Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 16, 2019 , 0 bình luận

Theo khẳng định của Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định thì việc quay clip 'dân chui qua lỗ làm việc' là  không đúng sự thật, từ lời lẽ đến nội dung đăng tải có ý đồ xấu, nhằm mục đích vu khống.

>>clip 'dân chui qua lỗ để làm việc với cán bộ': Người làm clip có ý đồ xấu

Trao đổi với phóng viên Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định, ông Trần Kha khẳng định: 'Sự việc diễn ra vào ngày 10/4 do một người phụ nữ quay lại. Nội dung mà người phụ nữ nói trong clip là không đúng sự thật, từ lời lẽ đến nội dung đăng tải có ý đồ xấu, nhằm mục đích vu khống'.

'Người đăng tải clip có những lời nói có hàm ý vu khống, bôi xấu hình ảnh cán bộ đã được tổng hợp lại và làm báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo xử lý', ông Kha nói.


Clip "dân chui qua lỗ để làm việc với cán bộ" đang gây chú ý trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình


Theo thông tin, người quay lại đoạn clip chính là bà Trần Thị Thu Thủy (SN 1983, trú tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Bà Thủy xác nhận: Tôi là người quay clip, chụp ảnh về việc dân phải chui qua lỗ kính để làm việc tại bộ phận tiếp dân tỉnh Nam Định. Vào thời điểm đó, tôi đến để khiếu kiện về chính sách thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc. Những người dân “chui đầu qua lỗ” là người địa phương mà vô tình tôi gặp chứ không hề có chủ ý và động cơ bôi nhọ như chính quyền tỉnh Nam Định thông tin.

Trước đó, mạng xã hội faceboook loan tải một đoạn clip có độ dài hơn 6 phút, được quay bởi một người phụ nữ ghi hình trực tiếp tại phòng tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định. Vừa quay clip, người phụ nữ này vừa than phiền với giọng khá gay gắt: “Những người ở đây đi từ 3, 4 giờ sáng tại sao không được tiếp? Thứ nhất là bàn của các vị kê rất là xa, mỗi lần các chị tiếp dân là phải chui qua lỗ… Phòng tiếp dân không có loa nào cả, cứ nói thầm như thế ai nghe thấy gì”.

Clip còn ghi lại cảnh người dân chui qua lỗ hổng ở nơi đăng ký tại phòng tiếp dân để nói chuyện với cán bộ. Hình ảnh này được dư luận cho rằng rất phản cảm, lỗi thời. Không chỉ người phụ nữ quay clip lên tiếng bức xúc, mà người dân đến làm việc tại trụ sở tiếp dân UBND tỉnh Nam Định cũng phàn nàn về cách làm việc này.

Phát biểu trên VOV, Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương cho biết : Không có quy định về việc kê bàn ghế, ngăn vách kính tại nơi tiếp công dân: 

Liên quan đến clip “dân chui qua lỗ để làm việc với cán bộ” ghi lại cảnh tượng lộn xộn, ồn ào tại phòng tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định, ông Nguyễn Hồng Điệp – Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương (Thanh tra Chính phủ) cho biết, thực tế từ trước đến nay, trong các văn bản đều nhấn mạnh yêu cầu cần phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến làm việc tại cơ quan công quyền, chứ không có quy định nào về việc kê bàn ghế, vách kính ngăn ra sao tại nơi tiếp công dân. Còn nội quy tiếp dân hiện nay thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND ở địa phương.

"Không có quy chuẩn về việc kê bàn ghế như thế nào, quan trọng nhất là làm sao để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến làm việc”, ông Nguyễn Hồng Điệp cho biết.

Hải Anh (Tổng hợp)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X