Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Saturday, June 15, 2024 , 0 bình luận

 

KCT - Chúng ta hoàn toàn tự hào khi mình là người con dân đất Việt, được sống dưới mái nhà Xã hội chủ nghĩa, nơi mà ai ai cũng có quyền bình đẳng, tự do và bác ái. Để có được như ngày hôm nay, đó là nhờ vào tinh thần chiến đấu anh dũng của toàn quân, toàn dân chống lại ách đô hộ, thống trị của thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, nhờ vào tinh thần đoàn kết toàn dân tộc và điều đặc biệt hơn đó là nhờ vào sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng ta, của Bác Hồ kính yêu.

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đánh dấu một mốc son chói sáng cho sự đổi thay của đất nước. Để có được một Đảng vững mạnh, kiên trung, vì nước vì dân, có đường lối sách lược đúng đắn, cần có nhân lực. Chính vì vậy, Đảng luôn kết nạp vào những người đủ đức, đủ tài vào đứng trong hàng ngũ của mình, đó là những người đảng viên đảng cộng sản việt nam. Những người đảng viên đó không chỉ vừa hồng vừa chuyên mà họ còn mang trong mình lòng nhiệt huyết, lý tưởng cao đẹp của Đảng để phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân, trung thành tuyệt đối với Đảng.

Còn nhớ thời kỳ dân tộc ta dưới ách đô hộ của Đế quốc, đất nước ta chìm ngập trong bóng tối của chế độ phong kiến, thực dân, người mù chữ chiếm hơn 90% và một nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu, đời sống nhân dân khó khăn, nạn đói xảy ra triền miên. Trong bối cảnh ấy, hàng ngàn người cộng sản đầu tiên vùng lên trong ngọn lửa khủng bố, đàn áp bạo tàn. Biết bao người đã hy sinh, nếm mật, nằm gai ở những nhà tù khét tiếng như Côn Đảo, Hỏa Lò, Phú Quốc… Nhưng, bằng tất cả quyết tâm, ý chí, nghị lực, bằng tình yêu quê hương đất nước, bằng niềm tin lý tưởng của Đảng soi đường, những người cộng sản ấy đã lãnh đạo nhân dân đập tan chế độ thực dân phong kiến, giành lại độc lập và lãnh đạo cả nước tiến hành cuộc kháng chiến đánh bại thực dân Pháp, đế quốc Mỹ để bảo vệ độc lập và thống nhất đất nước.

Như vậy, phẩm chất, tài năng, trí tuệ và công lao của những người cộng sản thuộc thế hệ ấy là không thể chối cãi. Nhân dân ta, đất nước ta có quyền tự hào vì đã có những công dân ưu tú như thế.

Ngày nay, chúng ta đã vượt qua những giai đoạn khó khăn, vất vả nhất trong lịch sử, đất nước hòa bình, nhân dân ấm no, hạnh phúc. Để có được thành quả tốt đẹp này đó là nhờ toàn dân ra sức đồng lòng xây dựng và phát triển đất nước, là sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng, trong đó có những con người cộng sản, những người đại diện cho nhân dân lao động, mang trong mình tinh thần trượng nghĩa, đem công sức và trí tuệ để cống hiến cho hòa bình và thịnh vượng của đất nước. Tiêu biểu cho biểu tượng của người cộng sản thời nay là tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của chúng ta – một đời theo gương Bác vì nước vì dân, chèo lái đất nước vượt qua mọi sóng gió, đi lên mạnh mẽ, để đến đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chúng ta có quyền tự hào: “Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay”.

Ngoài ra, còn có hàng ngàn người cộng sản ở tất cả vùng miền, ngành nghề, lĩnh vực khác. Những con người ấy, dù xông pha nơi đầu sóng hay âm thầm lặng lẽ nơi rừng sâu, họ vẫn đang mang hết trí tuệ và sức lực của mình để góp phần bảo vệ quê hương, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

Những cán bộ chiến sĩ vẫn đang hi sinh bản thân mình, gia đình mình để bảo vệ vùng trời, vùng biển, bảo vệ đất nước trước các thế lực thù địch vẫn luôn nhăm nhe chờ cơ hội.

