Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 06, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Những kẻ lợi dụng vấn đề dân chủ để chống phá nhân dân Việt Nam là những kẻ tội đồ hiểm ác của dân tộc, nhân dân Việt Nam.


Tòa tuyên án 6 bị cáo hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân quá nhẹ so với mức của Viện kiểm sát


Trước và sau khi vụ án Nguyễn Văn Đài cùng đồng phạm bị đưa ra xét xử với tội danh 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân' những kẻ mang danh dân chủ, nhân quyền vẫn cố tình lợi dụng 'thuật ngữ dân chủ' để lấp liếm hành vi thâm độc, tội ác xấu xa mà chúng đã gây ra cho Nhân dân, dân tộc Việt Nam.



Quang cảnh xét xử Nguyễn Văn Đài cùng đồng phạm và những kẻ mang danh dân chủ để chống lại nhân dân, dân tộc Việt Nam


Đám rận chủ, mấy ngày qua tổ chức các đợt 'tuyên truyền' quảng bá ở trong và ngoài nước với khẩu ngữ "Dân chủ không phải là có tội". Đúng, dân chủ không bao giờ có tội và còn được khuyến khích thực hiện trong xã hội, nhất là ở Nhà nước ta hiện nay nhưng vấn đề 'dân chủ' đó như thế nào ? và lợi dụng vấn đề dân chủ để chống lại quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, tổ chức và nhà nước thì không những có tội mà còn là tội ác man rợ của những kẻ phạm tội.


Vấn đề dân chủ tồn tại giữa "dân chủ đang tồn tại trong một chính thể nhất định" và dân chủ tồn tại trong ý niệm, quan niệm, quan điểm hay học thuyết. Nếu dân chủ tồn tại trong một chính thể nhất định nó được biểu hiện thông qua các quy định của luật pháp của quốc gia và tổ chức thực thi các quy định đó trong xã hội còn nếu dân chủ chỉ là ý niệm, quan điểm, học thuyết thì chỉ là thứ 'dân chủ mơ hồ' mang tính lý luận và chưa áp dụng vào bất kỳ một thực thể quốc gia nào.


Vậy, dân chủ mà các nhà rận chủ đề cập là dân chủ nào ? dân chủ đang tồn tại hay dân chủ do chúng tự nghĩ ra theo suy nghĩ, mơ tưởng của con người?


Dân chủ trong nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định khá rõ trong Hiến pháp Việt Nam năm 2013, cụ thể điều 14 chỉ ra một nguyên tắc căn bản trong đảm bảo các quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Điều 14, Hiến pháp quy định: "1. Ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật. 2. Quyền con người, quyền công dân chỉ có thể bị hạn chế theo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng". Đây là nguyên tắc căn bản, quan trọng để Nhà nước Việt Nam đảm bảo các quyền dân chủ của người dân trong thực tế. Theo đó, Nhà nước tôn trọng và bảo đảm các quyền trong đó có các quyền tự do, dân chủ của con người thì ngược lại con người cũng phải tôn trọng lợi ích quốc gia, dân tộc và quyền, lợi ích hợp pháp của con người. Bất kỳ quốc gia nào thì dân chủ cũng bị giới hạn trong khuôn khổ các lợi ích như Việt Nam.



Thứ 'dân chủ' mà các nhà rận chủ đòi hỏi là thứ dân chủ theo nghĩa 'nhu cầu của mỗi con người mà không bị hạn chế bởi bất kỳ yếu tố nào'. Như, tha hồ bắn, giết, hiếp, cướp, xúc phạm, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của con người, gây rối trật tự làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân... mà không bị pháp luật ngăn cản hay thực hiện hành vi gây nguy hại đến sự tồn vong của chế độ (an ninh quốc gia) cũng không bị nhà nước cản trở. Vì nếu cản trở, ngăn cản tức là nhà nước đã vi phạm vào dân chủ và theo đó dân chủ sẽ không có tội! 

Thật là nực cười, khi cái lý của đám rận chủ cố tình 'núp bóng dân chủ' để ngụy biện, che đậy tội ác của chúng đối với nhân dân, dân tộc Việt Nam nhưng chúng lại vô ngực cho rằng đó là dân chủ và cái thứ dân chủ đó không có tội.

Điều 258 Bộ luật hình sự Việt Nam nawm 1999 và nay là điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 quy định: "Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân: 1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. 2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm" là nhằm loại trừ các hành vi lợi dụng tự do, dân chủ để xâm phạm vào lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Đây là điều đương nhiên vì mỗi nhà nước, mỗi người dân cần thiết phải được bảo vệ và việc nhà nước bảo vệ lợi ích này đó cũng chính là bảo đảm các quyền, tự do dân chủ. 

Chúng tôi người dân Việt Nam không muốn biến mình thành 'nạn nhân' để cho những kẻ núp bóng dân chủ xâm phạm. Chỉ một ví dụ nhỏ cũng cho thấy rõ vấn đề như họ tụ tập biểu tình gây rối họ vẫn nghĩ là dân chủ nhưng họ đâu có biết ảnh hưởng đến cuộc sống của những người không tham gia biểu tình. Những người không tham gia biểu tình gây rối họ sẽ nghĩ gì về những kẻ 'cản trở hoạt động công việc, sinh hoạt, công tác' của họ ? Điều này muốn nói lên rằng, Nhà nước phải đảm bảo hài hòa quyền, lợi ích hợp pháp của con người trong xã hội bằng việc quy định hạn chế quyền tự do biểu tình như khi biểu tình phải đăng ký thời gian, phạm vi, số lượng người tham gia để nhà nước quản lý và thông báo cho những người không tham gia biết được tránh ảnh hưởng quyền, lợi ích của người khác.

Nguy hiểm hơn, chúng lợi dụng vấn đề dân chủ hão huyền để nhằm lật đổ chính quyền của người dân, chế độ xã hội của người dân thì không những là tội phạm mà còn bị coi là tội đồ ác độc của dân tộc, nhân dân Việt Nam.

Vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời báo chí trong nước và quốc tế nêu rõ quan điểm của Nhà nước Việt Nam rằng "không có chuyện bắt giữ người bất đồng chính kiến và không có tội phạm là tù nhân lương tâm". Bất đồng chính kiến cũng chẳng qua là thuật ngữ mơ hồ, chung chung né tránh tội ác mà âm mưu 'tào phản' chúng định thực hiện đối với dân tộc, nhân dân Việt Nam còn tội phạm bị xét xử ở Việt Nam là tội đồ của người dân Việt Nam chứ đâu có khái niệm 'tù nhân lương tâm'.

Hành vi đi ngược lại với lợi ích, quyền hợp pháp của người dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam là hành vi vi phạm pháp luật và phải bị trừng trị. Đó không phải là dân chủ mà đó là tội ác mượn danh dân chủ để che đậy hành vi, âm mưu và tội ác của những kẻ chống phá.

Thành Nam

Tags:
  1. Dân chủ không có tội nhưng những kẻ lợi dụng dân chủ để phá hoại cuộc sống, tính mạng, sức khỏe, quyền hợp pháp của người dân, lợi ích nhà nước là tội đồ ác độc của Nhân dân Việt Nam không thể tha thứ! Phản đối kẻ núp bóng dân chủ để ngụy biện cho hành vi phạm tội! Trừng trị tử hình những kẻ ác độc này!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X