Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, June 09, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đã thành thông lệ có tính bản chất, các nhà khoác áo dân chủ trên mạng xã hội vẫn một lòng, một dạ trung thành với kiểu 'la làng' đổ lỗi cho công an, quân đội, chính quyền dù sự việc vẫn không có gì xảy ra. Dù có tinh vi đến đâu, vẫn có 'khe hở' tố cáo bộ mặt thật của những kẻ 'vu vạ'...

Cảnh giác với những chiêu trò mới của những kẻ lợi dụng dân chủ

OHCHR bênh vực, biện hộ cho hành vi phạm pháp?


La làng, vu vạ cơ quan Bộ Quốc phòng

Nguyễn Thị Tâm hay còn gọi là 'Tâm thợ cấy'-một nhà đấu tranh dân chủ 'lão luyện' trên mạng xã hội với đủ chiêu trò từ bán rau, nhận tiền ủng hộ, đến nhận tiền quảng cáo, bán tin,... Vào ngày 6/6 Nguyễn Thị Tâm có chia sẻ lại bài viết cùng hình ảnh do một tài khoản có tên 'Ha Anh' đưa lên mạng xã hội nói về việc một người phụ nữ, cùng con đến cổng Thanh tra Bộ Quốc phòng để giải quyết vụ việc theo tố cáo. 

Nhìn số hình ảnh mà Ha Anh đưa lên cùng nội dung bài viết thì thấy rõ, Ha Anh và Tâm thợ cấy đã cố tình 'la lằng vu vạ' cho cơ quan Thanh tra Bộ Quốc phòng. Trong số, các ảnh đưa lên có đầy đủ các bức ảnh như gặp chiến sĩ vệ binh gác cổng xem xem giấy tờ,... nhưng không hề thấy một bức nào theo như lời vu vạ 'có 5 người mặc quần áo dân sự' lao vào đánh, đuổi  chị Hoàng Thị Thủy (người muốn đến cơ quan Thanh tra Bộ quốc phòng).

Những bức hình và bài viết do Ha Anh đưa lên được Tâm thợ cấy 'thêm vào' không hề có một hình ảnh nào cho thấy chị Thủy bị 5 người mặc quần áo dân sự đánh.

Giả thiết chúng tôi đưa ra ở đây là, nếu thực sự có 5 người mặc quần áo dân sự đến đánh và đuổi chị Thủy thì phải có ảnh chụp về hành vi này. Bởi hành vi này nếu diễn ra thì cũng phải mất ít nhất hàng chục phút chưa tính đến việc chị Thủy còn 'ăn vạ' thêm thì có thể đến hàng giờ. Trong một khoảng thời gian dài như vậy sao không có một bức ảnh nào chụp về việc này ? Trong khi đó, Ha Anh đưa lên 4 bức ảnh chụp chị Thủy đứng ở cổng gác Thanh tra Bộ Quốc phòng, còn chụp được cả chiến sĩ kiểm tra giấy tờ của chị Thủy. Để có được những bức ảnh này, chắc chắn phải có một người 'bấm máy' đứng bên cạnh mà trong nội dung tố cáo loan truyền trên mạng do Ha Anh loan tin thì 5 người mặc áo dân sự chỉ đánh chị Thủy, vậy thì người 'bấm máy' kia đâu ? sao  không chụp ? không ghi hình ? Ngược lại, nếu cho rằng, họ cấm chụp ảnh, ghi hình thì sao lại có được bức hình chụp chị Thủy cùng với chiến sĩ kiểm tra giấy tờ ? Hoàn toàn không có bất kỳ một bức ảnh, một dấu vết nào .... nhưng chỉ tiếng 'tiếng rên la', 'kêu la',.... 

Điều này cho thấy, bản chất 'vu vạ' kinh điển do các nhà mang danh dân chủ, nhân quyền trên mạng Mỗi khi có vụ việc gì liên quan đến quân đội, công an, chính quyền là chúng 'xúm vào' không biết đúng sai, phải trái chỉ biết 'cào phím' chửi rủa, xuyên tạc vụ việc.

Vụ việc của chị Thủy

Theo nhận định của chúng tôi, chị Hoàng Thị Thủy, trú quán 176/70, Âu Cơ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có đơn tố cáo quân nhân Nguyễn Mạnh Hiếu (được cho là chồng của chị Thủy), trợ lý chính sách thuộc lữ đoàn 273, quân đoàn 3 về hành vi giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt tài sản và vi phạm chế độ một vợ một chồng. 

Đơn của chị Thủy đã được các cơ quan có thẩm quyền thụ lý, giải quyết trả lời đơn thư khá rành mạnh, rõ ràng nhưng không hiểu sao chị Thủy lại đưa con lên Thanh tra Bộ Quốc phòng để rồi có chuyện vu cáo như trên. 

