Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 08, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vụ việc Trương Châu Hữu Danh bị đe dọa bằng tin nhắn, treo đầu chó trước cửa nhà,... một lần nữa cho thấy 'tính bầy đàn' và nghề 'cố tình vu khống' nhằm vào lực lượng công an, chính quyền của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ.


Kiến nghị thu hồi, tiêu hủy cuốn 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử'


Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội và truyền thông BBC cho rằng 'Nhà báo điều tra nói bị khủng bố' vào đêm ngày 5/9/2018 là vụ việc nói về một người có tên Trương Châu Hữu Danh -danh xưng nhà báo điều tra từng cộng tác với các báo như Nông thôn ngày nay, Lao động và nay là báo Làng mới.



BBC phát hiện 'tin trên mạng xã hội' đã phỏng vấn nhà báo Trương Châu Hữu Danh để viết bài


Cũng theo như chia sẻ của nhà báo điều tra Trương Châu Hữu Danh với BBC thì anh chuyên điều tra về mảng BOT và các lĩnh vực xã hội nóng khác. Sự  việc nhà báo Trương Châu Hữu Danh bị 'khủng bố' được đăng tải lên mạng xã hội sau đó các báo như Tiền Phong, BBC có bài viết về vấn đề này để làm rõ thực hư có hay không 'chuyện chính quyền' đe dọa khủng bố. Báo chí vào cuộc là cần thiết nhằm giúp sức cho nhà báo trong trận chiến 'đấu tranh chống tiêu cực', nhất là ở nước ta hiện nay.

Hành vi đe dọa có tính chất khủng bố tinh thần, tính mạng, sức khỏe con người nói chung, nhà báo tác nghiệp nói riêng là vi phạm pháp luật. Nhà báo có quyền báo cáo cơ quan chức năng để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. 



Sản phẩm 'để đời' khi đi đánh BOT của nhà báo Trương Châu Hữu Danh (hình ảnh đăng tải trên facebook cá nhân của nhà báo) -chắc có nhiều người nghĩ đây là cái tài của nhà báo ? hay chỉ là sự thấp hèn ?


Vụ nhắn tin đe dọa nhà báo Trương Châu Hữu Danh, nhà báo đã báo cơ quan điều tra và mới đây đã có người nhận nhắn tin và xin lỗi nhà báo và gia đình nhà báo được Hữu Danh chấp nhận tha thứ và đăng tải lên facebook của mình hình ảnh.


Việc nhà báo điều tra các vụ việc nhằm bóc trần những hành vi tiêu cực là điều không chỉ phù hợp với quy định luật báo chí, pháp luật mà còn đáng trân trọng, khuyến khích và biểu dương. Nhưng, những biểu hiện 'lập lờ' để tạo 'hoài ghi' là điều không chấp nhận được:


Việc nhà báo Trương Châu Hữu Danh trả lời phỏng vấn BBC cái gì thì không rõ (vì không có bản ghi âm) nhưng rõ ràng 'người viết lại lời kể' đã có những động thái 'mập mờ', 'lập lờ' cố tình để ngỏ cách hiểu cho người đọc nên đã tạo ra sự 'hiểu nhầm' về người 'muốn tấn công, đe dọa, trả thù'...


Mặt khác, khi nhà báo Trương Châu Hữu Danh 'tung thông tin bị đe dọa trên mạng xã hội' không biết có cố tình hay không nhưng cũng biểu hiện sự 'mập mờ' nước đôi thậm chí kể cả khi sự việc rõ ràng thì 'vẫn còn tạo ra hoài nghi' và có nhiều cách hiểu khác.



Làng rận chủ 'nhận được tin' cũng hô hào bầy đàn chia sẻ, vào cuộc xuyên tạc, vu cáo


Theo đó, những kẻ khoác áo dân chủ thành bầy, thành đàn 'xuyên tạc, vu  cáo', chúng thậm chí còn 'thay mặt' nhà báo để chỉ đích danh những kẻ 'đe dọa' nhà báo là ai. Phải chăng, giữa sự lập lờ của nhà báo về cách 'tung tin' và những lời bình phẩm khi chia sẻ tin có tính bầy đàn của làng khoác áo dân chủ đã tạo ra tính thống nhất, hoàn chỉnh của một đoạn tin, một bài viết, một vụ việc.



Nhà báo Trương Châu Hữu Danh xác nhận và hóa giải người nhắn tin đe dọa đã đến xin lỗi và chụp ảnh cùng danh tính đưa lên trang cá nhân. Người nhắn tin đe dọa đâu phải là cán bộ, công chức của chính quyền hay cán bộ, sĩ quan thuộc công an...


Với bản tính cố hữu muốn 'hạ bệ các nhà lãnh đạo cao cấp, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa', khi thấy thông tin không biết đúng hay sai, chưa biết tin thật hay giả, .... bầy đàn khoác áo dân chủ chia sẻ 'rầm rầm' làm 'khuynh đảo mạng xã hội facebook' kèm theo đó là những câu từ 'chửi rủa, xúc phạm' danh dự, nhân phẩm của con người, uy tín của tổ chức.


Phải chăng 'lời nói, câu từ viết lên mạng xã hội' là vô hại như những biện hộ của làng khoác áo dân chủ ? Đó là sự ngụy biện 'trơ tráo', biện hộ của những kẻ bất nhân khi chúng biết rằng nhiều người chỉ vì một câu nói, một hình ảnh, một dòng chữ trên mạng xã hội mà phải uất hận tự vẫn; cũng chỉ vì một câu khích mà anh em, cha mẹ, con cái đánh nhau ly tán;...


Phong Lan

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X