Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, June 21, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Chiêu trò sử dụng thư ngỏ, kiến nghị, yêu cầu,... gần như vô tác dụng với đối với Việt Nam khi mà những đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị, đối tượng chống phá hay thậm chí là của những tổ chức chống phá. Lần này, Ân xá Quốc tế lại bày trò ở cấp độ cao hơn đó là 'chiến dịch'...

>>Bài 1: Tự do ngôn luận khác với 'ngôn luận tự do'

>>Xây dựng hệ bài chuyên luận lý luận chính trị bẻ gãy từ gốc những luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch

>>Phụ hoạ, hùa theo những luận điệu sai trái – Căn bệnh chữa trị

>>Tỉnh táo trước chiêu trò lợi dụng 'nhà báo hai mặt'

Ngày 18/6/2021, trang tin thiếu thiện chí RFA cho loan tải thông tin về việc tổ chức Ân xá quốc tế thực hiện 'chiến dịch hành động viết thư kêu gọi thả bị can Nguyễn Thúy Hạnh'. Theo RFA phát tin cho biết, bà Ming Yu Hah, Phó giám đốc Khu vực phụ trách chiến dịch, tuyên bố: Vụ bắt giữ bà Nguyễn Thuý Hạnh có tính chất trơ trẽn và mang động cơ chính trị nhằm bịt miệng một trong những nhà hoạt động nhân quyền tiêu biểu nhất ở Việt Nam.”.

Bị can Nguyễn Thuý Hạnh đã bị cơ quan An ninh điều tra Thành phố Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam để điều tra vào ngày 7 tháng 4 năm 2021 theo tội danh “làm, tàng trữ, phát tát hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” Điều 117 của Bộ Luật Hình sự năm 2015. Hiện tại, vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra của cơ quan An ninh điều tra công an Thành phố Hà Nội.

Nâng cấp độ từ đơn lẻ đến chiến dịch

Lâu nay, các tổ chức quốc tế hậu thuẫn cho những nhóm, đối tượng chống phá Việt Nam hay các cá nhân cơ hội chính trị, bất mãn, có tư tưởng chống phá thường sử dụng chiến thuật thư ngỏ, kiến nghị, yêu cầu mang tính đơn lẻ để vô lối yêu cầu thả vô điều kiện những đối tượng đang trong quá trình tố tụng để đưa ra xét xử hay những tên tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia đã bị tuyên án. Tuy nhiên, lần này, Ân xá Quốc tế 'mở chuông' phát đi thông báo 'nâng cấp độ' từ 'đơn lẻ' sang 'chiến dịch có tính toàn cầu'.

Theo thông báo, tổ chức Ân xá quốc tế huy động '10 triệu thành viên của tổ chức này trên toàn cầu' để thực hiện chiến dịch 'kêu gọi thả tự do cho bị can Nguyễn Thúy Hạnh'. Nếu như trước đây, chỉ có 1 thư ngỏ, 1 thư kiến nghị, .... được gửi đến cơ quan chức năng Việt Nam thì lần này sẽ là 10 triệu thư trên khắp toàn cầu sẽ được gửi đến cho cơ quan chức năng Việt Nam.


Cũng chỉ là chiêu trò 'tự đánh bóng'

Việc tấn công bằng thư dù cá nhân hay nâng tầm chiến dịch như lần kêu gọi này cũng chỉ là chiêu trò 'tự đánh bóng' của chính cá nhân, tổ chức sử dụng thư, kiến nghị, thư ngỏ, yêu cầu,... Họ tự đánh bóng bởi, không phải thông qua lá thư kiến nghị, thư ngỏ, yêu cầu,... mà thông qua cái 'danh' của người, tổ chức đứng lên sử dụng thư ngỏ, thư kiến nghị, yêu cầu,... 

Cùng với sự hậu thuẫn của làng báo chí thiếu thiện chí, các đối tượng sử dụng các trang mạng xã hội để loan tải theo đó hòng 'đẩy cao' cái 'danh' của người đứng ra viết thư ngỏ, thư kiến nghị,... Cái 'danh' càng được đánh bóng hơn khi chính những đối tượng này tung tin dưới dạng 'mẹ hát con khen hay'. Đại loại như đại diện, phó hay tổng giám đốc phụ trách khu vực gì đó của tổ chức ân xá quốc tế, phóng viên không biên giới, theo dõi nhân quyền,.... có thư này, thư kia gửi đến cơ quan này, cơ quan kia ở Việt Nam khiến cho người dân 'tưởng to chuyện đến nơi rồi' nhưng kỳ thực đó chỉ là chiêu trò 'đánh bóng'.

Lần này, tổ chức Ân xá kêu gọi 'tổng lực thực hiện chiến dịch' không chỉ 1 lá thư yêu cầu mà có đến 10 triệu lá thư yêu cầu được gửi đến. Phải chăng, 'giá trị' và 'độ danh' cũng sẽ cao lên gấp 10 triệu lần? Theo chúng tôi, cái danh sẽ bị hạ xuống đến gấp 10 triệu lần chứ không phải tăng lên 10 triệu lần vì: Tổ chức Ân xá quốc tế sẽ bị đánh giá là tổ chức không có trọng lượng, không có danh vì từ trước đến nay biết bao nhiêu lần gửi thư kiến nghị, thư ngỏ đến cơ quan chức năng Việt Nam nhưng không được xem xét, thậm chí còn không thèm được để ý nên lần này phải dùng hạ sách '10 triệu thư'. Rõ ràng việc thay đổi chiến thuật từ 'cá nhân' lên 'chiến lược' cho thấy cái danh, cái uy của tổ chức này ở Việt Nam không là cái 'đinh rỉ' gì nên từ kêu gào 'đơn lẻ' đến tổng lực 'kêu gào'.

Thực chất, các loại thư kiến nghị, thư ngỏ, thư yêu cầu của cá nhân, tổ chức dù có do 1 người hay hàng chục triệu người nếu là thư kiến nghị rõ ràng, minh bạch và đúng pháp luật thì sẽ được chấp nhận, tôn trọng và xem xét thấu đấu ngược lại, những kiểu thư la làng ăn vạ, quy chụp vu cáo,... hòng chống phá Nhà nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam thì dù có đến hàng chục triệu, trăm triệu hay thậm chí hàng tỷ thì cũng chỉ là thư 'rác' không được ai quan tâm, để ý, điếm xỉa. Chắc chắn một điều rằng, không một tổ chức nào, cá nhân nào hay thậm chí quốc gia nào có thể can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam mà trực tiếp là can thiệp vô lối đòi thả Nguyễn Thúy Hạnh trong khi cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra chưa có kết luận chính thức.

Chiêu trò nâng cấp 'chiến dịch gửi thư' của tổ chức Ân xá thế giới không những không nâng 'vị thế' của tổ chức này mà còn dìm tổ chức này xuống vũng 'bùn đen' trong nhận thức của người dân Việt Nam và cơ quan chức năng Việt Nam.

Thành Nam



Tags:
  1. hóa ra ân xá kêu gào nhiều quá không được gì nay phải tổng lực kêu gào để mong được để ý đến. Thật là ngu mới làm vậy

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X