Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, July 11, 2022 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu) - Gần đây, lợi dụng bài phát biểu về những điểm mới trong dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng của ông Phùng Hữu Phú – nguyên là Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, phát biểu trong hội nghị báo cáo viên do Ban tuyên giáo trung ương tổ chức. Việt Tân đã dùng chiêu trò “cắt ghép, bồi chữ, suy diễn, đánh tráo khái niệm” để bóp méo sự thật. Hòng hướng người đọc theo một ý hiểu mới theo ý đồ đen tối của Việt Tân...


Trong phát biểu của mình, ông Phú cho rằng, bài học từ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước Đông Âu cho thấy, nguồn cơn của quá trình sụp đổ là sự chuệch choạc, dao động trong tư tưởng, mà dao động trong tư tưởng thì sẽ dao động trong lãnh đạo. “Không còn thừa nhận chủ nghĩa Mác - Lênin tức là không thừa nhận sự lãnh đạo của Đảng. Các đảng phái sẽ mọc lên như nấm và quốc gia sẽ bước vào thời kỳ thập nhị sứ quân, rối loạn. Đó là lý do quan điểm chỉ đạo của báo cáo chính trị nhấn mạnh số 1 việc vững vàng tư tưởng Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”, ông Phú giải thích.

Tuy nhiên Việt Tân lại suy diễn: “Có thể khẳng định 95% người dân Việt Nam không thích, không thừa nhận chủ nghĩa Mác- Lênin. Vì chủ nghĩa ngoại lai và đảng cộng sản đã gây bao tang tóc cho dân tộc Việt Nam... Đây thực sự là một chiêu trò rất bẩn thỉu và đê tiện của Việt Tân. Là sự suy diễn lố bịch, vô căn cứ, quy chụp trắng trợn không cơ sở của Việt Tân nhằm bôi nhọ, phủ định sạch trơn chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh mà thôi.

Sự thật là chủ nghĩa Mác - Lênin là khoa học, là chân lý, có giá trị vượt thời đại, có sức sống mãnh liệt. Ngay từ khi ra đời cho đến nay chủ nghĩa Mac-Lênin luôn bị các thế lực thù địch và phản động không ngừng xuyên tạc, phê phán và bác bỏ, chống phá một cách quyết liệt bởi vì đây là một là một hệ thống tư tưởng ở tầm đỉnh cao lý luận.

Với lối tư duy “méo mó” cố tình “bồi bút suy diễn” Việt Tân đã cho rằng: tư tưởng của C.Mác, Ph.Ăngghen cách ngày nay hơn 150 năm, của V.I.Lênin cách ngày nay hơn 100 năm, thời gian đã quá xa, những tư tưởng này không còn phù hợp để lý giải một xã hội phát triển như hiện nay. Hơn nữa, họ còn cho rằng cả C.Mác, Ph.Ăngghen, V.I.Lênin đều xuất phát từ bối cảnh lịch sử của phương Tây, vì vậy coi đây là chủ nghĩa ngoại lai, không thể hiểu và không thể giải quyết vấn đề của phương Đông, đặc biệt là của Việt Nam.

Đây là lập luận sai về cả lôgíc lẫn lịch sử. Thực tiễn cho thấy, không phải cứ thời gian càng xa thì học thuyết, tư tưởng càng mất đi giá trị. Có những học thuyết, tư tưởng càng qua thời gian thì càng khẳng định giá trị của mình. Có những học thuyết tồn tại hàng nghìn năm qua vẫn còn giá trị.

Các thế lực thù địch, phản động thì luôn cho rằng cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam qua hai cuộc chiến đã gây bao tang tóc cho dân tộc, hiện nay đã hết vai trò lịch sử,... Tuy nhiên, Việt Tân cố tình quên rằng Đảng Cộng sản Việt Nam đã giành chính quyền từ tay ngoại xâm để xây dựng một nước Việt Nam mới độc lập, tự chủ. Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ lãnh đạo nhân dân giành thắng lợi qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc mà còn cả trong xây dựng đất nước. Thành tựu của sự nghiệp đổi mới, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao… là minh chứng sinh động nhất cho việc Đảng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và lợi ích của nhân dân. Nhân dân Việt Nam khẳng định và thừa nhận sự lãnh đạo của Đảng, gọi Đảng Cộng sản Việt Nam với từ ngữ trìu mến, thân thương là Đảng ta là một bằng chứng khách quan nhất không thể phủ nhận về vị trí, vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam.

Thêm vào đó trang Việt Tân cố tình hạ thấp, bài xích tư tưởng Hồ Chí Minh với luận điệu “hận người đã mang chủ nghĩa ngoại lai áp đặt lên dân tộc Việt Nam”... Đây là một chiêu trò không mới, song nó càng cho thấy mưu đồ xấu xa của Việt Tân với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Sự thật là tư tưởng Hồ Chí Minh là sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện lịch sử cụ thể ở Việt Nam. Người đã kết hợp nhuần nhuyễn chủ nghĩa Mác - Lênin với tư tưởng truyền thống dân tộc và các giá trị tinh hoa của nhân loại. Chủ nghĩa Mác - Lênin ở Hồ Chí Minh không phải là những luận điểm sáo rỗng, giáo điều mà đã chuyển hóa thành hệ thống thế giới quan, phương pháp luận, nhân sinh quan khoa học, thực tiễn, trực tiếp chỉ đạo thành công của cách mạng Việt Nam. Thực tiễn đã chứng minh dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, dân tộc ta đã giành được độc lập, thống nhất đất nước và tiến hành công cuộc đổi mới, thu được những thành tựu làm thay đổi căn bản, toàn diện đời sống xã hội, được nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Nhờ có chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng có được công cụ lý luận khách quan và khoa học để phân tích, đánh giá và giải quyết đúng đắn những vấn đề đặt ra trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nền kinh tế đất nước phát triển năng động với mức tăng trưởng ấn tượng  không chỉ trong khu vực mà còn trên thế giới; môi trường chính trị, văn hóa, xã hội ổn định và phát triển; quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng… Đó là những minh chứng sinh động, khẳng định sự kiên định và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Trước bối cảnh trong nước và quốc tế có những diễn biến phức tạp khó lường, các thế lực thù địch, phản động đang ra sức tấn công nền tảng tư tưởng của Đảng trên mọi phương diện và bằng nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi, cần phải tiếp tục khẳng định, bảo vệ, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới. Muốn vậy, mỗi chúng cần hết sức tỉnh táo khi tiếp cận với những nguồn thông tin mới, biết sàng lọc và phản biện hợp lý, tránh để kẻ xấu lợi dụng các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội để gieo rắc luồng thông tin xấu độc, phản cảm, gây hậu quả tiêu cực trong xã hội.

THẢO VĂN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X