Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 14, 2017 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Đúng như lời kêu gọi của nhóm No-U tại Hà Nội, Nguyễn Quang A dẫn đầu đoàn đến khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ để bày trò "dâng hương" tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2017) nhưng hoạt động dâng hương của họ đã không thành công khi người phụ nữ Thủ đô lại xuất hiện.


Người phụ nữ Thủ đô mà chúng tôi đã từng có bài viết nói lên tinh thần, thái độ và trách nhiệm của người dân Thủ đô kiên quyết không cho bất kỳ một hành vi vô văn hóa nào làm ô uế nơi linh thiêng tại tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội) lại xuất hiện đúng lúc và kiên quyết không cho đám dân chủ ô hợp mang danh các nhà khoa học, tiến sĩ hán nôm, dân chủ thực hiện hành vi vô văn hóa. 

Một số hình ảnh về người phụ nữ Thủ đô mang tên Anh Thư:





Chúng tôi gọi hành vi dâng hương các liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma năm 1988 của nhóm No-U là vô văn hóa thậm chí là vô học, thiếu hiểu biết. Hành vi này không chỉ không hiểu biết về văn hóa tín ngưỡng dân gian mà còn không hiểu biết cả về văn hóa truyền thống dâng hương tượng niệm nên đó là "vô học". Mặt khác, họ đòi dâng hương nhưng tạp nham đủ loại, ăn mặc phản cảm, gây náo loạn về trật tự, mất vệ sinh công cộng nơi đây -đó là phản văn hóa. Không hiểu mấy ông tiến sĩ khoa học vẫn lên mặt dạy đời, dạy con, dạy cháu, dạy xã hội mà không hiểu biết ? không hiểu ông tiến sĩ hán nôm vẫn phỏng vấn, chê bai đình, nọ, miếu, tượng kia lại không hiểu ? ....

Tiến sĩ Nguyễn Quang A-gần đất xa trời đến nơi rồi mà vẫn còn làm cái trò "đồi bại"

Người phụ nữ Thủ đô quyết tâm giữ gìn không gian văn hóa và trật tự nơi tôn nghiêm cho tượng đài Vua Lý Thái Tổ không phải là người có chức trách, có nhiệm v, thẩm quyền; cũng không phải là một người đàn ông;... mà chỉ là người phụ nữ chân yếu tay mền-đó là điều mà chúng ta đáng phục. Một mình giám đứng ra ngăn chặn và kiên quyết ngăn chặn đối mặt với một đám ô hợp đủ loại. Chúng tôi gọi đám người do Tiến sĩ khoa học Nguyễn Quang A dẫn đầu là đám ô hợp bởi sự tạp nham trong số những con người này như: tiến sĩ, giáo sư, dân oan, trộm, cướp, đĩ điếm, hủ hóa, ...  Phải chăng, chúng ta nên học tập tinh thần, thái độ này của chị để giữ gìn cho Thủ đô Hà Nội-một Thủ đô Văn hiến-Thủ đô hòa bình và Thủ đô du lịch. Chỉ trong một thời gian ngắn chị xuất hiện, đám ô hợp đã không làm gì được, cùng với sự xuất hiện của lực lượng chức năng đám ô hợp này đã nhanh chóng giải tán trả lại không gian văn hóa yên bình cho tượng đài Vua Lý Thái Tổ.

Vậy người phụ nữ kiên trung đó là ai ? lần trước chị xuất hiện với chiếc mũ đỏ có hình ngôi sao vàng 5 cánh, lần này chị không đội mũ nhưng vẫn dáng dấp ấy, giọng nói ấy và thái độ ấy xem ra vẫn khá "bí mật". Một bạn đọc commet, người phụ nữ Thủ đô đó có nickname trên facebook là Ha Vu và tên thật vẫn thường gọi ngoài đời là Anh Thư. Chị đâu cần mọi người phải biết mình là ai, tên là gì và có lẽ cứ hãy gọi chị là người phụ nữ Thủ đô.

MỜI BẠN XEM CLIP NGƯỜI PHỤ NỮ THỦ ĐÔ KIÊN QUYẾT DẸP LOẠN:


Chúng tôi, dù chưa một lần được gặp chị, biết chị để cám ơn chị nhưng trong lòng chúng tôi vẫn luôn ngưỡng mộ chị, học tập và noi gương chị trong mọi lĩnh vực, ở mọi lúc, mọi nơi. Quả thật, ở bất kỳ đâu, ở bất kỳ chỗ nào,... cũng có những con người như chị thì chắc những kẻ phá rối, gây mất trật tự, gây cản trở, kích động, .... sẽ khó có thể tồn tại.

VT (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X