Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, October 25, 2020 , 0 bình luận

Mạo danh VTV, một tài khoản có tên Huấn hoa hồng đã cắt ghép, chèn hình ảnh của mình vào phóng sự của chương trình Chuyển động 24h.

>>VTV khẳng định clip Huấn Hoa Hồng trao quà từ thiện là cắt ghép

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video của bản tin Chuyển động 24h với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung". Đáng chú ý, trong đoạn video này có sự xuất hiện của người có biệt danh là Huấn "hoa hồng" bên cạnh các nghệ sĩ khác. VTV xin khẳng định: Clip này là sản phẩm của cắt ghép.

Nhiều bình luận tin vào sự xuất hiện của nhân vật này trên truyền hình. Tuy nhiên, sự thật là trong phóng sự gốc và cả bản tin Chuyển động 24h tối ngày 17/10 hoàn toàn không nhắc đến nhân vật có biệt danh Huấn "hoa hồng".

Hình ảnh video gốc của VTV, cụ bà xuất hiện trong video được thay thế bằng hình ảnh của Huấn "hoa hồng".


Hành vi của cá nhân này theo một số luật sư là đã lợi dụng sự uy tín, tin tưởng của khán giả đối với những cơ quan, tổ chức Nhà nước nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân chính là một hành vi phạm pháp luật.

"Trong trường hợp sử dụng, can thiệp với video clip để làm cho người ta cảm thấy tin tưởng thì hành vi của anh là sai. Theo Luật An ninh mạng, Điều 8 phải xử phạt hành chính ở mức độ 20 triệu đồng. Nếu xử phạt hành chính mà vẫn tiếp tục thì sẽ xem xét xử lý hình sự" - luật sư Hà Hải, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết.

Trong khi đó, theo luật sư Phan Vũ Tuấn đây là hành vi vi phạm bản quyền rất tinh vi, có sự chuẩn bị chu đáo. Từ việc thay đổi background sau lưng MC dẫn chương trình, cắt ghép nguyên phần chữ chạy tin tức phía dưới để giữ đúng format với phóng sự gốc.

Luật sư Phan Vũ Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM cho rằng:"Trong trường hợp này vi phạm nghiêm trọng Điều 19, 20 trong Luật Sở hữu trí tuệ và quy định rõ trong Điều 28 của luật Sở hữu trí tuệ về hành vi là xuyên tạc, cắt ghép tác phẩm mà chưa được sự cho phép của tác giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của tác giả và chủ sở hữu quyền tác giả mà trong trường hợp này là VTV - Đài truyền hình Việt Nam. Hành vi này còn vi phạm về nhãn hiệu, khi sử dụng thương hiệu VTV đưa vào một sản phẩm không phải do VTV sản xuất".

Cũng theo luật sư Tuấn hành vi này còn vi phạm nhiều chế định pháp luật khác nhau. VTV sẽ làm việc với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an để xử lý vụ việc này.

Chuyển động 24 giờ/VTV

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X