Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 11, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một nguồn tin chưa được kiểm chứng do RFI đăng tải cho rằng một người Việt tại Đức đã bị cảnh sát Đức bắt giam vì có liên quan đến việc Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam đầu thú.


Vì sao chưa khởi tố linh mục Đặng Hữu Nam về hành vi gây rối ?


Theo RFI, thì "người Việt là N.H.Long, 47 tuổi bị khởi tố 28/02 với cáo buộc hợp tác với một cơ quan tình báo ngoại quốc, và « tham gia vào một vụ bắt cóc » - theo thông báo của Viện Công Tố Liên bang Đức. Tội danh này có khung hình phạt lên đến 10 năm tù", dẫn tin từ RFI đăng tải ngày 8/3/2018.





Bài báo đưa tin về vụ việc chưa được kiểm chứng 

Theo chúng tôi, thông tin này không thể là thông tin chính xác bởi, nếu theo Viện Công tố Liên bang Đức nghi can người Việt ông Long bị khởi tố và bắt giam vì giúp sức cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn thì rõ ràng phải chứng minh được rằng "Trịnh Xuân Thanh bị bắt bóc". Đồng thời, RFI cũng chưa đưa tin rõ xem người Việt Nam, ông Long bị truy tố về tội danh gì?

Trong khi đó, các bằng chứng khẳng định rằng Trịnh Xuân Thanh hoàn toàn tự nguyện về Việt Nam đầu thú và chịu tội trước Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Lộ bộ mặt Bùi Thanh Hiếu là kẻ đồng phạm!


Nếu giả xử Trịnh Xuân Thanh 'bị bắt cóc' thì thời điểm Trịnh Xuân Thanh về nước (31/12/2017) thời điểm này Trịnh Xuân Thanh vẫn là công dân Việt Nam (mang Quốc tịch Việt Nam) và phía Đức chưa chấp nhận cho Trịnh Xuân Thanh tị nạn (vì vẫn đang hoàn tất thủ tục). Vậy, ông Long bị coi là giúp sức cho ai đó đưa Trịnh Xuân Thanh về nước thì đâu có phạm tội ở Đức. Bởi, lúc này Trịnh Xuân Thanh chưa có tư cách người tị nạn hoặc công dân Đức. 


Vụ việc Trịnh Xuân Thanh tham ô, cố ý làm trái,... đã và đang tiếp tục được cơ quan Tòa án Việt Nam đưa ra xét xử.


Cơ quan ngoại giao Việt Nam cần xác minh thông tin và tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ công dân của mình.


Việt Thắng 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X