Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, November 18, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Trên trang mạng của Việt Tân ngày những ngày qua có đăng tải bài viết với nội dung “THẾ LÀ CẢ HAI ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH NHƯ Ý. CHỈ CÓ DÂN TỘC VIỆT NAM SẼ TIẾP TỤC KHỔ DÀI DÀI….” Nhằm tiếp tục moi móc, xuyên tạc, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp danh dự uy tín cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta qua chuyến thăm Trung Quốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng...



Như chúng ta biết Năm 2017, sau Đại hội XIX của Đảng Cộng sản Trung Quốc, quốc gia đầu tiên mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đến thăm là Việt Nam. Chuyến thăm Trung Quốc lần này của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện tình hữu nghị truyền thống của quan hệ giữa hai Đảng, hai nhà nước, qua đó nhằm tiếp nối truyền thống và thể hiện sự tin cậy lẫn nhau cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng. Hơn nữa Việt Nam và Trung Quốc cũng luôn tuân thủ chính sách ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, láng giềng tốt đẹp và hợp tác toàn diện, trên tinh thần là “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt và đối tác tốt” vậy mà Việt Tân lại xuyên tạc chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lại là ‘cả hai đạt được mục đích như ý. chỉ có dân tộc việt nam sẽ tiếp tục khổ dài dài…” Để ngang nhiên phủi đi toàn bộ thành tựu kinh tế xã hội đã đạt đươc qua việc giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

 Trên thực tế, những kẻ trong tổ chức Việt Tân sẽ không bao giờ chịu hiểu được mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Trung Quốc từ trước đến nay. Chúng không chịu biết rằng mối quan hệ giữa hai nước đem lại rất nhiều lợi ích cho Việt Nam và Trung Quốc. Chỉ lấy một ví dụ đơn thuần hiện nay Trung Quốc đang là đối tác thương mại và xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam nhất là về nông sản, thử hỏi nếu không có thị trường tỷ dân của Trung Quốc thì sản phẩm của nông dân nước ta sẽ đi về đâu? Hay việc do chuỗi cung ứng  nước ta chưa hoàn thiện nên rất cần các sản phẩm còn thiếu đến từ Trung Quốc cứ nhìn trong thời gian qua Trung Quốc thực hiện chế độ Zero Covid thì đủ hiểu người dân và doanh nghiệp của chúng ta sẽ sướng hay khổ. Cùng với đó do nước ta phải trải qua hai cuộc chiến tranh nên cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế còn thiếu rất nhiều nên việc Trung Quốc trở thành nhà đầu tư lớn thứ 3 năm 2021 của Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng đã giúp nền kinh tế của nước ta vẫn tăng trưởng được sau khi bị đại dịch Covid càn quét. Thế mà Việt Tân lại nói chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là ‘cả hai đạt được mục đích như ý. chỉ có dân tộc việt nam sẽ tiếp tục khổ dài dài….’. Đúng là trang mạng Việt Tân luôn khéo biết cách liên tưởng, bịa đặt.

Không dừng ở đó Việt Tân bịa đặt rằng “Huân chương” Tập tặng cho Nguyễn Phú Trọng được nhiều người cho rằng giống như “vòng kim cô” mà ông Tập có “ý đồ” cho ông Trọng biết rằng, không thể thoát ra khỏi bàn tay của ta? và cố tình không hiểu rằng huân chương Hữu nghị này là huân chương đối ngoại cao quý nhất của Trung Quốc, được thiết lập vào năm 2016. Huân chương Hữu nghị hết sức đặc biệt và mang nhiều hàm ý - gồm hai màu vàng và xanh lam, thể hiện các biểu trưng cho thông điệp hòa bình, hợp tác, ổn định và phát triển như chim bồ câu, Trái đất, cử chỉ bắt tay và đoá hoa sen. Riêng phần dây đeo huân chương thể hiện các nút thắt dây truyền thống của Trung Quốc cùng các hình ảnh chạm khắc hoa lá với ý nghĩa cầu chúc cho tất cả các nước trên thế giới đều thịnh vượng, phát triển, vì một thế giới tốt đẹp hơn. Không biết Việt Tân không hiểu hay cố tình không hiểu được ý nghĩa cao quý của Huân chương Hữu nghị của Trung Quốc trao tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng? Việt Tân viết thế này thì có lẽ Tổng thống Nga Vladimir Putin là người đầu tiên được Trung Quốc trao huân chương đáng quý này cũng là ‘Tập có “ý đồ” cho ông Vladimir Putin biết rằng, không thể thoát ra khỏi bàn tay của ta?’.

Không những thế Việt Tân còn dùng những ngôn từ, giọng điệu mỉa mai, soi mói bài phát biểu đáp từ giúp tăng tính tin tưởng và đoàn kết giữa hai quốc gia của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng: ‘Bác Trọng xúc động cam kết, sẽ làm hết sức mình để xây dựng hai nước thành “một khối đoàn kết thống nhất, mãi mãi xanh tươi và đời đời bền vững” nhằm bôi nhọ cá nhân đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hạ thấp vị thế của Việt Nam trước Trung Quốc. Đúng là trang mạng Việt Tân vẫn luôn đưa ra nhưng thông tin thật là phi lý, quy chụp mơ hồ với những lời lẽ xảo ngôn để quần chúng nhân nhân từng bước, dần dần không còn lòng tin vào các lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm phục vụ tư tưởng phản động của chúng.

Qua đây chúng ta thấy rằng tổ chức Việt Tân có rất nhiều nhưng chiêu trò đê hèn nhằm lôi kéo, kích động, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín đồng thời dùng những lời lẽ bẻ sai sự thật, ngông cuồng thậm chí còn lộng ngôn, sỉ nhục trắng trợn trên mạng xã hội. hòng vu khống đổ lỗi, hạ thấp vai trò, uy tín của cá nhân, tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta trước quần chúng nhân dân. Chính vì vậy, mỗi người dân chúng ta cần cảnh giác trước những dòng tin của lực lượng phản động Việt Tân, luôn giữ vững lập trường tư tưởng đồng thời phải tích cực học hỏi và chủ động nghiên cứu nắm chắc diễn biến vụ việc để không mắc vào những lôi kéo kích động của lực lượng phản động Việt Tân.

QUANG HIỂN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X