Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 01, 2020 , 0 bình luận

Một số người dân tiếp tục gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng cho rằng ông Phùng Thế Dũng, nguyên phó trưởng cơ quan đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung và Tây Nguyên, lấy nhiều tiền của họ 'lo việc' nhưng làm không xong.


Ngày 1-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Công an tỉnh Khánh Hòa đã thụ lý đơn tố cáo của người dân về dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Phùng Thế Dũng - nguyên phó trưởng cơ quan đại diện của báo Văn Nghệ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (văn phòng đóng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa).
Trong diễn biến liên quan cùng ngày, nhiều người dân ở Khánh Hòa cũng cho Tuổi Trẻ Online biết đã gửi đơn tố cáo ông Phùng Thế Dũng đến cơ quan chức năng sau khi báo chí nêu ông này có dấu hiệu lừa đảo.
Đơn của ông K. và ông L. tố cáo ông Phùng Thế Dũng - Ảnh: D.TH. chụp lại

Ông N.K., một cựu chiến binh ở xã Diên Phước (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), cho biết tháng 5-2018, ông nhờ ông Dũng giúp đỡ để làm "sổ đỏ" cho thửa đất rộng 525m2 mà ông khai hoang nhiều năm trước ở phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa.
Đi cùng với ông K., ông T.V.L. ở xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) cũng nhờ ông Dũng giúp làm "sổ đỏ" thửa đất 150m2 ông đang ở.
Theo yêu cầu của ông Dũng, ông K. đã 3 lần đưa cho ông Dũng 90 triệu đồng, còn ông L. cũng 3 lần đưa cho nhà báo này 60 triệu đồng.
"Khi cần tiền thì ông Dũng hối rất dữ, chúng tôi phải chạy vạy, mượn khắp mới có đủ tiền để đưa gấp cho ông ấy. Tuy nhiên, đến nay đã 1 năm 7 tháng, ông Dũng nhiều lần hứa hẹn sẽ có "sổ đỏ" nhưng vẫn không thấy. Chúng tôi liên lạc đề nghị nếu không giải quyết được thì trả lại tiền nhưng gần đây ông ấy không nghe máy nữa" - ông K. kể đầy bức xúc.
Văn phòng cơ quan đại diện báo Văn Nghệ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đóng tại Nha Trang, nơi ông Dũng từng là phó trưởng cơ quan đại diện - Ảnh: DUY THANH
Cùng ngày, bà N.T.T. và bà N.T.H.H. ở huyện Cam Lâm cũng cho biết đã gửi đơn tố cáo ông Dũng đến Công an tỉnh Khánh Hòa.
Theo bà T., năm 2016 ông Dũng hứa sẽ tác động để UBND huyện Cam Lâm không cưỡng chế thu hồi đất của bà T., bà H. và bà T.A..
"Ông Dũng nói 3 gia đình chúng tôi phải lo cho ông 50 triệu đồng để ông đi Hà Nội lo việc này và chúng tôi phải gom góp đủ tiền đưa ông. Sau đó, ông Dũng lại mượn chúng tôi 20 triệu đồng nữa.
Trước khi đi Hà Nội, tôi có đưa thêm cho ông 10 triệu đồng nữa để ông làm lộ phí. Tuy nhiên sau đó ông Dũng không giải quyết được việc gì mà cũng im lặng luôn, tiền không thấy trả lại" - bà T. cho hay.

Giấy hẹn trả 230 triệu đồng mà ông Dũng viết cho gia đình bà A. hôm 25-11-2019 - Ảnh: D.TH. chụp lại
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 1-1 về vụ việc của ông K. và ông L., ban đầu ông Phùng Thế Dũng nói "không biết".
Tuy nhiên khi phóng viên nói cụ thể số tiền của từng người đã đưa thì ông Dũng trả lời rằng đó là tiền nộp thuế đất để làm "sổ đỏ" của ông K. và ông L..
"Tôi sẽ làm việc lại nếu người ta giải quyết xong (tức làm xong "sổ đỏ" - PV) thì thôi, còn nếu chưa thì mình lấy lại tiền trả cho 2 ông. Việc đó là bình thường thôi, không vấn đề gì" - ông Dũng nói.
Về việc nhận tiền của bà T., bà H. thì ông Dũng nói rằng ông đã giúp họ lâu rồi. "Giờ họ nói tào lao, nói không đúng, đục nước béo cò" - ông Dũng nói hùng hồn.
Riêng việc "mượn" 230 triệu đồng của gia đình bà T.A. từ năm 2016, cam kết trả hết nửa đầu tháng 12-2019 nhưng đến nay chưa trả như đã thông tin trước đó, ông Dũng xác nhận: "Phần nợ bà A. thì tôi sẽ giải quyết cho bả. Để công an mời tôi lên rồi tôi giải quyết chứ".
Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, ông T., chủ một doanh nghiệp ở Khánh Hòa, cũng tố ông Dũng nhận của công ty ông hơn 1,1 tỉ đồng để "chạy" 2 dự án nhưng không được, ông Dũng không trả lại tiền và cắt liên lạc.
Ngày 27-12-2019, nhà văn Khuất Quang Thụy - tổng biên tập báo Văn Nghệ - ký công văn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cho hay sau khi nhận được các thông tin về dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Phùng Thế Dũng, báo này quyết định đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo, yêu cầu ông Dũng có trách nhiệm phối hợp với cơ quan hữu quan để làm rõ các sai phạm và khắc phục hậu quả.
Duy Thanh (Tuổi trẻ)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X