Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 30, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Chống phá, chống phá, chống phá nhằm hạ thấp uy tín của Đảng Cộng sản trước mắt nhân dân Việt Nam, là hành động xuyên suốt, không ngừng nghỉ của các thế lực thù địch, bất kể thời gian, không từ thủ đoạn nào, kể cả việc lợi dụng dịch bệnh Covid hiện nay. Trong bài "Virus corona: Việt Nam chuẩn bị cho môi trường quốc gia, quốc tế thay đổi?" trên BBC News, Quốc Phương đã mượn lời của người khác để thể hiện quan điểm thù địch của mình.

'Chơi dao đứt tay' với thông tin bịa đặt




Kết quả đã đạt được khi chống dịch covid của Việt Nam trong thời gian qua khẳng định sức mạnh của hệ thống chính trị Việt Nam. Tất cả mọi lực lượng, mọi nguồn lực của xã hội đều tập chung cho phòng, chống dịch covid với khẩu hiệu "chống dịch như chống giặc". Điều đó chứng tỏ ngay từ đầu Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã xác định đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp. Quyết tâm chống dịch của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đó là Ban chỉ đạo họp hàng ngày, có những chỉ đạo sát với thực tiễn; đó là sự bình tĩnh của người dân trước diễn biến khó lường của dịch bệnh; là sự sẵn sàng đón nhận người Việt ở nước ngoài trở về; đó là biết bao những tấm gương, việc làm của những chiến sĩ áo trắng, của các cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an,... mà hàng ngày được báo, đài, mạng xã hội vinh danh.

Chiêu trò bỉ ổi của Quốc Phương trên BBC

Bên cạnh đó hàng loạt các nhóm giải pháp nhằm bảo đảm sự tăng trưởng của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội được Chính phủ Việt Nam đưa ra đã giúp đảm bảo tốt nhu cầu thiết yếu của người dân, bảo đảm được sức sống của nền kinh tế trong nước.

Ở giai đoạn hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch covid, rất cần sự chung tay, góp sức của mọi tầng lớp nhân dân trong nước cũng như của kiều bào ở nước ngoài, thế mà Quốc Phương, trong bài " Virus corona: Việt Nam chuẩn bị cho môi trường quốc gia, quốc tế thay đổi?" lại có những việc làm nhằm phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Đó là thái độ châm chọc khi nhắc đến "... việc Bộ Chính trị của ĐCS nhóm họp về ứng phó đại dịch Covid-19 được cho là một việc làm 'muộn còn hơn không' và phần nào giải tỏa được thắc mắc, băn khoăn của công chúng và dư luận" hay sự so sánh khập khiễng "... lời kêu gọi đóng góp nguồn lực thì tuyên bố của ông Trọng về chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất chống dịch, cũng như phát biểu trước đó của Thủ tướng Phúc tại lễ phát động toàn dân chống dịch khiến tôi nhớ lại ‘Tuần lễ vàng’ ngày xưa.".

Thực tế thì sao? Thứ nhất, Đảng Cộng sản là lực lượng lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ Việt Nam, mọi quyết sách của Nhà nước, Chính phủ đều thể hiện quyết tâm chung của toàn Đảng, các cấp chính quyền và đều vì lợi ích của dân tộc Việt Nam. Việc họp của Bộ Chính trị, vào thời gian thích hợp, bàn về việc ứng phó với đại dịch covid là để khẳng định quyết tâm cao hơn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong phòng chống dịch, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Thứ hai, nhân dân trong nước cũng như người Việt ở nước ngoài thực sự tin tưởng, ủng hộ chủ trương của Đảng, quyết sách của Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Hầu hết người dân đều tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Ban chỉ đạo chống dịch covid, của Bộ Y tế và cơ quan chức năng về các biện pháp phòng chống dịch, sẵn sàng tham gia cách ly y tế, sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh.

Cả thế giới tập trung cho chống dịch SAR-Covi2, toàn thể dân tộc đang đoàn kết cùng Đảng và toàn bộ hệ thống chính trị hướng tới mục tiêu khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, thế mà vẫn có những con người, trong đó có Quốc Phương, đi ngược lại xu thế đó. Quốc Phương có phải là người Việt không?

Nguyễn Nhung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X