Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, January 13, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Từ khi Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thông tin cho biết có khoảng 10 nghìn quân nhân trong quân đội tham gia tác chiến không gian mạng, ngay lập tức xuất hiện nhiều thông tin xuyên tạc, suy diễn về lực lượng này là không cần thiết, lãng phí ngân sách quốc phòng.



Tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức tại TP.HCM ngày 25-1, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam  đã nói: "10.000 người là hạt nhân đấu tranh trên không gian mạng, "vừa hồng vừa chuyên", kiên định lập trường, có trình độ, kỹ năng sử dụng công nghệ cao thực hiện nhiệm vụ". Điều này làm cho một bộ phận những kẻ chuyên xuyên tạc, chống phá trên không gian mạng "nhảy ngược" lên xuyên tạc, vu cáo về lực lượng này mặc dù không biết gì về lực lượng này.



BBC đăng tải bài viết thừa nhận lực lượng 47 không phải là lực lượng chuyên trách của Quân đội


Bên cạnh đó, một số báo, đài phương Tây cũng 'vào hùa' cho rằng Quân đội thành lập một đội quân chức năng chuyên chống luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng thì quá lãng phí nguồn ngân sách quốc phòng và theo đó nói xấu, xuyên tạc về quân đội.


Ngày 8/1/2018 Bộ Quốc phòng tổ chức công bố quyết định số 1198/QĐ-TTg ngày 15/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng đã làm cho các thế lực thù địch xuyên tạc trên không gian mạng trở nên hoang mang chưa rõ lực lượng này là lực lượng nào ? Phát triển từ lực lượng 47 hay một lực lượng chuyên trách khác. 

Không chỉ 10 nghìn mà toàn dân Việt Nam tham gia lực lượng 47 đấu tranh trên không gian mạng

8:10:00 PM | December 26, 2017

(Tindutruongdanchu)-Ngay khi Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu về lực lượng 47 trong Quân đội tham gia tác chiến đấu tranh mạng đã có những luận..

Cùng với những diễn biến trên, BBC ngay lập tức đã tổ chức phỏng vấn Nguyễn Thế Phương, nghiên cứu viên cộng tác của SCIS về Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng và lực lượng 47. Theo quan điểm của tác giả này do BBC đăng tải thì lực lượng 47 không phải là lực lượng chuyên trách mà là lực lượng kiêm nhiệm do những quân nhân chủ yếu là những sĩ quan chính trị vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn vừa thực hiện tác chiến không gian mạng, chủ yếu là những sĩ quan vừa hồng vừa chuyên.


Ông Thế Phương nhấn mạnh: "Cần phân biệt lực lượng 47 với Bộ tư lệnh mới được thành lập. Hai lực lượng này khác nhau.""Lực lượng 47 không có cơ chế điều hành và quản lý rõ ràng rành mạch như các đơn vị quân đội khác, vì đặc thù nhiệm vụ của lực lượng này."

"Nói về đặc thù nhiệm vụ của Lực lượng 47, họ là người của quân đội tham gia chống diễn biến hòa bình trên không gian mạng."
"Thành viên của Lực lượng 47 là những cán bộ, chiến sĩ, phần lớn là cán bộ chính trị trong toàn quân, mà theo quân đội là có 'bản lĩnh chính trị, có kiến thức, trình độ lý luận, khả năng xử lý thông tin'".
"Mô tả Lực lượng 47 'vừa hồng vừa chuyên' có lẽ là mô tả tóm tắt nhất: quân nhân mà đặc biệt là cán bộ chính trị rất thấm nhuần tư tưởng của Đảng. Quan trọng nhất, không cần kinh phí để nuôi Lực lượng 47, vì về căn bản là nhân lực có sẵn."

Việc BBC thừa nhận lực lượng 47 không phải là lực lượng chuyên trách nhưng đấu tranh khá hiệu quả với những luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch trên không gian mạng là một biện pháp do Quân đội tiến hành thời gian vừa qua. 


Với lợi thế hiện có, lực lượng 47 cần phải được nhân rộng cả về mô hình, quy mô và phương thức tác nghiệp không chỉ có lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ mà cả công nhân, trí thức, sinh viên, học sinh tham gia. Điều này đảm bảo vừa đấu tranh có hiệu quả quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng vừa không tốn kém lãng phí ngân sách nhà nước để chi cho lực lượng này.



Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X