Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 07, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trên các trang mạng xã hội bè lũ phản động đang rêu rao tưởng niệm 45 năm ngày xóa sổ của nền giáo dục Việt Nam cộng hòa, chúng bày tỏ rằng lo cho nền giáo dục hiện nay, chúng cho rằng nền giáo dục của chúng ta hiện nay không thể bằng so với trước kia của chúng.

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Hòa hợp dân tộc là chủ trương nhất quán của Ðảng, Nhà nước Việt Nam (Kỳ 2)




Nhiều bạn đọc sẽ thấy rằng hiện nay nền giáo dục của chúng ta vẫn còn những vấn đề nhất định điều này là đúng trong bất cứ sự phát triển nào cũng tồn tại những vấn đề quanh nó đó là tất yếu của sự phát triển.  Nhưng chúng ta phải khẳng định chắc chắc rằng nền giáo dục bây giờ có sự phát triển vượt bậc, người Việt Nam có thể tự hào trí tuệ chúng ta đã được khẳng định trên trường quốc tế.

Bọn phản động chế độ cũ tự hòa về nền giáo dục cũ, vạy chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về nền giáo dục của Việt Nam cộng hòa. Nền giáo dục Việt Nam Cộng hòa là nền giáo dục ở các vùng do chế độ Việt Nam Cộng hòa kiểm soát tại miền Nam Việt Nam từ 1955 tới 1975. Hệ thống giáo dục Việt Nam Cộng hòa gồm tiểu học, trung học và đại học, cùng với một mạng lưới các cơ sở giáo dục công lập, dân lập và tư. Tới năm 1974 tỷ lệ người dân biết đọc và viết của Việt Nam Cộng hòa ước tính vào khoảng 70% dân số, tức là trong 20 năm tồn tại, Việt Nam Cộng hòa vẫn chưa thanh toán xong nạn mù chữ (trong khi đó, chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã thanh toán xong nạn mù chữ ở đồng bằng và trung du miền Bắc ngay từ năm 1958). Sau năm 1975, trước tình trạng nhiều người dân miền Nam vẫn bị mù chữ, chính phủ Việt Nam đã thực hiện chính sách Bình dân học vụ và đến cuối tháng 2 năm 1978, toàn bộ 21 tỉnh thành ở miền Nam đã cơ bản thanh toán xong nạn mù chữ.

Việt tân lại khóc ròng cho chế độ cũ

Hiện nay nước ta duy trì ở mức 20% tổng chi ngân sách cho giáo dục so với mức chi chỉ vẻn vẹn 7 – 7,5% cho giáo dục của thời Việt Nam cộng hòa thì chúng ta có thể thấy được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đến công tác giáo dục nước nhà. Đến nay chúng ta đã đạt bước tiến dài trong phổ cập giáo dục đó là 63/63 tỉnh, thành đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2.

Với những con số cụ thể và những số liệu như vậy chúng ta có thể so sánh được nền giáo dục giữa 2 chế độ như thế nào, cái này để bạn đọc suy xét. Còn về phía bè lũ phản động chúng luôn tìm cách nói xấu, hạ thấp uy tín của công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Chúng chỉ tìm cách nhồi nhét những tư tưởng phản động mà không nhận thức và công nhận được sự phát  triển của đất nước ta. Chúng ta những chủ nhân của xã hội hãy luôn lắng nghe và nhìn nhận mọi việc đúng từ nhiều khía cạnh, đừng để các thế lực phản động lợi dụng chống phá.

Quốc Phòng-Thành Công

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X