Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 03, 2020 , 0 bình luận

Gregory Wong, 31 tuổi, bị bắt vì đóng giả Vệ binh Quốc gia trà trộn vào hàng ngũ binh sĩ được triển khai đối phó biểu tình ở Los Angeles.


Gregory Wong tối 1/6 mặc trang phục giống quân phục của Vệ binh Quốc gia, mang theo một khẩu súng trường và lái xe đến trung tâm thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Người đàn ông 31 tuổi này sau đó lọt vào hàng ngũ vệ binh đang làm nhiệm vụ duy trì trật tự trước các cuộc cướp phá xảy ra gần khu vực biển tình ôn hòa.
Một số vệ binh phát hiện ra "kẻ giả dạng" và báo cảnh sát. Wong bị bắt vào khoảng 1h30 sáng 2/6 với cáo buộc tàng trữ vũ khí trái phép. Các nguồn tin cho biết Wong từng là thành viên Vệ binh Quốc gia, khẩu súng trường anh ta mang theo là "súng ma", vũ khí tự ráp tại nhà, không có số đăng ký.
Gregory Wong. Ảnh: ABC7.

Thống đốc California Gavin Newsom nói ít nhất 4.500 vệ binh quốc gia đã được triển khai trên toàn bang, chủ yếu ở vùng Nam California, nhằm đảm bảo hòa bình cho hàng nghìn người tham gia biểu tình sau cái chết của người da màu George Floyd. Vệ binh Quốc gia chủ yếu bảo vệ các địa điểm của thành phố Los Angeles để cảnh sát rảnh tay kiểm soát đám đông.
Phần lớn các cuộc biểu tình tại bang California diễn ra ôn hòa, song một số lợi dụng khu vực tập trung đông người để cướp phá các cửa hàng. Một số cuộc biểu tình có hành vi bạo lực như ném đá và phóng hỏa.
Biểu tình "tôi không thể thở" bùng phát tại nhiều nơi ở Mỹ để phản đối cảnh sát dùng vũ lực khiến Floyd chết. Ít nhất 40 thành phố của Mỹ áp lệnh giới nghiêm để đối phó với các vụ bạo động, khoảng 17.000 Vệ binh Quốc gia được triển khai để hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật ở Washington D.C. và 26 bang.
Nguyễn Tiến (Theo ABC)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X