Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, January 22, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vào thời điểm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang tích cực đưa Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII vào cuộc sống thì trên diễn đàn mạng xã hội các đối tượng phản động núp dưới danh nghĩa dân chủ, nhân quyền ra sức chống phá các quyết sách của hội nghị quan trọng này. Một trong những vấn đề mà các thế lực tập trung xuyên tạc đó là quyết tâm chống tham nhũng của Đảng ta. Một số đài, báo nước ngoài đưa ra quan điểm cho rằng “tham nhũng là sản phẩm tất yếu của chế độ công hữu tư liệu sản xuất, chuyên chế độc đảng”. Từ đó, chúng đưa ra kết luận ở Việt Nam còn chế độ công hữu, chế độ độc đảng thì không chống được tham nhũng và rằng hiện đang có sự thỏa thuận ngầm về mức độ và đối tượng chống tham nhũng, hay như chống tham nhũng chỉ lá cái cớ để các phe phái mặc cả quyền lực, kiềm chế, loại bỏ nhau.


Vậy, những luận điệu phản động này từ đâu mà ra và ý đồ thực sự của chúng là gì? Hẳn nếu ai đã từng đọc những thông tin nhảm nhí, xuyên tạc thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở nước ta hiện nay trên các trang mạng xã hội do các thế lực thù địch ngụy tạo ra, sẽ không khó để nhận ra những âm mưu thâm hiểm của chúng. Đó chính là những luận điệu cũ rích nhằm mục đích không gì khác hơn là tuyên truyền xuyên tạc nguyên nhân tham nhũng ở Việt Nam; lợi dụng chống tham nhũng để bôi nhọ, hạ thấp uy tín cán bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta; là sự xúi giục, âm mưu kích động nhân dân ta đứng lên đòi thay đổi cương lĩnh, thể chế chính trị, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, chuyển xã hội ta sang một xã hội “đa nguyên, đa đảng”; gây hồ nghi chia rẽ nội bộ, mất lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Những luận điệu trên là hết sức phản động cần phải được phơi bày để nhân dân hiểu rõ.




Như chúng ta đã biết, tham nhũng là hiện tượng xã hội có tính lịch sử, gắn liền với sự ra đời và tồn tại của nhà nước; sự quản lý kinh tế - xã hội lỏng lẻo sẽ tạo ra sơ hở cho các hành vi tiêu cực nảy sinh, trong đó có tham nhũng. Thực tiễn cho thấy, tham nhũng là hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, kể cả những quốc gia thực hiện chế độ “đa nguyên, đa đảng”. Trong các cuộc đàm phán về Công ước chống tham nhũng của Liên hợp quốc, người ta đều khẳng định nơi nào hệ thống pháp luật còn lỏng lẻo, các quy trình ra quyết định và hoạch định chính sách còn thiếu minh bạch, thủ tục hành chính còn rườm rà, lương công chức còn thấp… thì ở đó tình trạng tham nhũng có xu hướng gia tăng cả về tính chất và mức độ, đồng thời số vụ có tính chất xuyên quốc gia cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt là, trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, các quan hệ chính trị - kinh tế tạo ra những tiền đề khách quan làm cho tham nhũng phát triển.

Như vậy, tham nhũng là hiện tượng xã hội có tính lịch sử, gắn liền với sự ra đời và tồn tại của nhà nước, không phải là sản phẩm tất yếu của chế độ công hữu, chuyên chế độc đảng. Các thế lực thù địch cố tình đưa ra luận điệu sai trái xuyên tạc nguyên nhân tham nhũng ở Việt Nam là do chế độ công hữu, chuyên chế độc đảng là hoàn toàn vô căn cứ.
Hơn nữa, ở nước ta, ngay từ  khi Nhà nước và Chính phủ mới thành lập đã nhận ra quy luật tất yếu của sự hình thành tệ tham nhũng trong xã hội. Chính bởi vậy, hàng loạt dấu hiệu, biểu hiện về tham ô, hối lộ, lạm dụng chức vụ quyền hạn… đã được Nhà nước, Chính phủ ta chỉ ra. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Tham ô, lãng phí và bệnh quan liêu là kẻ thù của nhân dân, của bộ đội và của Chính phủ. Kẻ thù khá nguy hiểm, vì nó không mang gươm mang súng, mà nó nằm trong các tổ chức của ta, để làm hỏng việc của ta”. Kế thừa tư tưởng đó và các nghị quyết của những khóa trước, chúng ta đang tích cực triển khai và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó đặc biệt lưu ý tới công tác phòng, chống tham nhũng. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên có hành vi tham nhũng, trong đó điển hình như khởi tố, phát lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh và kỷ luật Đảng, truy tố theo pháp luật đối với nhiều cá nhân có liên quan, kể cả cán bộ cao cấp trong bộ máy Đảng, Nhà nước như : Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và một số cá nhân; Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và một số cá nhân; Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và nhiều cá nhân sai phạm khác là những cán bộ chức sắc đã và đang giữ các cương vị quan trọng trong hệ thống chính trị.

Từ những kết quả trên cho thấy, công tác phòng, chống tham nhũng trong những năm qua luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ ta coi trọng và đã cho những kết quả khả quan; góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự nghiệp lãnh đạo của Đảng.  Việc chống tham nhũng ở Việt Nam đã và đang được dư luận trong và ngoài nước hết sức đồng tình ủng hộ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ chủ trương trong đấu tranh chống tham nhũng sẽ “không có vùng cấm”, thời gian qua, đấu tranh phòng chống tham nhũng đã trở thành phong trào, xu thế của cả xã hội đó hoàn toàn không phải là cuộc thanh trừng, đấu đá phe cánh, đấu đá nội bộ trong Đảng và càng không phải chỉ là chiêu trò mị dân, là hô hào suông như những đối tượng phản động xuyên tạc. 

Bằng những kết quả thuyết phục đó, dư luận hoàn toàn tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương và sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ủy ban Kiểm tra Trung ương, không một thế lực nào, không một thủ đoạn xấu xa nào có thể ngăn cản hay che đậy được việc phơi bầy các hành vi tham nhũng, tiêu cực ra ánh sáng. Trong thời gian tới, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục tung ra những luận điệu xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Việt Nam nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng, Nhà nước ta, kích động gây chia rẽ nội bộ, gieo rắc sự hoài nghi, làm giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ. Vì vậy, chúng ta phải đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, phản động của chúng.


Vũ Tuấn

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X