Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, June 22, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) – Châu Văn Khảm đã bị TAND Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 12 năm tù về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015HĐXX cũng tuyên buộc trục xuất bị cáo Châu Văn Khảm khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt. Đây là bản án hoàn toàn xứng đáng, tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân phản động và một số tổ chức ở nước ngoài đã liên tục ngụy biện đòi công lý cho nhân vật này...

Ngày 15/6/2022 trên trang VOA Tiếng Việt đã đăng bài viết với tiêu đề “UNWGAD nói Việt Nam giam cầm ông Châu Văn Khảm tuỳ tiện”. Bài viết đã tập trung vào trích dẫn một số nội dung bản ý kiến của Nhóm Công tác về Bắt giữ Tùy tiện của LHQ (UNWGAD) đối với Châu Văn Khảm, kẻ mà UNWGAD gọi đó là tù nhân chính trị. UNWGAD cũng yêu cầu Chính phủ Việt Nam tiến hành các bước cần thiết để khắc phục tình trạng của Khảm ngay lập tức và phù hợp với các chuẩn mực quốc tế có liên quan, bao gồm cả những quy định được nêu trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị (ICCPR).

UNWGAD cho rằng việc giam giữ Châu Văn Khảm của Việt Nam là “tùy tiện” và kêu gọi trả tự do cho hắn ngay lập tức. Bản ý kiến của UNWGAD số 13/2022 cho rằng cáo buộc mà phía Việt Nam đưa ra đối với Châu Văn Khảm, 72 tuổi, công dân Australia, là không có cơ sở pháp lý và rằng việc bắt giam, kết án Châu Văn Khảm đã vi phạm các chuẩn mực và công ước quốc tế mà Việt Nam là một quốc gia thành viên. Bản ý kiến cũng nói sự liên hệ của Châu Văn Khảm với tổ chức Việt Tân không thể đủ cơ sở để bắt giữ hắn.

Trong bài viết VOA cho rằng: “Bản án mà ông Châu Văn Khảm nhận là một bản án rất là nặng nề và bất công… Việc Việt Nam bắt giữ và cầm tù anh Châu Văn Khảm là việc không chấp nhận được”. Đây là hành động VOA, UNWGAD lợi dụng việc Châu Văn Khảm bị bắt để cố tình can thiệp vào công việc thực thi pháp luật của Việt Nam. Bởi lẽ, nhân vật này chính là một thành viên rất tích cực của Việt Tân với nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Châu Văn Khảm (SN 1949, chỗ ở và nơi đăng ký thường trú tại Úc) tham gia vào tổ chức khủng bố “Việt Tân” tại Úc. Từ năm 2014-2015, làm Bí thư Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ “Việt Tân” tại Sydney. Từ năm 2016, làm đại diện cơ sở Đảng bộ Sydney, kiêm Bí thư Đảng bộ Úc Châu của “Việt Tân” để tập hợp lực lượng cho “Việt Tân” tại Châu Đại Dương.

Châu Văn Khảm có nhiều hoạt động chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như tổ chức, tham dự họp cơ sở tháng/lần, tham gia các buổi gây quỹ để hỗ trợ các đối tượng hoạt động chống Nhà nước Việt Nam ở trong nước; tham gia các cuộc biểu tình chống Việt Nam tại Úc; tham dự các buổi học tập về đường lối, chủ trương của “Việt Tân” và tìm chọn đối tượng để phát triển lực lượng cho “Việt Tân”.

Ngày 10/1/2019, thực hiện chỉ đạo của Đỗ Hoàng Điềm, Châu Văn Khảm từ Úc đi máy bay đến PhnômPênh (Campuchia) nhận nhiệm vụ. Ngày 11/1/2019, Khảm xâm nhập vào Việt Nam từ Campuchia theo đường bộ khu vực Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, đi xe ôtô đến TP Hồ Chí Minh, sử dụng chứng minh nhân dân mang tên Chung Chính Phi để thuê khách sạn Mimosa, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Ngày 12/1/2019, Khảm trực tiếp gặp gỡ, cung cấp tài chính (400 đô la Mỹ), tuyên truyền phương thức đấu tranh của tổ chức “Việt Tân” cho Nguyễn Văn Viễn.

Những hành vi của Châu Văn Khảm và tổ chức “Việt Tân” xâm phạm an ninh quốc gia có tính chất rất nghiêm trọng, do các đối tượng cầm đầu, cốt cán của “Việt Tân” trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo thực hiện đã làm cho một bộ phận người dân thiếu hiểu biết ngộ nhận về sự hiện diện của tổ chức “Việt Tân” ở Việt Nam, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân. Vấn đề về Châu Văn Khảm vẫn là nội dung để tổ chức khủng bố Việt Tân tuyên truyền, xuyên tạc nhằm mục đích chống Việt Nam. Châu Văn Khảm đã bị TAND Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 12 năm tù về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015HĐXX cũng tuyên buộc trục xuất bị cáo Châu Văn Khảm khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt. Những hành vi phạm pháp luật và những hành động nhằm mục đích kích động biểu tình, chống phá nhà nước Việt Nam của Châu Văn Khảm là rõ ràng xong VOA, UNWGAD vẫn khóc lóc, kêu gào cho rằng việc bắt Châu Văn Khảm là vi phạm nhân quyền, tuỳ tiện, vi phạm các chuẩn mực và công ước quốc tế.

Mỗi bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ chúng ta hãy luôn thận trọng, tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc của VOA, không để chúng đánh lừa dẫn đến các hành vi tiếp tay cho tổ chức này và vi phạm luật pháp Việt Nam.

HÙNG NGÔ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X