Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, September 28, 2022 , 6 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu của Đảng ta, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã và đang được tiến hành một cách quyết liệt, hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước ta. Thực hiện âm mưu chống phá của mình, Việt tân không ngừng tìm cách để bôi nhọ, che đậy, bóp méo,…

Trên trang facebook của Việt tân  vào ngày 16/9/2022 có đăng bài của Diễm Quỳnh với tiêu đề “CÀNG CHỐNG THAM NHŨNG, THAM NHŨNG CÀNG NHIỀU”. Trong bài viết, Diễm Quỳnh đã thông tin các vụ án tham nhũng được cơ quan chức năng đưa ra xét xử ngày càng nhiều là do công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là không có tác dụng gì. Vậy sự thực có như vậy không?


Phải khẳng định đây là sự lố bịch và nực cười của Việt tân và Diễm Quỳnh cố tình bóp méo tác dụng, kết quả tích cực của công cuộc “Đốt lò” mà Đảng ta mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi sướng.

Trước hết, chúng ta hiểu rằng tham nhũng là hiện tượng xã hội tiêu cực mang tính lịch sử, khách quan, tồn tại cùng với sự ra đời của nhà nước. Tham nhũng làm sai lệch công lý, xâm hại đến công bằng xã hội, xâm hại đến các nguồn lực của quốc gia, dân tộc, làm suy giảm niềm tin của người dân vào nhà nước, cản trở phát triển của một dân tộc. Ở Việt Nam, tham nhũng cũng là hiện tượng xã hội tiêu cực tồn tại khách quan, từ xã hội phong kiến đến giai đoạn xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa hiện nay. Do đó, công tac phòng chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng, Nhà nước ta xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa khó khăn, phức tạp, lâu dài. Như vậy, chống tham nhũng không thể thực hiện một sớm một chiều, nóng vội, duy ý chí; nó phải được tiến hành song song với quá trình phát triển của đất nước.

Theo bài viết, Diễm Quỳnh đã cố tình hiểu sai thực tế rằng các vụ án tham nhũng ngày càng được đưa ra xét xử là do công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta không có tác dụng, không hiệu quả. Chúng ta cần hiểu đúng, mục đích của công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta nhằm ngăn chặn, phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực bảo đảm mọi hoạt động của các cơ quan, đơn vị được công khai, minh bạch, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, quốc phòng, an ninh ngày càng giữ vững. Tại sao tham nhũng ở nước ta lại nhiều? Bởi vì, do lòng tham của một bộ phận cán bộ, công chúc vì lợi ích bản thân, lợi ích nhóm mà chà đạp lên lợi ích tập thể. Một bộ phận cán bộ, công chức bị nhiễm lối sống chỉ biết hưởng thụ nên làm ít, đòi hỏi hưởng thụ, quan liêu, vòi vĩnh. Chủ yếu do bộ phận cán bộ, công chức chưa có ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, tư tưởng chính trị, xa rời mục tiêu, lý tưởng của Đảng, chạy theo lợi ích vật chất đơn thuần. Có thể thấy, tham nhũng mang tính cá nhân, chỉ có ở một bộ phận cán bộ, công. Như vậy, các vụ án tham nhũng được đưa ra xét xử ngày càng nhiều là do hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta càng cao. Còn cán bộ tham nhũng, tiêu cực thì còn phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, để có được kết quả phòng chống tham nhũng như hiện nay là do Đảng, Nhà mước ta tiến hành quyết liệt, “không dừng, không nghỉ”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” và không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào, được thực hiện thống nhất từ trung ương xuống địa phương, trên tất cả các ngành, các lĩnh vực. Cùng với đó, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của ta được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, được nhân dân chung tay góp sức giúp cơ quan Nhà nước phát hiện đưa các cá nhân có hành vi tham nhũng ra trước pháp luật. Đặc biệt, chúng ta khẳng định vai trò rất quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, đặc biệt là vai trò của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gương mẫu, quyết liệt, nói đi đôi với làm. Thực tế chứng minh cho hiệu quả, tác dụng tích cực công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta, riêng trong năm 2022, 10 vụ án trọng điểm được Trung ương tập trung chỉ đạo như: vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hận trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại công ty Việt Á và một số cơ quan địa phương; vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và các đơn vị liên quan.... Các vụ án còn lại hoặc mới phát hiện vẫn tiếp tục xử lý theo quy định. Có lẽ do Diễm Quỳnh với nhận thức nông cạn của mình chỉ nhận thức đến vậy hay do cố tình hiểu giản đơn, lấp liếm, che dấu cái bản chất mà chỉ đưa số lượng các vụ án tham nhũng mà không để cập đến vấn đề để phá được các vụ án đó là do đâu.

Tóm lại, Diễm Quỳnh cũng như Việt tân đang cố tình lấp liếm, che dấu bản chất của vấn đề để phủ nhận thành quả của công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta, không muốn người dân có cái nhìn toàn diện, đúng đắn, và khách quan. Mục đích của chúng không gì khác là hướng người dân hiểu sai công tác phòng chống tham nhũng của ta, mất niềm tin với Đảng, Nhà nước; cản trở, phá hoại công tác phòng chống tham nhũng, làm cho tham nhũng ngày càng lộng hành phá hoại Đảng, Nhà nước ta.

Có thể thấy, những thông tin mà Diễm Quỳnh và Việt tân đưa ra là hoàn toàn không có căn cứ, cố tình bóp méo tác dụng to lớn của công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà Đảng, Nhà nước ta đang tiến hành. Như vậy, mục đích của Diễm Quỳnh và Việt tân không gì khác ngoài việc phá hoại công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta. Chúng muốn làm cho một bộ quân người dân thiếu thông tin hiểu sai, hiểu không dúng về công tác phòng chóng tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta, từ đó mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước. Qua đây, mỗi người chúng ta cần phải tìm hiểu bằng nhiều luồng thông tin khác nhau để có góc nhìn chính xác các vấn đề đang diễn ra, các thế lực thù địch đang hướng lái chống phá. Có như vậy, mới có thể tránh được bị kẻ xấu lợi dụng áp đặt cho chúng ta góc nhìn của chúng, đưa tin sai sự thật thậm chí vô ý vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực Đảng, Nhà nước ta.

ĐTH

Tags:
  1. Lò đã cháy đốt tất cả lũ xấu xa, đốt bao giờ hết mới thôi

    ReplyDelete
  2. Hỏi Mỹ xem họ có phải chống tham nhũng không? Bao giờ hết?

    ReplyDelete
  3. Chắc Việt tân theo giáo phái cả đời chỉ rửa mặt một lần là đủ sạch cả đời.

    ReplyDelete
  4. Chống phá hoài không chán à?

    ReplyDelete
  5. Qua Việt tân mới biết không gì là không nói xấu đc. Một con buôn chuyện bỉ ổi!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X