Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, February 02, 2019 , 0 bình luận

UBND quận Bình Tân cho biết không tiến hành cưỡng chế vào thời điểm sát Tết Nguyên đán 2019 như báo chí lo ngại. Tuy nhiên, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong đó có nội dung "nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế" hiện chưa rõ thông tin đã hủy bỏ nên vẫn khiến người dân hoang mang, lo sợ.


Theo đó, từ chiều 12/1/2019, gia đình ông Trần Văn Ân (sống trên đất số 02, tổ 07, khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa) bất ngờ có cán bộ địa phương tới dán một số giấy tờ, trong đó có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 39/QĐ-UBND với hành vi "đưa các vật khác lên thửa đất của người khác".

Cán bộ phường Bình Hưng Hòa dán Quyết định xử phạt trước nhà ông Trần Văn Ân.



Quyết định 39/QĐ-UBND trên ngoài việc "buộc khôi phục tình trạng đất trước khi vi phạm", còn ghi rõ "thời gian chấp hành là 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế..." khiến người dân sợ hãi.
Đáng chú ý, người ra quyết định không đại diện, thừa lệnh, thay mặt cơ quan, tổ chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, mà chỉ ghi "Nguyễn Phước Bình" - là Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa.
Quyết định trên bị phản ánh là vô cảm, bởi thời gian thực hiện cưỡng chế như thông báo sẽ rơi vào nửa cuối tháng Chạp năm Mậu Tuất 2018, đi ngược lại hướng dẫn của Bộ Tư pháp (không tổ chức cưỡng chế trước và sau Tết Nguyên đán, những ngày lễ trọng đại) và truyền thống đạo đức ngàn đời của dân tộc.

Gia đình ông Ân với nhiều người già, phụ nữ, trẻ em sống trong điều kiện thiếu thốn.


Thêm nữa, đối tượng bị cưỡng chế - ông Trần Văn Ân là con trai ông Trần Văn Hy, người 3 lần được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Huân chương kháng chiến Hạng nhất, Hạng nhì và Hạng ba nhờ những cống hiến cho cách mạng.
Về sự việc này, như Nhà báo & Công luận đã thông tin: Vào cuối tháng 11/2019, UBND quận Bình Tân đã lên kế hoạch cưỡng chế các công trình không phép, công trình vi phạm trật tự đô thị trên thửa đất 29.000 m2 tại phường Bình Hưng Hòa.

Một vật kiến trúc khổng lồ trên diện tích 29.000m2 đất nông nghiệp chưa bị cưỡng chế di dời.


Theo kế hoạch, vào ngày 26 và 27/11/2018, UBND quận Bình Tân sẽ thực hiện cưỡng chế đối với bà Trương Nhật Lệ (sinh năm 1973) và ông Trần Văn Ân (sinh năm 1949) vì các vi phạm nêu trên. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, các công trình/vật kiến trúc phía bà Lệ xây/đặt trên đất nông nghiệp vẫn tồn tại, còn nhà cửa của ông Ân đã bị phá hủy hoàn toàn, khiến cả gia đình với nhiều người già, phụ nữ, trẻ nhỏ phải dựng lều cư ngụ, điều kiện sống rất thiếu thốn.
Tết Nguyên đán đang đến gần, gia đình ông Trần Văn Ân đang rất hoảng loạn trước nguy cơ bị cưỡng chế, khi liên tục có một nhóm người tới gây áp lực.
Kiên Giang (Công luận)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X