Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, September 08, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Như chúng ta đã biết, sáng 07/9/2020, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 29 bị cáo trong vụ đổ xăng thiêu chết 3 chiến sĩ công an ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Các bị cáo bị truy tố trong vụ án này đều trú tại thôn Hoành và thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội; trong đó, 25 bị cáo bị truy tố về tội “Giết người”, 4 bị cáo về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bắt tạm giam Trần Nguyên Chuân về tội 'hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'


Về bản chất, nguyên nhân và diễn biến của vụ việc đã được các cơ quan ngôn luận của Đảng và Nhà nước đưa tin rất kịp thời, khách quan và chính xác. Rồi đây, những kẻ thủ ác với âm mưu đen tối, ngông cuồng và ngu muội của mình chắc chắn sẽ chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật.

Xung quanh phiên tòa này, đã có vô số thông tin tràn ngập trên mạng xã hội. Trong đó, một số tổ chức, cá nhân phản động cả trong và ngoài nước tiếp tục núp bóng dưới chiêu bài “tự do”, “dân chủ” để tăng cường các hoạt động tuyên truyền, chống phá. Trong bài viết này, tôi xin đề cập đến việc đài RFA giật tít “Đại sứ quán Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi sát vụ Đồng Tâm” trong ngày 07/9.

Luận điệu thù địch của Đài Á Châu Tự Do (RFA)


Thực lòng mà nói, Đại sứ quán của bất cứ nước nào cũng có quyền được tiếp cận, tìm hiểu thông tin của đất nước bản địa để phục vụ cho quá trình ngoại giao chính trị và phối hợp, thúc đẩy thương mại. Đây là điều bình thường đã được luật pháp quốc tế quy định và cũng phù hợp với thỏa thuận ký kết giữa Việt Nam với Hoa Kỳ. Tuy nhiên, mượn gió bẻ măng như Đài RFA lại là một chuyện khác. Cường điệu hóa phát ngôn, suy diễn theo hướng xuyên tạc quan điểm của một vài cá nhân là thủ đoạn thường thấy xưa nay của nhà đài này.

Không cần phải lập luận nhiều, những người bình thường nhất cũng thấy được mưu đồ nham hiểm của nhà đài RFA trong việc tung hỏa mù về chuyện này. Rõ ràng, độ tin cậy của thông tin mà đài RFA đưa ra là rất có vấn đề. Bởi ai cũng biết, nếu Đại sứ quán Hoa Kỳ thật sự phát ngôn như trên thì e rằng... hơi kệch cỡm. Đại sứ quán Hoa Kỳ lấy đâu ra tư cách để “theo dõi sát diễn biến vụ Đồng Tâm” với “thúc giục chính phủ Việt Nam bảo đảm mọi họat động và tiến trình giải quyết tranh chấp quyền lợi về tài sản phải minh bạch và công bằng”... Mặt khác, đây mới chỉ là 'yêu cầu' chưa nói đến việc Đại sứ quán Hoa Kỳ có 'thèm' tiếp nhận hay 'để ý' đến yêu cầu này hay không. 

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng đây chỉ là chiêu bài “ném đá dấu tay” của nhà đài này mà thôi. Với những kẻ “lưỡi không xương” mang danh “nhà báo” này không có gì là không thể xuyên tạc được, kể cả mượn danh Đại sứ?

Thật là hèn kém cho nhà đài RFA. Việc cầu viện uy danh của “đại xứ” chỉ là nước cờ tồi của những kẻ chuyên núp bóng nhân quyền để đòi hỏi, phán xét những ảo tưởng ngang ngược, vô lối; nhằm vu vạ, la làng và tạo đà cho các nước tư bản lấy cớ can thiệp. Chúng ta có thể khẳng định rằng, Đại sứ Hoa Kỳ chắc chắn không bao giờ là công cụ, là tay sai cho nhà đài RFA cả, họ đều có lòng tự trọng của quốc thể chứ, đâu phải là con rối cho đài này giật dây? Và xét đến cùng, nếu đại sứ Hoa Kỳ nhận lời cầu viện của những kẻ chống phá thì sẽ thực hiện giám sát như thế nào? Chức trách, thẩm quyền của Đại sứ đến đâu mà đòi hỏi này nọ theo yêu cầu của những kẻ chống phá? Luật pháp nào cho phép Đại sứ một nước có quyền ngang ngược đưa ra yêu sách cho nước sở tại như thế? Hơn nữa, vụ án chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm đã được cơ quan chức năng làm rõ như ban ngày, Hội đồng xét xử đã tiến hành các bước vô cùng thận trọng, chặt chẽ, khách quan, chính xác; các bị cáo đã cúi đầu nhận tội với cáo trạng đã đưa ra thì còn gì nữa để bàn cãi, để ngụy biện? Thế nhưng, nhà đài RFA vẫn cố tình bẻ cong ngòi bút để kêu gào, để khóc than trong vô vọng...


Thật buồn cho một nhà đài vốn được tiếng là thanh thế và “uy tín” như RFA mà chỉ chăm chăm vào vài cái phát ngôn trời ơi đất hỡi để vội vàng giật tít, câu like thì quả là phản cảm, phiến diện, cảm tính. Đến trẻ con cũng biết đây chính là chiêu trò lố bịch nhưng cũ rích, chán ngắt nhằm mục đích chống phá Việt Nam chúng ta. Âm mưu chính trị đen tối, thái độ hằn học, góc nhìn thiển cận để cổ xúy cho những tư tưởng thù địch đã ăn sâu bám rễ trong thượng tầng của nhà đài này. Nhưng, như một quy luật đào thải vốn có, những điều ngớ ngẩn, xuyên tạc mà RFA tung ra để đám con buôn chính trị và những phần tử phản động nhảy bổ vào bình luận, phân tích, kích động chỉ là trò lố rẻ tiền mà thôi. Những luận điệu đó không bao giờ đánh lừa được con mắt tinh đời của độc giả chân chính, mà nó càng biến Đài RFA thành thứ cặn bã và đáng kinh tởm phải không các bạn?

Minh Kha

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X