Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 19, 2020 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiến thắng lịch sử 30/4/1975 của toàn Đảng, toàn quân và toàn thể dân tộc Việt Nam trước đế quốc Mỹ và tay sai, giải phóng miền Nam khỏi ách áp bức của chủ nghĩa đế quốc, kết thúc chiến tranh, đem lại sự thống nhất đất nước. Ý nghĩa lớn lao của chiến thắng đó đã được lịch sử ghi nhận và không có gì phải bàn cãi. Thế nhưng, cứ đến dịp 30/4 hàng năm, một số thế lực, cá nhân vẫn cố tình đi ngược lại lịch sử, đưa ra những nhận định nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Nguyễn Hùng – VOA New, trong bài viết “Corona: Người Việt đối mặt với tháng tư đen kép” ngày 01/4/2020, là một trong những kẻ như thế.

Khởi tố, bắt giam Đinh Thu Thủy kẻ chuyên dùng mạng xã hội để chống phá Nhà nước


Tháng tư có phải là “tháng tư đen”? Không, chắc chắn thế. Chiến thắng 30/4/1975 là chiến thắng của chính nghĩa, chiến thắng của một dân tộc quả cảm, dám đứng lên đấu tranh với chủ nghĩa đế quốc và bè lũ tay sai, đấu tranh làm thất bại hoàn toàn âm mưu chia rẽ dân tộc, chia cắt đất nước. Kết quả của cuộc đấu tranh đó là đất nước Việt Nam được hoàn toàn thống nhất, dân tộc Việt Nam thoát khỏi cảnh chia rẽ, người dân được hoàn toàn tự do, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

Nguyễn Hùng lại giở trò chia rẽ dân tộc


Nội dung chính bài viết của Nguyễn Hùng là điểm lại tình hình dịch covid ở Mỹ. Cái gọi là “tháng tư đen kép” mà Nguyễn Hùng đề cập đến chẳng có gì ăn nhập với nội dung bài viết. Có lẽ Nguyễn Hùng có tình đề cập đến để câu view, câu like chăng?

Thực tế Việt Nam kể từ sau khi giải phóng, thống nhất đất nước đến nay, những thành tựu về xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo đảm an sinh xã hội, … đã được cộng đồng Quốc tế, nhân dân cả nước và đông đảo bà con kiều bào công nhận. Thành quả đó thể hiện đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta, thể hiện sự tin yêu của toàn dân tộc đối với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với hầu hết các nước, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, với đường lối độc lập, tự chủ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, hợp tác cùng phát triển. Ở thời điểm dịch covid đang hoành hành khắp thế giới, mặc dù đất nước còn nghèo, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhưng ngoài việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, Việt Nam vẫn thể hiện tốt trách nhiệm của mình đối với cộng đồng quốc tế bằng những hành động cụ thể. Đó là ủng hộ trang, thiết bị y tế, kinh nghiệm chữa trị của mình đối với thế giới.

Bà con kiều bào ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Hầu hết kiều bào, kể cả những người đã từng có quan điểm trái ngược (luật sư Hoàng Duy Hùng là một ví dụ), đều đánh giá đúng về những kết quả của cách mạng Việt Nam, tin tưởng vào đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà Việt Nam đang thực hiện và đều có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước. Trong đại dịch Covid, tất cả người Việt ở nước ngoài khi về Việt Nam đều được tiếp nhận, khi thực hiện cách ly đều được chăm sóc chu đáo về mọi mặt.

Xu thế chung trên thế giới hiện nay là hợp tác, cùng nhau phát triển. Các nước, bao gồm những nước trước đây có xảy ra chiến tranh, đều đã gác lại quá khứ, cùng nhau hợp tác để phát triển đất nước. Vậy thì những kẻ như Nguyễn Hùng, xới lại quá khứ, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đi ngược lại với xu thế chung của thế giới, có phải là những người thực sự muốn đất nước phát triển. Phải chăng họ là những kẻ phá hoại?

Nguyễn Minh

Tags:
  1. Dù thế nào, bao giờ, đoàn kết luôn là truyền thống của dân tộc.

    ReplyDelete
  2. Đoàn kết là thành công.

    ReplyDelete
  3. Lợi dụng để chia rẽ dân tộc là có tội

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X