Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, October 19, 2022 , 0 bình luận

 

(TinDautruongdanchu) - Mới đây, Việt Tân lại lợi dụng những sự việc nhỏ mang tính cục bộ như nạn trộm cắp, cướp giật ở một số khu vực nhỏ để xuyên tạc thổi phồng thành cả xã hội Việt Nam rồi qua đó mà kích động đổ lỗi cho lực lượng công an không bảo đảm an toàn cho cuộc sống người dân. Vậy sự thật như thế nào?


An toàn cho cuộc sống người dân trước hết phải kể đến sự an toàn tính mạng trước khủng bố. Bởi khủng bố chính là nguy cơ đe dọa an ninh hàng đầu thế giới hiện nay và khủng bố cũng là yếu tố tạo nên tâm lý lo lắng bất an đối với người dân mọi lúc, mọi nơi. Thật khó có thể sống an toàn ở một quốc gia mà xả súng trường học năm nào cũng xảy ra vài lần. Thực tế đó xảy ra ở nhiều nước do xung đột sắc tộc, tôn giáo, hay bức xúc cá nhân mà xả súng, đặt bom trong đó có Mỹ, chính người dân Mỹ cũng không ít lần lên tiếng và lo lắng về sự an toàn của bản thân và gia đình trước những vụ xả súng không thể lường trước. Trong khi Việt Tân ở Mỹ hàng năm chứng kiến không ít vụ xả súng, cuộc sống của chính họ không hề an toàn nhưng họ lại cho rằng cuộc sống người dân Việt Nam không an toàn chỉ trên cơ sở là một khu vực nhỏ nào đó hay xảy ra trộm cắp.

Việt Tân cũng không thể chối cãi về những hành vi tổ chức khủng bố của mình ở Việt Nam. Cho đến nay Việt Tân là tổ chức khủng bố duy nhất nhằm vào Việt Nam mà Bộ Công an Việt Nam đã kết luận. Việt Nam đã ngăn chặn thành công các âm mưu khủng bố của Việt Tân. Chính công an Việt Nam đã đảm bảo cho người dân cuộc sống an toàn. Hoàn toàn trái ngược với luận điệu của Việt Tân khi cho rằng công an Việt Nam đông nhưng không bảo đảm cuộc sống an toàn cho người dân. Nếu công an Việt Nam không giỏi, không ngăn chặn được các âm mưu khủng bố của Việt Tân thì các người đã đánh bom khủng bố phá hoại tràn lan rồi.

Việt Tân không thể chối cãi thực tế Việt Nam là một trong số ít quốc gia an toàn nhất thế giới. Đó là đánh giá khách quan từ Bản báo cáo Chỉ số khủng bố toàn cầu được Viện Nghiên cứu Kinh tế và Hòa bình Australia công bố. Báo cáo đó dựa trên nghiên cứu thực tế ở 134 quốc gia vùng lãnh thổ. 

Không chỉ an toàn, Việt Nam cũng là một quốc gia thân thiện. Việt Nam được trang www.worldpopulationreview.com chọn đứng thứ 9 trong top 10 quốc gia thân thiện nhất trên thế giới năm 2021. Một quốc gia trong top an toàn nhất thế giới, thân thiện nhất thế giới không thể là quốc gia mà người dân có cuộc sống an toàn.

Việt Tân không thể lợi dụng những vụ việc nhỏ nhặt trong xã hội mà bất kỳ quốc gia, vùng lãnh thổ nào cũng có. Đó là hiện tượng trộm cắp, cướp giật, đó là tội phạm mà một quốc gia gần 100 triệu dân như Việt Nam không thể tránh khỏi. Nó không phản ánh cuộc sống người dân Việt Nam. Đó chỉ là một bộ phận nhỏ, một khu vực nhỏ. Không thể lấy việc đó để cho rằng cuộc sông người dân không an toàn, càng không thể lợi dụng việc đó để xuyên tạc cả lực lượng công an. Bởi thực tế công an Việt Nam không mạnh thì Việt Tân đã khủng bố tràn lan và đất nước này, người dân không thể có cuộc sống an toàn. Lợi dụng việc nhỏ xé ra to, xuyên tạc, đổ lỗi để kích động chống đối trong nhân dân đối với các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam là âm mưu, thủ đoạn thường xuyên dùng của Việt Tân. Chúng ta cần cảnh giác nhận thức đúng vạch trần âm mưu của Việt Tân về vấn đề này.

Mạnh Tuân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X