Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, March 22, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một nguồn tin từ báo mạng, có thể phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với Nguyễn Viết Dũng sẽ phải bị tạm hoãn.


Đừng mượn ‘gió’ bôi nhọ chữ Quốc ngữ


Theo thông báo của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Viết Dũng-tức Dũng phi hổ với tội danh "Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo điều 88-Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi năm 2009 vào ngày 28/3 tới đây.



Bẳng chứng về cuộc trao đổi giữa hai luật sư với bị cáo để xin hoãn phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vào ngày 28/3 tới đây do Đỗ Thanh Vân đăng tải


Để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp bị cáo Đỗ Viết Dũng đã chính thức có đơn 'mời' hai luật sư tham gia vào chữa cho Nguyễn Viết Dũng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm là Nguyễn Khả Thành và Ngô Anh Tuấn và đã được chấp nhận từ phía hai luật sư này.


Tuy nhiên, hôm nay theo thông tin báo mạng thì ngày 28/3 tới đây cũng chính là ngày luật sư Ngô Anh Tuấn chính thức làm "lễ thành hôn" và trong cuộc gặp gỡ với bị cáo Nguyễn Viết Dũng ngày hôm nay 22/3 luật sư Ngô Anh Tuấn đã trao đổi với Nguyễn Viết Dũng và thống nhất đề nghị hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự.


Bằng chứng về cuộc gặp gỡ của hai luật sư với bị cáo Nguyễn Viết Dũng ngày hôm nay cũng như là sự đồng thuận trong việc đề nghị hoãn phiên tòa đã được đối tượng Đỗ Thanh Vân -một người từng được coi là người tình của Dũng phi hổ đăng tải lên mạng xã hội.


Chúng tôi chụp lại đoạn chia sẻ này từ phía Đỗ Thanh Vân nhằm để đảm bảo rằng ngày 28/3 tới đây khi phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm bị cáo Nguyễn Viết Dũng làm thủ tục ban đầu lúc đó Nguyễn Viết Dũng sẽ nêu lý do xin hoãn phiên tòa và có thể tòa án sẽ đồng ý sẽ làm chứng cứ để các thế lực thù địch không thể lợi dụng xuyên tạc, vu cáo Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An. 


Trước đây, vào ngày 25/1/2018 luật sư Hà Huy Sơn cũng đã từng vu cáo Tòa án huyện Diễn Châu, Nghệ An về việc hoãn phiên xét xử đối tượng Hoàng Đức Bình và đồng phạm. Lý do tòa án hoãn cũng chính là lý do Hoàng Đức Bình không thấy có mặt luật sư Hà Huy Sơn khi phiên tòa đã bắt đầu nên xin hoãn và được tòa án chấp nhận. Ngay sau đó, Hà Huy Sơn không chịu thừa nhận lỗi đến muộn của mình và lời đề nghị hoãn phiên tòa của Hoàng Đức Bình mà quay ra vu cáo tòa án huyện Diễn Châu.


Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X