Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, July 04, 2019 , 0 bình luận

Dư luận chắc chắn sẽ còn lên tiếng, cho đến khi sự việc gian lận thi Trung học phổ thông Quốc gia ở Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La được làm rõ hoàn toàn chân tướng.

>>Điều động ông Triệu Tài Vinh làm Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Bên lề Quốc hội, ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, nơi xảy ra tiêu cực thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 đã nói:

“Tôi biết bạn quan tâm tới gì. Tôi còn “nóng” hơn bạn. Vấn đề là xử lý những người có tên liên quan, ví dụ như cá nhân tôi đúng không? Tôi thì dư luận phán xét xong rồi”.

Sau gần một năm, nỗi “oan” của ông Triệu Tài Vinh, người có con “bị” nâng điểm vẫn còn đó; kẻ nào rắp tâm “hại” ông vẫn chưa bị đưa ra ánh sáng!

Tại Hà Giang, người dân hi vọng ở sự “kiên quyết” của Bí thư Triệu Tài Vinh, với những tuyên bố hùng hồn “làm gì có vùng cấm” trong việc xử lý sai phạm.

Thế nhưng thực tế cho thấy, ngoài lời tuyên bố “quyết liệt” của cựu Bí thư Tỉnh ủy, chuyện xử lý vụ “cướp điểm” có vẻ “trên nóng, dưới lạnh”.

Ông Triệu Tài Vinh. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)


Theo Quyết định số 1297-QĐNS/TW ngày 21/6/2019 của Bộ Chính trị, ông Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang, thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nhiệm kỳ 2015-2020; điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Như vậy, ông Triệu Tài Vinh đã nhận nhiệm vụ mới; trong lúc đó, nhiệm vụ cũ của ông còn “ngổn ngang”; mặt khác ông còn là một trong các phụ huynh có con nâng điểm. Chưa thấy phụ huynh nào bị đưa ra khỏi ngành như đề xuất của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ!

Dư luận có quyền đặt câu hỏi, phải chăng vụ tiêu cực thi Trung học phổ thông Quốc gia ở Hà Giang đang có dấu hiệu chìm xuồng? Phải chăng với ông Triệu Tài Vinh, dư luận đã phán xét xong rồi, như lời ông Vinh đã nói?

Dân gian có câu “để lâu, phân trâu hóa bùn”. Cái gì hóa bùn, riêng chuyện gian lận thi cử ở Hà Giang không thể “hóa bùn” được.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần kiên quyết, kiên trì, không ngừng nghỉ.

Niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chưa bao giờ cao đến thế.

Việc xử lý đến nơi, đến chốn “môn ra môn, khoai ra khoai”, vụ tiêu cực thi Trung học phổ thông Quốc gia ở Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La càng củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào Chính phủ.

Muốn phát triển đất nước bền vững, phải phát triển giáo dục; Muốn phát triển giáo dục, phải xử lý nghiêm minh gian lận thi cử.

Xử lý gian lận thi cử phải dựa vào Hiến pháp, Pháp luật; không thể chỉ “dư luận phán xét” là xong.

Nhân dân vẫn một lòng tin tưởng “củi tươi cũng phải cháy” trong công cuộc phòng, chống tham nhũng của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát động.
Dư luận chắc chắn sẽ còn lên tiếng, cho đến khi sự việc gian lận thi Trung học phổ thông Quốc gia ở Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La được làm rõ hoàn toàn chân tướng; chứ không thể đã phán xét xong rồi. 

Tài liệu tham khảo:

//thanhnien.vn/thoi-su/bi-thu-trieu-tai-vinh-noi-ve-vu-gian-lan-thi-toi-thi-du-luan-phan-xet-xong-roi-1084427.html
//giaoduc.net.vn/tieu-diem/ong-trieu-tai-vinh-duoc-bo-chinh-tri-cho-thoi-giu-chuc-bi-thu-ha-giang-post200030.gd
Sơn Quang Huyến (Giáo dục Việt Nam)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X