tên “thủ lĩnh” khủng bố Việt Tân như: Lý Thái Hùng, Trương Leon, Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Thị Thanh Vân… để đề cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của chúng, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Trường Giang – Ngọc Thủy

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X