Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 07, 2018 , 0 bình luận

Vừa qua, trên VOA Tiếng Việt có đăng bài viết: Hồ sơ ‘NOW’, một việc làm “cao đẹp” của Bùi Tín, nhân việc trang mạng “Mạch Sống” - Cơ quan thông tin của tổ chức BPSOS (Boat people SOS) - Cấp cứu thuyền nhân, vừa công bố rộng rãi tập hồ sơ mang tên “NOW!” (hồ sơ về các “tù nhân lương tâm - tù nhân chính trị” ở Việt Nam)!


Việt Vision dừng hoạt động nhưng các thành viên vẫn tiếp tục đấu tranh chống quan điểm sai trái thù địch


Trong bài viết này, Bùi Tín tố cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm thô bạo Công ước quốc tế vềquyền dân sự và chính trị của Liên hợp quốc(!) Như vậy, một lần nữa VOA Tiếng Việt lại tiếp tay cho Bùi Tín - người chuyên xuyên tạc tình hình Việt Nam - để kiếm của bố thí của các thế lực chống cộng cực đoan. VOA Tiếng Việt không xứng đáng là một cơ quan truyền thông trung thực, nhanh chóng, chính xác, tin cậy của độc giả!



Bùi Tín đã quá già cỗi và sắp về với thế giới bên kia những vẫn cố 'gào vọng già nua' về nhân quyền Việt Nam


Vì rằng, ở Việt Nam, quyền dân sự và chính trị của người dân được chính phủ đảm bảo một cách vững chắc cả bằng luật pháp và trên thực tế. Chương II, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (năm 2013) quy định đầy đủ về quyền con người, quyền và nghĩa vụ công dân. Đồng thời, Việt Nam đã và đang tiến hành sửa đổi, bổ sung các bộ luật, luật để đảm bảo quyền con người, quyền công dân tương thích với sự phát triển của đất nước và những công ước quốc tế cơ bản về quyền con người. Trên thực tế, quyền dân sự, chính trị của con người ở Việt Nam được bảo đảm đầy đủ, thể hiện rõ trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,35%. Về cơ cấu đại biểu: 86 người dân tộc thiểu số, 133 phụ nữ, 21 người không phải là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, v.v. Lần đầu tiên, Việt Nam có Chủ tịch Quốc hội là nữ. Quyền tự do ngôn luận, báo chí, được thực thi có hiệu quả, với gần 900 cơ quan báo chí in, điện tử; hàng trăm trang thông tin điện tử tổng hợp của các tổ chức. Người dân Việt Nam, cư dân nước ngoài sinh sống, làm việc ở Việt Nam thường xuyên nhận được thông tin từ những hãng thông tấn, báo chí, như: CNN, BBC, TV5, NHK, DW, KBS, Bloomberg, AFP, AP, BBC, VOA, Reuters, Kyodo, The Economist, Financial Times, v.v. Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển in-tơ-nét hàng đầu khu vực, đặc biệt là mạng Facebook, với khoảng trên 50 triệu người dùng, v.v. Năm 2017, tốc độ phát triển GDP của nền kinh tế Việt Nam là 6,81% (mức cao so với khu vực); quy mô nền kinh tế đạt hơn 5 triệu tỷ đồng, với GDP bình quân đầu người ước tính 53,5 triệu đồng (tương đương 2.385 USD/năm), tăng 170 USD so với năm 2016, v.v. Đáng chú ý, trong năm 2017, Việt Nam đã có 126.859 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 1.295,9 nghìn tỷ đồng, tăng 15,2% về số doanh nghiệp và tăng tới 45,5% về số vốn đăng ký so với năm 2016.


Những số liệu này chứng tỏ, quyền con người, quyền công dân ở Việt Nam được bảo đảm cả về pháp lý và trên thực tế.


Xin nhắc rằng, quyền con người là thành quả của lịch sử nhân loại, là giá trị chung của các dân tộc, được luật pháp quy định, nhằm vừa bảo vệ nhân phẩm, nhu cầu vật chất, tinh thần của mọi người, vừa đảm bảo mỗi người phải có nghĩa vụ tôn trọng an ninh quốc gia, trật tự công cộng, quyền và lợi ích của người khác và những giá trị văn hóa, đạo đức xã hội. Không cá nhân, tổ chức nào được nhân danh quyền con người để đứng ngoài xã hội, đứng trên pháp luật.


Hành động tiếp tay cho Bùi Tín của VOA Tiếng Việt để xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam là không thể chấp nhận được./.


Theo blog Tre Việt

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X