Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 21, 2018 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một lần nữa chúng tôi khẳng định không có cái gọi là ‘tù nhân lương tâm’ như Phạm Chí Dũng đã ‘xảo ngôn’ trong các bài viết của mình.

Lòng tin của nhân dân với Đảng là làn sóng mạnh mẽ ‘nhấn chìm’ quan điểm sai trái, thù địch


Tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, Quốc hội sẽ xem xét thông qua nhiều dự án luật dự án luật, trong đó có luật Đặc xá (sửa đổi); đây là sự nỗ lực cố gắng của cơ quan lập pháp, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với những phạm nhân đã từng vi phạm pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho họ sớm có điều kiện trở về với cộng đồng xã hội, thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và xã hội, phấn đấu trở thành công dân tốt.

Phạm Chí Dũng 'ngụy biện vô lối' khi sử dụng thuật ngữ 'tù nhân lương tâm' (Ảnh Thành Nam)


Lợi dụng vấn đề này ông Phạm Chí Dũng cho rằng Quốc hội, “Sửa Luật đặc xá: Phải trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm!”. Theo ông Dũng Việt Nam phải trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm thì mới có thể nhận được những hiệp định thương mại, cứu vãn chế độ chính trị này khỏi sớm sụp đổ.

Ông Dũng đang đấu tranh cho “tù nhân lương lương tâm” ông là người thừa biết những người này phạm tội gì, những phạm nhân nào được hưởng đặc xá, phạm nhân nào không được hưởng đặc xá; theo cách hiểu của ông và một số cá nhân và tổ chức cho rằng những người đấu tranh cho tiến trình dân chủ ở Việt Nam vi phạm pháp luật bị xử tù có thời hạn hoạc tù trung thân, đó là những người “tù nhân lương tâm”. Thực chất những người này đã vi phạm pháp luật Việt Nam, đứng trước vành móng ngựa đều thừa nhận hành vi của mình là sai trái đã xâm phạm an ninh quốc gia hoặc tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như: Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Đài, Vũ Quang Thuận, Trần Hoàng Phúc… 


Trả lời vấn đề này, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức ngày 5-4-2018, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã kiên quyết bác bỏ thông tin sai sự thật, thiếu khách quan về phiên tòa nêu trên; khẳng định ở Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm, không có việc những người tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ và nhấn mạnh: “như tại các quốc gia khác trên thế giới, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật”. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định việc bảo đảm, thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cũng như với các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên.

Dẫn thông tin từ bài viết của ông Dũng thì ‘Theo thông cáo của Now Campain hiện nay Việt Nam đang giam giữ 246 tù nhân lương tâm’. Tù nhân lương tâm là cách gọi của một số cá nhân, tổ chức có quan điểm đối lập, phản động cho rằng: những người xâm phạm an ninh của một quốc gia, tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là những người đã và đang đấu tranh cho tiến trình dân chủ ở Việt Nam bị nhà chức trách cầm tù là những “tù nhân lương tâm”. Đồng thời còn tuyên tuyên truyền kêu gọi Việt Nam phải trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm thì mới có thể nhận được những hiệp định thương mại và cứu vãn chế độ chính trị này khỏi sớm sụp đổ… Đây là những luận điệu sai trái, suy diễn vô căn cứ, nhằm tuyên truyền làm sai lệch thông tin, kích động, lôi kéo những phần tử xấu, người dân thiếu hiểu biết hoài nghi về chính sách của Đảng, luật pháp của nhà nước, đấu tranh đòi hỏi những điều vô căn cứ. Là một công dân bình thường hay phạm nhân ai cũng biết quyền lợi và nghĩa vụ của mình sẽ phải làm gì để trở thành một công dân tốt có ích cho xã hội.

Trần Định

Tags:
  1. ý tưởng của ông Dũng này nằm ngoài vòng pháp luật...

    ReplyDelete
  2. bài viết rát hay đã làm rõ những phát ngôn không đúng của một số cá nhân và tổ chức về cái gọi là "tù nhân lương tâm"

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X