Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 10, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Nguyễn Chí Dũng sử dụng blog của mình như là công cụ để quy chụp, kích động và ngụy biện vô lối và mới đây nhất lại tiếp tục ‘bóp méo’ về hình thức chính thể của Việt Nam.

Phản đối việc ghi âm, ghi hình khi tiếp công dân?


Mới đây trên các trang web, mạng xã hội, blog lại tiếp tục có những bài viết thông tin sai sự thật xuyên tạc, nói xấu nhằm hạ thấp uy tín, danh dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt  Nam. Điều đó thể hiện dã tâm thâm độc, đầy ác ý, một âm mưu chính trị đê hèn. Tiêu biểu trên trang blog cá nhân “Phạm Chí  Dũng”  có bài viết về Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa làm ‘Tổng – Chủ’, nay lại là ‘đồng thủ tướng’.

Nguyễn Chí Dũng sử dụng blog tầm gửi trên VOA để tung luận điệu 'quy chụp' vô lối



Bài viết mà “Phạm Chí Dũng” đưa ra là những thông tin sai lệch không đúng sự thật về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ Tịch nước là một giải pháp “tình huống” của cơ chế hai trong một “Tổng – Chủ” và đưa ra những luận điệu sai trái, không thể chấp nhận được đó là Ông Nguyễn Phú Trọng có ý muốn làm tổng thống giống như nước Mỹ; Đất nước ta sẽ có 2 thủ tướng (đồng thủ tướng).

Thể chế chính trị và hình thức chính thể của một quốc gia nói chung và ở Việt Nam nói riêng rất rõ ràng và đúng mô hình tổ chức. Nhưng Nguyễn Chí Dũng lại cố tình lập lờ, đánh lận con đen khi ‘nhập nhằng giữa các vị trí, vai trò’, nhất là đối với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Xét về Đảng cầm quyền thì Nguyễn Phú Trọng là tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện sự lãnh đạo theo quy định tại Điều 4 Hiến pháp năm 2013.

Xét về hình thức chính thể-Việt Nam theo hình thức chính thể cộng hòa dân chủ nhân dân. Một mô hình cũng giống như các hình thức chính thể khác như cộng hòa đại nghị như Pháp, Đức hoặc quân chủ lập hiến như Anh… ở chỗ các chính thể này đều có ‘nguyên thủ quốc gia’ được gọi là chủ tịch nước, tổng thống hoặc vua, nữ hoàng (quân chủ lập hiến) và khác với cộng hòa tổng thống duy nhất hiện nay ở Mỹ ở đó nguyên thủ quốc gia lại là người đứng đầu nội các (chính phủ).

Mặt khác, nguyên thủ quốc gia ở Việt Nam cũng như các nước khác có nguyên thủ và thủ tướng là người có vai trò rất lớn trong cơ quan hành pháp ngoài các quyền khác trong cơ quan lập pháp và tư pháp. Chủ yếu quyền của Chủ tịch nước là quyền hành pháp và được ghi nhận rõ ràng trong hiến pháp của các quốc gia.

Ở Việt Nam cũng vậy, Chủ tịch nước có quyền rất lớn trong cơ quan hành pháp- mà đứng đầu cơ quan hành pháp là Thủ tướng chính phủ. Hai vị trí này về quyền hạn được ghi rất rõ trong Hiến pháp Việt Nam (Chủ tịch nước được quy định trong chương VI từ điều 86 đến điều 93 và Chính phủ được quy định trong chương VII từ điều 84 đến 101).

Việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tham gia vào hoạt động của chính phủ là đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của Chủ tịch nước thực thi quyền hành pháp. Nhưng, Nguyễn Chí Dũng lại cố tình ‘lập lờ’ sử dụng các thuật ngữ liên quan giữa Đảng cầm quyền và hai vị trí trong hình thức chính thể để ‘hướng lái dư luận’ hiểu nhầm về việc ‘tiếm quyền’. Theo đó, Nguyễn Chí Dũng 'hướng lái dư luận' cho rằng Việt Nam thay đổi hình thức chính thể từ Cộng hòa dân chủ nhân dân sang hình thức cộng hòa tổng thống như ở Mỹ.

Luận điệu của Nguyễn Chí Dũng chỉ ‘lừa’ được những người không hiểu biết và khi người dân đã hiểu thì bộ mặt thật của Nguyễn Chí Dũng sẽ như thế nào khi lộ rõ chân tướng là ‘kẻ chống phá’.


Quốc Phòng-Văn Quyết

Tags:
  1. đúng là ăn không nói có, đổi trắng thành đen của bọn phản động

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X