Cụ thể:

Ngày 17/12/2019 chị Thủy có đơn tố cáo; ngày 27/12/2019 Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã có thông báo cho chị Thủy về việc giải quyết đơn tố cáo bằng văn bản số 1648, văn bản này đã chuyển nội dung tố cáo của chị Thủy đến cơ quan hình sự có thẩm quyền giải quyết đó là Phòng điều tra hình sự quân đoàn 3. Điều này hoàn toàn đúng theo trình tự, thẩm quyền xem xét giải quyết đơn tố giác về tội phạm. Bởi, người bị tố cáo là quân nhân Nguyễn Mạnh Hiếu đang thuộc quân đoàn 3 do đó phải do Phòng điều tra hình sự ở đây xem xét vụ việc để ra các quyết định theo luật định như nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án hình sự còn những vụ việc không có dấu hiệu tội phạm thì chuyển đến cơ quan, cấp có thẩm quyền xem xét xử lý theo luật định.

Văn bản số 1648 của Cục điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng


Không hiểu sao, chị Thủy không đến Phòng điều tra hình sự quân đoàn 3 theo văn bản số 1648 của Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng mà lại tiếp tục làm đơn khiếu nại đến Thanh tra Bộ quốc phòng. Ngày 05/4/2020 Thanh tra Bộ Quốc phòng cũng có văn bản số 993 gửi cho chị Thủy với nội dung "nội dung khiếu nại của chị Thủy đối với cơ quan điều tra khu vực quân đoàn 3 và Viện kiểm sát quân sự khu vực 52, quân khu 5...". Văn bản 993 nêu rõ "đã nhận được đơn của chị Thủy và chuyển đơn đến Viện kiểm sát quân sự Trung ương xem xét giải quyết". 

Điều này, quá rõ ràng vì văn bản số 993 đã gửi trực tiếp cho chị Thủy để thông báo về việc khiếu nại nhưng chị Thủy không chờ giải quyết bằng văn bản của Viện kiểm sát quân sự Trung ương mà kéo cả 3 mẹ con đến cổng Thanh tra Bộ Quốc phòng để làm gì ?

Văn bản số 993 của Thanh tra Bộ Quốc phòng


Rõ ràng, trong tình huống này cho thấy có 2 khả năng:

Khả năng thứ nhất, chị Thủy đã bị những đối tượng chuyên chống phá đang cần sự vụ xảy ra có liên quan để 'kiếm cớ la làng' nên đã xúi bẩy, dụ dỗ chị đưa 2 con nhỏ từ Pleiku đến Hà Nội để rồi 'vu vạ' theo kịch bản đã đề cập ở trên. Vì sao chúng tôi cho rằng chị Thủy bị dụ dỗ vì một tài khoản có tên Ha Anh đã tự viết bài xuyên tạc, quy chụp, đổ lỗi trên mạng xã hội và được làng đấu tranh dân chủ như Tâm thợ cấy 'đồng lõa' lu loa. Nếu, chỉ có mẹ con chị Thủy đi thì không thể có những bức hình và càng không thể có được kịch bản vu vạ như trên. Mặt khác, Viện kiểm sát quân sự Trung ương cũng đã tiếp chị Thủy trong biên bản đề ngày 25/5/2020 nhưng không hiểu sao chị Thủy lại quay lại Thanh tra Bộ quốc phòng vào ngày 5/6/2020 để làm gì ?

Biên bản tiếp công dân đề ngày 25/5/2020 của Viện kiểm sát quân sự Trung ương


Khả năng thứ hai, chị Thủy chủ động cùng một số đối tượng xây dựng kịch bản để vu vạ. Bởi, đi cùng chị Thủy không chỉ có một mình mà còn có người khác (thợ bấm máy) cũng như chủ động đưa 2 con lên cổng Thanh tra Bộ Quốc phòng trong khi Thanh tra Bộ quốc phòng đã có công văn số 993 phúc đáp rõ ràng.

Phải chăng, chiêu trò 'la làng ăn vạ đổ vấy' cho công an, quân đội, chính quyền đã thành 'nếp quen thuộc', một kịch bản theo một mô tuýp đã dựng sẵn? Điều này dễ hiểu bởi, chính những kẻ khoác áo dân chủ, nhân quyền chuyên đi tìm kiếm, bới móc những sự vụ, sự việc có liên quan đến công an, quân đội để rồi kích động những người có liên quan thực hiện theo kịch bản để chúng dễ bề la làng ăn vạ. Tất nhiên, mỗi vụ ăn vạ này chúng lại có cơ hội để xin tiền ủng hộ, bố thí từ hải ngoại.

Vụ việc trên không nằm ngoài những vụ việc thường thấy, và cho thấy 'sự cẩu thả' về kịch bản của Ha Anh, Tâm thợ cấy khi cố tình lu loa vu vạ cơ quan Thanh tra Bộ Quốc phòng hòng mục đích hạ bệ Quân đội Việt Nam. Đề nghị cơ quan điều tra quân đội điều tra về thông tin vụ vạ trên mạng của Ha Anh, Nguyễn Thị Tâm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X