Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, April 10, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 08/4/2019 trên trang facebook có nick Long Dinh Duc có đưa ra một quan điểm cho rằng: “Đống rác lớn nhất là học thuyết Mác Lê, đấu tranh giai cấp, chủ nghĩa cộng sản đã bị thế giới vứt bỏ mà họ vẫn mang về đầu độc dân được nữa là. Tâm bệnh là nguyên nhân của mọi nguyên nhân”. Đây là một quan điểm hết sức sai lầm, hoàn toàn sai trái với bản chất của học thuyết Mác - Lê Nin.

Hội nhóm 'Vệ Quốc Quân', 'Việt Tự do': Nhóm 'Việt Tự do'... và những lời cảnh báo (Bài 2)



Như chúng ta đã biết Chủ nghĩa Mác - Lênin là khoa học, là chân lý, có giá trị vượt thời đại, có sức sống mãnh liệt. Chủ nghĩa Mác – Lênin là một hệ thống tư tưởng ở tầm đỉnh cao lý luận, vì nó không chỉ dừng lại ở việc mô tả hiện tượng của chủ nghĩa tư bản, mà còn phát hiện ra những quy luật cơ bản của chủ nghĩa tư bản nói riêng và của sự phát triển xã hội loài người nói chung. Chính vì vậy, so với thời của C.Mác hơn một thế kỷ trước, mặc dù điều kiện lịch sử, bối cảnh kinh tế - xã hội cũng như các vấn đề căn bản mà ngày nay chúng ta phải đối mặt đã thay đổi, song điều đó hoàn toàn không làm lay chuyển sứ mệnh lịch sử của chủ nghĩa Mác - Lênin.

Đối tượng Long Dinh Duc suy luận vô lối khi lấy hiện tượng tiêu cực cụ thể để quy chụp thành bản chất 

Sau này Hồ Chí Minh vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam; là ngọn cờ tư tưởng và kim chỉ Nam dẫn dắt sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chính vì vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam nhất quán chủ trương, kiên định, vận dụng, phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh gắn liền với cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản.

Trong công cuộc đổi mới xây dựng CNXH, Đảng ta luôn khẳng định chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn là nền tảng tư tưởng của Đảng, là kim chỉ nam chỉ đạo mọi hoạt động thực tiễn.

Từ những quan điểm chống phá chung ta tự đặt ra câu hỏi vì sao họ lại xuyên tạc, hạ bệ đi đến phủ nhận Học thuyết Mác - Lênin một cách điên cuồng và quyết liệt như vậy? Hẳn là họ ý thức rất rõ sức sống mãnh liệt cũng như sự nguy hiểm của chủ nghĩa Mác đối với sự tồn tại, phát triển và lợi ích của họ, nhất là khi chủ nghĩa Mác – Lênin trở thành hệ tư tưởng thống trị của giai cấp công nhân, nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của các Đảng Cộng sản, trong đó có Đảng Cộng sản Việt Nam. Hẳn là họ hiểu rằng, chừng nào còn chủ nghĩa Mác – Lênin thì chừng ấy còn có Đảng Cộng sản, còn có phong trào công nhân và cuộc đấu tranh của giai cấp này tất yếu sẽ tiêu diệt họ; chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản tất yếu sẽ được xây dựng thành công.

Với quan điểm của ông Long Dinh Duc cho rằng Đống rác lớn nhất là học thuyết Mác Lê, đấu tranh giai cấp, chủ nghĩa cộng sản đã bị thế giới vứt bỏ mà họ vẫn mang về đầu độc dân được nữa là. Tâm bệnh là nguyên nhân của mọi nguyên nhân” là để nhằm mục đích phê phán, phủ nhận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà nhân dân ta đã chọn; xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta. Điều hết sức nguy hiểm là các quan điểm sai trái này bằng nhiều hình thức đã được tán phát, lan truyền rất nhanh; gây hoang mang, hoài nghi cho nhiều người, để lại những hậu quả không thể xem thường trong xã hội ta. Bằng cách này, họ muốn “chuyển lửa về quê nhà”, tạo nên sự “diễn biến bên trong”, trước hết là diễn biến về nhận thức, tư tưởng; từ đó dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” theo quỹ đạo chiến lược “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. 

Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta ngày càng tinh vi và phức tạp. Đặc biệt là việc tuyên truyền các thông tin sai lệch về Đảng và Nhà nước ta do vậy đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ cần nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mưu đồ đó.

Doãn Hiến

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X