Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 07, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chính phủ mới ban hành nghị định số 27 năm 2018 nhằm quản lý hiệu quả các thông tin sai trái, xuyên tạc, kích động chống phá, bôi nhọ trên mạng xã hội.

Nghị định 27/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng của Chính phủ ban hành ngày 01/03/2018 nhằm yêu cầu nhà mạng phải xử lý các thông tin vi phạm được đăng tải trên mạng xã hội. Nghị định chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2018.



Đối với trang thông tin điện tử tổng hợp phải có quy trình để xác định phạm vi nguồn thông tin, kiểm tra thông tin trước và sau khi đăng tải; Có cơ chế kiểm soát nguồn tin, đảm bảo thông tin tổng hợp đăng tải phải chính xác theo đúng thông tin nguồn; Có cơ chế phối hợp để có thể loại bỏ ngay nội dung vi phạm chậm nhất sau 03 giờ, từ khi tự phát hiện hoặc có yêu cầu.
Mạng xã hội thường được cá cá nhân sử dụng để tung tin xuyên tạc

Đối với mạng xã hội, phải bảo đảm người sử dụng đồng ý thỏa thuận sử dụng dịch vụ bằng phương thức trực tuyến thì mới có thể sử dụng được các dịch vụ, tiện ích của mạng xã hội; Có biện pháp bảo vệ bí mật thông tin riêng, thông tin cá nhân của người sử dụng. Tương tự như trang thông tin điện tử, mạng xã hội cũng phải có cơ chế loại bỏ nội dung vi phạm chậm nhất sau 03 giờ, từ khi phát hiện hoặc có yêu cầu.
Nghị định cũng chỉ rõ, trang thông tin điện tử và mạng xã hội phải có ít nhất 01 nhân sự chịu trách nhiệm nội dung thông tin là người Việt Nam hoặc nếu là người nước phải, phải có thẻ tạm trú còn thời hạn ít nhất 06 tháng.
Xem chi tiết Nghị định 27/2018/NĐ-CP: Tệp đính kèm:27.signed.pdf (3213484 Byte)

Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X