Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 01, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đêm qua, hàng trăm người tham gia biểu tình trên khắp nước Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ.

>>Biểu tình người da đen chết ở Mỹ lan đến London, Berlin và Toronto


Theo thông báo của văn phòng cảnh sát với CNN sáng nay, sở cảnh sát New York đã bắt giữ hơn 200 người biểu tình vào đêm qua và thêm nhiều vụ bắt giữ khác được thực hiện ở Manhattan và Brooklyn.

Cảnh sát New York bắt giữ một người đàn ông tham gia biểu tình vào sáng sớm hôm nay, thứ hai ngày 1/6 (Ảnh Wong Maye-E/AP)



Cảnh sát New York cho biết, có ít nhất 7 cảnh sát bị thương và hàng chục phương tiện bị phá hủy.

Theo quan quan chức ở Los Angeles thì hàng trăm người tham gia biểu tỉnh ở đây cũng bị bắt giữ vào hôm chủ nhật.

Theo thông báo của Thành phố Santa Monica thì cơ quan cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã liên tục nhận được cuộc gọi thông báo cháy cho đến tận 12 giờ đêm (giờ địa phương) và đã có ít nhất 9 vụ cháy do người biểu tình đốt xảy ra ở Santa Monica.

Một đoạn thông báo trên Twitter của Thành phố cho biết "Trung bình mỗi ngày thành phố nhận hơn 200 cuộc gọi thông báo cháy".

Sở cảnh sát San Diego cũng ra thông báo trên Twitter rằng "đã có hơn 100 người bị bắt giữ và tống vào tù về các hành vi bạo lực, tấn công sĩ quan, trộm cắp và phá hoại kể từ ngày 31/5 đến sáng ngày 1/6".

Theo thượng sĩ cảnh sát Clinton Leisz thuộc sở cảnh sát San Diego cho biết "hòa dịu để biểu tình lắng xuống' và cũng cho CNN biết thêm đã có nhiều doanh nghiệp bị cướp bóc và phá hoại.

Cảnh sát đã cảnh báo trên Twitter "Biểu tình ôn hòa được tạo điều kiện còn biểu tình bạo loạn, đập phá, cướp bóc sẽ bị xử lý'.

Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg cũng đã đăng trên Twitter cho biết "Đêm qua đã tiến hành bắt giữ 15 vụ xảy ra ở Charlotte, Bắc Carolina"

Cảnh sát cho biết, trong số 15 người bị bắt giữ có một người biểu tình dùng tảng đá để đánh một sĩ quan công an và 3 người khác bị bắt giữ vì liên quan đến sử dụng vũ khí.

Mộc Liên (Theo CNN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X