Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 18, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ta thấy rằng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là một trong những bước đại nhảy vọt của khoa học, công nghệ và tri thức, đem lại cho nhân loại trên thế giới những hiểu biết mà trong lịch sử loài người chưa từng xuất hiện.

Xin đừng thêm những 'nguy cơ' từ bàn phím!




Sự tự do thông tin, tiếp cận nhanh với thế giới chỉ bằng một cú click chuột làm cho nhiều quốc gia có sự phát triển thịnh vượng vượt bậc.


Ảnh minh họa


Nhưng từ đây, nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã và đang phải đối mặt với nhiều thách thức trên nhiều phương diện, trong đó việc kiểm soát thông tin xấu, độc nhằm góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là một trong những thách thức đáng kể.

Trong những năm gần đây, các thế lực thù địch tăng cường sử dụng mạng internet, các trang mạng xã hội để truyền bá các quan điểm sai trái nhằm thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình", chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Để làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch, một trong những nội dung quan trọng hiện nay là đổi mới nội dung, phương thức đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên báo, tạp chí điện tử.

Hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển internet và lượng người truy cập, sử dụng các trang mạng xã hội nhiều nhất. Thuận lợi từ mạng xã hội đem lại rất lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác hại không nhỏ, đây chính là cơ hội để chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch tăng cường chống phá Đảng và Nhà nước ta với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp, khó lường. Các quan điểm sai trái trên không gian mạng đã và đang gây ra tác hại nhất định đối với tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước và tư tưởng, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị quân đội. 

Thời gian qua, các thế lực thù địch, nhất là các tổ chức phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài tăng cường hoạt động chống phá với âm mưu, thủ đoạn hết sức tinh vi, nham hiểm, xảo quyệt và một trong những thủ đoạn mà chúng ưu tiên là lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội vào hoạt động tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, tập trung vào những vấn đề như: Phê phán, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo; truyền bá các giá trị của xã hội tư bản, lối sống thực dụng phương Tây; đưa tin sai lệch về tình hình nội bộ của Việt Nam.

Thủ đoạn mà các thế lực thù địch và bọn tội phạm sử dụng để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội là: Thiết lập các trang web, mở các “diễn đàn”, “câu lạc bộ”,đăng tải các bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước ta. Sử dụng không gian mạng để tuyên truyền, kích động, kêu gọi khủng bố gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Để làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá mới của các thế lực thù địch, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, biện pháp đấu tranh chống "diễn biến hòa bình", chống quan điểm sai trái, thù địch nhằm bảo vệ chế độ, giữ vững nền tảng tư tưởng, bảo đảm sự ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển đất nước. Quán triệt quan điểm của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng.  Học viên Chính trị và đơn vị trong thời gian qua đặc biệt quan tâm đến vấn đề đấu tranh trên không gian mạng, đã đề ra nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, phản động thông tin xấu độc trên mạng xã hội trong toàn Học viện. Đã có rất nhiều những bài viết chất lượng tốt góp phần vào đẩy lui tư tưởng phản động của các thế lực và được cấp trên biểu dương và khen gợi.

Kiều Vang

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X