Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, November 25, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - army Truc Tran và những “đồng bọn” thường xuyên lợi dụng những vấn đề có liên quan đến Việt Nam để xuyên tạc, bêu xấu hình ảnh của quê hương… Rất nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao lại như vậy?  Nhưng cũng không khó để nhận ra bản chất thật của họ, vì đây chính là những kẻ hành nghề “khóc thuê”. Bài viết mới đây nhất của army Truc Tran cũng không nằm ngoài vấn đề này…


Trên trang facebook  Việt Tân ngày 23 tháng 11 năm 2022 có bài viết với tưa đề “Hai vợ chồng lãnh án tù vì tội “nói sự thật”” của army Truc Tran. Trong bài viết đề cập tới cái tự do báo chí theo quan điểm cá nhân, một chiều và không đúng sự thật, cố tình không hiểu pháp luật Việt Nam về quyền tự do báo chí ở Việt Nam. Bởi vì:

Thứ nhất, tất cả các nước trên thế giới đều có luật tự do báo chí. Trong đó quy định cụ thể những điều được làm và những điều không được làm; những quy định đó phù hợp với điều kiện của xã hội cụ thể, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Luật có những quy định cụ thể để bảo vệ quyền và nghĩa vụ của mọi công dân trước pháp luật.

Thứ hai, người xưa có câu đến bây giờ vẫn còn đúng “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy” tức là quốc gia thì có pháp luật, từng gia đình thì có quy định của gia đình. Không ở đâu không có các quy tắc điều chỉnh hành vi của cá nhân và tập thể. Nguyễn Thái Hưng và Vũ Thị Kim Hoàng vi phạm vào quy định của pháp luật về tự do báo chí cụ thể là những điều cấm: Xuyên tạc, phỉ báng, phủ nhận chính quyền nhân dân; bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân...thì pháp luật nghiêm trị là đúng người đúng tội. Có chăng chỉ những người đi khóc thuê như Việt Tân là không thấy được sự nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

Thứ ba, thực tế xã hội việt Nam bây giờ phát triển hiện đại hơn so với 10 năm trước, vị thế của đất nước trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định. Rất nhiều sự kiện có thể minh chứng cho điều đó như: Sự kiện ngày 11/10/2022 tại trụ sở Liên hợp Quốc ở New York, Hòa Kỳ, Việt Nam được bầu làm thành viên hội đồng nhân quyền Liên hợp Quốc nhiệm kỳ 2023-2025; nhiều vị nguyên thủ quốc gia trên thế giới sang thăm Việt Nam trong thời gian qua…; đó là lời khẳng định đanh thép vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Điều đó cũng chứng tỏ một điều Việt Nam có nền dân chủ cao, nhân quyền được bảo đảm, đây là “cái tát” cho những cá nhân và tổ chức chống đối Việt Nam.

Thứ tư, Nước Mỹ mẫu quốc của Việt Tân (và một số quốc gia khác) vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề bất công, vi phạm nhân quyền như: Tình trạng phân biệt chủng tộc không được loại bỏ, hiện tượng xả súng bắt chết người da màu, bạo loạn, khủng bố ... xảy ra thường xuyên. Vậy, tại sao lại không lên án những hành động đó, không đưa lên để đấu tranh vì nhân quyền? Tại sao ngồi bên đó lại cào bàn phím chê Việt Nam không có nhân quyền? hoặc ngồi một chỗ khóc thuê cho người khác để nhận những đồng tiền bố thí, thật đáng buồn thay?

Việt Nam ngày càng phát triển, cuộc sống người dân ngày càng được cải thiện, mức sống ngày càng được nâng cao. Sự phát triển của khoa học công nghệ ngày càng nhanh đòi hỏi phải có chế tài, quy định bảo đảm hoạt động trên không gian mạng đúng với chuẩn mức xã hội phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Mọi công dân Việt nam đều bình đẳng trước pháp luật đều có quyền tự do báo chí, sẽ bị xử lý nghiêm nếu cố tình vi phạm pháp luật Việt Nam và luật tự do báo chí. Bên cạnh tính nghiêm minh, thì pháp luật Việt Nam luôn có tính khoan hồng cho những người biết ăn năn hối cải, biết sửa chữa lỗi lầm.

BÌNH NHẤT - PHÁT TẤT

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X