Trên bục giảng, nếu chỉ vì đồng tiền, bát gạo, chắc ít đủ ai kiên nhẫn để đồng hành cùng. Nhưng vẫn có ngàn ngàn lớp lớp giáo viên trên mọi miền vẫn đang ra sức cống hiến cho mầm non tương lai của đất nước, đặc biệt là các đảng viên là giảng viên. Một trong số đó có thể kể đến bà Phạm Thị Thanh Bình, nhà giáo tâm huyết với nghề, hết mực yêu thương học trò, giàu kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi. Ở cương vị Bí thư Chi bộ Tổ Ngữ văn (Đảng bộ Trường THPT Chuyên Bắc Giang), cô là tấm gương đảng viên tiêu biểu, Nhà giáo Ưu tú. Nhờ những thành tích sáng ngời mà cô được Bộ GD&ĐT tuyên dương nhà giáo tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 1982-2022.

Trên mọi miền quê, các bậc tiền bối khi tuổi đã già, đáng lẽ thời gian này dành cho con cháu thì vẫn còn những người cộng sản vẫn đang cùng nhân dân xây dựng xóm làng. Tiêu biểu như bà Nhâm Thị Nga, sinh năm 1964, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư số 4, phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) được nhiều người quý trọng bởi "miệng nói tay làm". Sau khi nghỉ hưu, bà về cùng thôn xóm, làm một cuộc cách mạng ngay trên quê hương mình. Nhờ nỗ lực của bà Nga và các đảng viên trong chi bộ, khu 4 là tập thể đoàn kết, gắn bó, ít xảy ra xích mích, tranh chấp giữa các hộ, xây dựng khu phố ngày càng khang trang, giàu đẹp hơn.

Bên canh đó là những chiến binh áo trắng trong phòng chống dịch covit, những anh công an ngày đêm giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội hay đơn cử là những công nhân đang nỗ lực để hoàn thành các công trình… Thử hỏi, nếu họ không có trí tuệ, không có lòng đam mê, và tinh thần nhiệt huyết thì có thể hoàn thành nhiệm vụ không? Vì vậy, chúng ta, ai ai cũng có quyền tự hào về hào khí Việt Nam, tự hào về con người Việt Nam, đặc biệt là nhưng người cộng sản chân chính.



Vậy mà Việt Tân lại có thể thốt lên: “ Không người nào có thể một lúc mang trong mình ba đặc tính: Cộng sản, tử tế và thông minh.” trên trang facebook vừa qua. Chỉ cần nghe vậy chúng ta đã có thể thấy được nhiều vấn đề ở tổ chức này...

Một là, chúng quá thiếu hiểu biết, không nhìn thấy được sự nỗ lực của toàn đảng toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ của đất nươc, không thấy được đất nước ta đang lớn mạnh từng ngày, không thấy được những anh hùng trong thời bình mang trong mình lý tưởng của Đảng.

Hai là, chúng đã xuyên tạc trắng trợn, bôi nhọ, phủ nhận vai trò to lớn mà toàn Đảng, toàn dân nói chung, những người cộng sản nói riêng. Họ được hưởng những đồng tiền mua chuộc, để rồi rắp tâm bán nước cầu vinh, sẵn sàng sống chui lủi, gượng gạo thét lên những lời vô nghĩa.

Những lời đó có thể được trả thù lao, nhưng cái giá phải trả là lưu vong, ẩn dật, ăn bám là làm tay sai, con rối cho kẻ thù chứ tuyệt nhiên không làm cho nhân dân ta mất niềm tin, không làm cho đất nước ta thụt lùi. Ngược lại, chúng chỉ chứng minh được bản chất thật sự của thế lực phản động, chống đối Đảng, nhà nước, rắp tâm “rước voi về giày mả tổ”.

HOÀNG DŨNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X