Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 28, 2019 , 0 bình luận

Chiều 28.2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận, một văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội có chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu về việc địa phương này phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở P.Cẩm Nam (TP.Hội An) là văn bản giả mạo.


Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam - khẳng định: “Chữ ký trong văn bản không phải là của ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Mẫu văn bản cũng được làm một cách rất sơ sài, không đúng mẫu. Hơn nữa, số hiệu văn bản cũng không nằm trong hệ thống quản lý điều hành văn bản hành chính của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam. UBND tỉnh Quảng Nam không phát hành văn bản nào về nội dung liên quan như thế này”.

Văn bản giả mạo chữ ký của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhằm thổi giá đất

Với sự xuất hiện của văn bản này, mấy ngày qua, các trang chuyên về bất động sản TP.Hội An truyền đi với tốc độ nhanh chóng đã gây tâm lý hoang mang cho người dân mua, bán đất và các nhà đầu tư đất đai tại đây.
Ông Nguyễn Văn Sơn - PCT UBND TP.Hội An - cho biết, TP.Hội An và tỉnh Quảng Nam chưa có chủ trương đầu tư nào như trong nội dung văn bản trên. “Chữ ký đó không phải của Chủ tịch UBND tỉnh. Mẫu văn bản, thể thức và kể cả các căn cứ cũng sai hoàn toàn. Mục đích việc giả văn bản là để kích động giá đất bất động sản ở TP.Hội An. Người dân cần phải hết sức tỉnh táo..” - ông Sơn nói.

Trước đó, mấy ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền văn bản (số: 2153/UBND-TP-ngày 03.01.2018 ) có chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam với nội dung:
“Được sự thống nhất của Sở Xây Dựng và Sở Kế Hoạch Đầu Tư và Phát Triển tỉnh Quảng Nam về việc mở rộng thành phố về phía nam và tây nam.
Được sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Agribank (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh tỉnh Quảng Nam).
Nay UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cấp phép đầu tư dự án chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở phường Cẩm Nam TP Hội An, Tỉnh Quảng Nam hoàn thành mục tiêu phát triển, định hướng đặc thù kinh tế của thành phố Hội An….” 
Trước đó, tại TP.Đà Nẵng cũng đã xuất hiện trường hợp tương tự khi giả văn bản, giả chữ ký của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về chủ trương cho xây dựng thêm 1 cây cầu qua Hòa Xuân để nâng giá đất gần các khu đô thị mới 2 bên đầu cầu.
Đỗ Vạn (Lao động)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X