Home »
Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, April 08, 2024 , 0 bình luận

 Theo KCTD - Đảng ta đã xác định công việc chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đối với đội ngũ cán bộ đảng viên như công việc hàng ngày, lâu dài, không bao giờ ngơi nghỉ. Song, trên các trang mạng của các thế lực thù địch ra sức đăng bài xuyên tạc chủ trương này của Đảng ta, gây hiểu nhầm cho nhân dân, đặc biệt là trên trang web tiếng nói hoa kì (VOA Tiếng Việt).

Trên trang VOA Tiếng Việt là một trong những trang web của các thế lực phản động. Trên trang này các thế lực phản động lồng ghép những bài viết xuyên tạc chủ trương chính sách Đảng, Nhà nước ta. Gần đây lợi dụng có một số cán bộ bị biến hóa, biên chất, chúng đã đăng tải bài viết “ Bắt bao nhiêu, trong bao lâu thì hết cán bộ ‘thoái hóa, biến chất’? Đây là bài viết xuyên tạc trắng trợn, trái ngược với chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước ta. Sinh thời Bác Hồ đã căn dặn cán bộ, đảng viên phải tu dưỡng đạo đức cách mạng, theo Bác đạo đức cách mạng không phải từ trên trời rơi xuống mà phải trên tinh thần tự phê bình và phê bình như “rửa mặt hàng ngày”[1]. Nghĩa là cán bộ, đảng viên phải tu dưỡng suốt đời. Hơn nữa, Bác Hồ của chúng ta còn dạy: “Một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân” [2]. Thấm nhuần lời dạy của Bác trong quá trình Đảng lãnh đạo nhân dân xây dựng đất nước, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Đảng ta luôn luôn có chủ trương, đường lối xây dựng, chỉnh đốn Đảng qua các thời kỳ, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, hết lòng phụng sự nhân dân, phụng sử Tổ quốc.

Thực tiễn chứng minh dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân, sự điều hành của chính phủ, đất nước ta ngày càng ấm no, hạnh phúc. Nhân dân được hưởng nền độc lập, hòa bình, mọi người đều được học hành, có quyền bình đẳng như nhau, được tạo điều kiện để phát huy khả năng của bản thân. Như chúng ta biết tình hình chính trị ổn định, vị thế quốc tế được nâng lên, chưa thấy một quốc gia nào trên thế giới lại có tình hình chính trị ổn định như ở Việt Nam. Tuy nhiên, Đảng ta rất coi trọng việc rèn luyện, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên, coi đây là việc làm thường xuyên và mãi mãi. Kiên quyết đấu tranh với biểu hiện “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến” như lời của Tổng bí thư đã chỉ đạo “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”, mọi cán bộ, đảng viên có khuyết điểm đều phải được xử lý trên tinh thần cả tình cả lý. Với phương châm đánh để cho quay đầu trở lại, làm để cho sửa chữa khuyết điểm.

Ai cũng biết mỗi con người, mỗi tập thể đều tồn tại những mặt tốt mặt xấu ở bên trong. Tuy nhiên, biết phát huy mặt tốt, khắc phục mặt yếu sẽ làm cho con người đó trong sáng, lành mạnh hơn, tập thể đó tốt hơn. Cho nên không chỉ có cán bộ, đảng viên phải tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức mà mỗi người dân, cá nhân cần phải tu dưỡng. Minh chứng cho thấy người dân vi phạm pháp luật xảy ra ở tất cả các nước trên  thế giới chứ không phải chỉ có người làm lãnh đạo. Trong đó càng người dân càng dễ vi phạm hơn. Như vậy sự tồn tại hai mặt trong một con người là vốn dĩ và nó có sự chuyển hóa cho nhau khi điều kiện thay đổi. Vì vậy để con người giữ được bản lĩnh, giá trị văn hóa của phần người thì phải có sự tác động. Đối với ở nước ngoài con người xẩy ra xung đột, biến chất, suy thoái kể cả người dân và những người có chức sắc nhưng họ không có biện pháp ngăn chặn quyết liệt, đặc biệt là các nước Tư Bản thì cán bộ tham nhũng, đảo chính, tự xin từ chức hoặc bị hạ bệ khi mắc lỗi, nước này can thiệp vào nước khác rất nhiều… Song, các thế lực thù địch phản động không xem đây là tính vốn có của con người của tất cả các nước trên thế giới mà chỉ săm soi vào Việt Nam với mục đích chính trị đe hèn.

Do đó, khi người dân, đọc giả đọc thông tin trên mạng phải hết sức cẩn trọng. Không để các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội như Việt Tân, VOA Tiếng Việt, thời báo ngày nay… lợi dụng một số cán bộ biến chất, “con sâu bỏ dầu nồi canh” để dắt mũi trong bối cảnh mà công tác chống “tự chuyển hóa”, “ tự biến chất” của Đảng, Nhà nước ta đạt được kết quả tốt.

Thanh Cảnh                             

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X