Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, August 27, 2019 , 0 bình luận

Thật sự khó hiểu về hành vi rút bài của Báo Bảo vệ pháp luật trước những phát ngôn của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu 'nghi' vấn về một số đối tượng 'lợi dụng' vụ việc này phát  tán thông tin thiếu sự thật, xuyên tạc,... nhằm hạ thấp uy tín của ngành công an.

>>Điều tra người đăng tin suy diễn trên mạng vụ người bố bịa chuyện con gái bị xâm hại
>>Ghi âm bố bịa chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục ở Nghệ An
>>Nguyễn Thành Trung thừa nhận dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại tình
>>Bắt khẩn cấp người bố trong vụ bé 6 tuổi nghi bị hiếp dâm

Bài viết do báo Vietnamnet đăng tải ngày 22/8, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu có đề cập đến Báo Bảo vệ pháp luật cho đăng tải 25 bài viết về vụ việc trong khi đó báo này khẳng định chỉ viết có 9 tin, bài. Cho đến thời điểm hiện nay, chưa rút bất kỳ bài viết nào khỏi trang và trong bài viết 'Báo BVPL không về Nghệ An viết 25 bài' đăng tải ngày 23/8 của Báo Bảo vệ pháp luật có khẳng định "Trong ngày hôm nay, Báo BVPL sẽ có Công văn gửi về Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Giám đốc Công an tỉnh giải thích rõ về điều này. Chúng tôi cũng sẽ có văn bản, kèm tài liệu báo cáo, gửi đến Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Nghệ An và các cơ quan hữu quan để có sự giám sát chặt chẽ, công tâm, khách quan, đúng pháp luật.".


Bài viết này Báo Bảo vệ pháp luật khẳng định không viết 25 bài và không hề gỡ bỏ bất kỳ bài nào nhưng bài viết mà chúng tôi bôi đánh dấu lại bị gỡ khỏi trang báo này


Tuy nhiên, một bài viết đáng chú ý do Báo Bảo vệ pháp luật viết có liên quan đến vụ việc 'cháu bé Nghệ an nghi bị xâm hại' có tiêu đề 'Liên quan vụ bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại ở Nghệ An: “DÌ” A. CÓ TỚI 2 NĂM SINH?' thì đột nhiên 'biến mất' khỏi trang Báo Bảo vệ pháp luật. 

Tại sao bài viết này của báo Bảo vệ pháp luật lại 'bị rút' khỏi trang trong khi Báo này vẫn khẳng định chưa hề rút bài nào cho đến ngày 24/8?


Bài viết đã bị gỡ bỏ trên Báo Bảo vệ pháp luật nhưng trên google bản lưu vẫn còn lưu nên chúng tôi chụp lại ảnh bài viết này 



Bài viết chứng minh năm sinh của cô A là có 2 năm sinh: năm 2002 và năm 2003


Khi chúng tôi tra từ khóa bài viết trên google và mở bản lưu thì thấy: Bài viết này được đăng tải vào lúc 9 giờ 13 phút ngày 21/8/2019 do 'nhóm PV' báo Bảo vệ pháp luật thực hiện. Trong bài viết có đề cập đến nhân vật 'A' -người bị tố xâm hại bé gái Nghệ An và cũng là người có quan hệ tình cảm dẫn đến bố cháu bé-Nguyễn Thành Trung bị khởi tố về hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi. Theo đó, bài viết này đề cập đến việc 'A' có hai năm sinh là năm 2002 và năm 2003.


Sau khi chứng minh năm sinh của cô A, nhóm phóng viên viết bài này đặt ra rất nhiều dấu hỏi 'rất lớn' 



Cuối cùng vì sao bài này lại bị 'gỡ bỏ' ? Phải chăng, do điều tra chưa kỹ về năm sinh nên đặt ra dấu hỏi quá nhanh về năm sinh của A hay do việc điều tra năm sinh của A để chứng minh một điều khác ... ? 

Hải Anh 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X