Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, July 06, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) – Sự kiện Nguyễn Lân Thắng bị bắt đã thu hút rất nhiều cá nhân và tổ chức phản động vào cuộc để bình luận và xuyên tạc, bôi nhọ danh dự của Đảng, Nhà nước Việt Nam. VOA Tiếng Việt cũng không phải ngoại lệ…


Ngày 5/7/2022, với tựa đề bài viết “Nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Lân Thắng bị bắt tạm giam” trên trang VOA Tiếng Việt tiếp tục có các nội dung xuyên tạc, bịa đặt về vấn đề dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam và gây kích động hận thù dân tộc .... VOA đã viết:         

Nguyễn Lân Thắng, nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng ở trong nước, vừa bị công an Hà Nội bắt tại nhà riêng và bị khám xét nhà, theo lệnh của Viện kiểm sát Nhân dân Hà Nội.

Để đánh lừa được người đọc hiểu rằng Nguyễn Lân Thắng không còn hoạt động gì và bị bắt vô cớ, bài viết đã trích dẫn nội dung trên trang Facebook cá nhân của Huỳnh Ngọc Chênh, kẻ mà VOA cũng gọi là nhà tranh đấu dân chủ và là bạn của Thắng, nói rằng kể từ khi Thắng có con nhỏ thì “ở nhà giúp vợ chăm sóc con cái là chính, không còn hoạt động gì nữa”. Đồng thời, tổ chức này cũng đã dẫn lời của một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam để bênh vực cho Thắng, đòi thả nhân vật này một cách vô điều kiện.

Đồng thời, VOA đã mang tiểu sử của dòng họ Nguyễn Lân ra như một bức bình phong để khẳng định cho việc làm của Nguyễn Lân Thắng là hoàn toàn đúng đắn vì lợi ích của nước nhà: Ông Nguyễn Lân Thắng năm nay 47 tuổi, là thành viên của một dòng họ “danh gia, vọng tộc” ở Hà Nội. Ông nội của ông Thắng là Giáo sư Nguyễn Lân, nhà nghiên cứu, nhà biên soạn từ điển nổi tiếng. Thân phụ và các cô, chú, bác của ông Nguyễn Lân Thắng đều là các giáo sư-tiến sỹ giảng dạy tại các trường đại học lớn ở Hà Nội, trong đó có Giáo sư Nguyễn Lân Dũng từng là đại biểu Quốc hội.

Ông Thắng từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, là thành viên Câu lạc bộ bóng đá NoU vốn quy tụ các thành viên phản đối đường chín đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông và thường lên tiếng về các vấn đề dân chủ ở Việt Nam trên trang cá nhân của ông, hay trả lời phỏng vấn các đài báo nước ngoài.

Ông Thắng từng tham gia một khóa huấn luyện của VOICE, tức ‘Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại’, một tổ chức phi chính phủ vận động quyên góp cho các hoạt động dân chủ, nhân quyền…

          Kính thưa bạn đọc!

Không phủ nhận Nguyễn Lân Thắng đã được sinh ra và lớn lên trong một gia đình, một dòng họ rất gia giáo, là niềm mơ ước của rất nhiều người. Những thành viên trong gia đình và dòng họ Nguyễn Lân đã có nhiều đóng góp cho Tổ quốc Việt Nam. Tuy vậy, không phải hễ gia đình nào có công với cách mạng, với Tổ quốc đều có quyền làm bậy, coi thường pháp luật, coi thường quốc gia, dân tộc. Lẽ ra Nguyễn Lân Thắng phải nhận thức rõ về những giá trị tốt đẹp mà ông cha để lại, trên cơ sở để tu tâm, tích đức tiếp tục phát huy những truyền thống đó để làm rạng danh cá nhân và dòng họ… Ngược lại, hắn ta không chịu tu dưỡng, làm những việc bại hoại gia phong, chống lại Đảng, Nhà nước Việt Nam, chống lại cả những người thân, Thắng đã trở thành “nghịch tử” phá nát truyền thống tốt đẹp của các thế hệ mà dòng họ Nguyễn Lân đã để lại…

Những hành động của Nguyễn Lân Thắng đã diễn ra trong một thời gian khá dài. Do đó, hắn bị bắt không có gì lạ. Hiện nay, vụ án đang tiếp tục được cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ. Mỗi bạn đọc hãy luôn tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc về vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền nhằm gây chia rẽ đoàn kết dân tộc dẫn đến giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Đồng thời, tích cực đấu tranh làm thất bại những âm mưu thủ đoạn của VOA và các thế lực phản động, không để bị chúng dụ dỗ, mua chuộc hay kích động, lôi kéo.

VĂN THÁI

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X