Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 17, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian gần đây các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã, đang và ráo riết chống phá Quân đội với nhiều phương thức, thủ đoạn rất tinh vi và có tổ chức.

Nhận diện thủ đoạn hiện nay của các thế lực thủ địch đó là chúng đang xuyên tạc bôi nhọ bản chất, chức năng của Quân đội. Chúng cho rằng Quân đội không có chức năng sản xuất, không được làm kinh tế.


Chúng ta cần nhận thức và đấu tranh với các quan điểm sai trái đó. Quân đội nhân dân Việt Nam ngay từ khi ra đời với tên gọi đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đã xác định 3 chức năng cơ bản đó là đội quân chiến đấu, công tác và lao động sản xuất.
Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội của dân, do dân và vì dân để đảm bảo cho Quân đội có đủ điều kiện chiến đấu và công tác trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, Quân đội luôn phải tích cực tham gia, lao động sản xuất để bảo đảm đời sống, vật chất tinh thần của bộ đội nhất là những nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo. Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhờ sự tích cực bảo đảm hậu cần tại chỗ, do có sự giúp đỡ của nhân dân, sự chủ động của Quân đội đã tạo được điều kiện vật chất để Quân đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Đồng thời, tham gia làm kinh tế trong điều kiện hiện nay cũng làm giảm gánh nặng về ngân sách chi phí cho quốc phòng của Đảng và nhà nước và nhân dân. Thực tế, những năm gần đây, các đơn vị trong toàn quân đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất nâng cao đời sống cho bộ đội. Những tập đoàn kinh tế, tổng công ty, binh đoàn kinh tế - quốc phòng trong Quân đội đã phát huy tốt hiệu quả trong kinh doanh, hằng năm đóng góp hàng nghìn tỉ đồng cho ngân sách Nhà nước; giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa ổn định, phát triển kinh tế, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở những địa bàn trọng điểm về quốc phòng.
Trong thời kỳ hiện nay Quân đội đã, đang thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Đã chung sức đồng lòng cùng đảng, chính quyền địa phương nơi đóng quân ra sức xây dựng kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đây là chủ trương hoàn toàn đúng của Đảng và Nhà nước ta, do đó mọi cán bộ chiến sĩ trong Quân đội phải nhận thức đúng đắn, sâu sắc; tích cực tuyên truyền cho quần chúng nhân dân hiểu rõ nhiệm vụ, chức năng của Quân đội nhân dân. Không để kẻ địch lợi dụng để xuyên tạc, bôi nhọ bản chất, truyền thống của Quân đội. Đồng thời mọi cán bộ, chiến sĩ cần phải lên tiếng phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên các phương tiện thông tin. Đáng chú ý, ngày 12.6.2017 các đối tượng đã phát tán tài liệu “Muốn Quân đội trung với Đảng thì phải có đặc quyền, đặc lợi”. Đây chính là nội dung xuyên tạc để gây mâu thuẫn giữa Quân đội với lợi ích của nhân dân. Lợi dụng vấn đề dân chủ các “Diễn đàn xã hội dân chủ”, “Các câu lạc bộ”, các cá nhân tự xưng là cựu sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đã có “Thư ngỏ” gửi các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước. Mục đích của họ nhằm tạo nên hình ảnh phản cảm, gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong tầng lớp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, làm ảnh hưởng xấu đến chính trị nội bộ, bản chất truyền thống, uy tín của Quân đội, hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.
Quan điểm của Đảng, Nhà nước tại Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi về suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa trong nội bộ”. Để thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quán triệt và ban hành nhiều nghị quyết, văn bản quy phạm pháp luật, chỉ thị lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Trọng tâm là Nghị quyết 71/ĐUQSTW, ngày 25.4.2002 “Về nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế của Quân đội trong thời kỳ mới-tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Quân đội”; tại Nghị quyết số 520-NQ/QUTW, 25.9.2012 về “Lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp quốc phòng đến năm 2020”. Trên cơ sở đó, chỉ tính từ năm 2000 đến nay các tập đoàn kinh tế quốc phòng đã đỡ đầu, đón nhận hơn 101.000 hộ dân vào sinh sống, lập nghiệp; xây dựng mới 536 điểm dân cư tập trung với 32.000 hộ dân; xóa 344 thôn, bản “trắng” đảng viên; củng cố, giúp đỡ hàng nghìn chi bộ, tổ chức chính trị xã hội ở cơ sở đi vào hoạt động có nền nếp,… Đây chính là kết quả hoạt động thiết thực, có chiều sâu của Quân đội thực hiện tốt chức năng công tác và lao động sản xuất.
Hiện nay, kẻ địch đã, đang kích động “cộng đồng mạng”, phát tán tài liệu trên intenet, trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội cần nắm vững thông tin về đường lối, chủ trương quan điểm của Đảng, Nghị quyết của Đảng ủy quân sự trung ương, Bộ Quốc phòng về việc đấu tranh chống lại âm mưu thủ đoạn của địch. Chúng ta luôn phải giữ bản lĩnh chính trị vững vàng, khi phát ngôn, bình luận, cung cấp thông tin phải đúng theo nghị quyết của các cấp ủy đảng. Đồng thời, việc chấp hành nghiêm kỷ luật, điều lệnh, điều lệ của Quân đội, pháp luật của Nhà nước cũng là điều kiện góp phần chống lại chiến lược “DBHB” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam và Quân đội nhân dân Việt Nam trong tình hình hiện nay.  

Thanh Ngọc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X