Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, November 24, 2022 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu) - Hiện nay các phần tử phản động thường xuyên, liên tục lợi dụng các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng để xuyên tạc, bôi xấu danh dự và làm mất uy tín của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Với thủ đoạn xảo trá, tinh vi nhằm điều hướng, đánh lừa dư luận, khiến cho mọi người lầm tưởng chúng thật sự quan tâm đến những vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước nhưng thực chất là chọc ngoáy, bịa đặt, xuyên tạc một cách ngớ ngẩn, chúng càng phát ngôn, chúng càng thể hiện mình đích thị là những kẻ loạn ngôn!


Gần nhất, trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải hình ảnh với nội dung: “Nhìn lãnh đạo nước người ta thấy mà ham! Nhìn lại lãnh đạo nước mình thấy mà chán!”, bức ảnh so sánh lãnh đạo Việt Nam (trong ảnh là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng) với lãnh đạo của Đài Loan về vấn đề quan hệ chính trị, ngoại giao với Trung Quốc, mục đích của chúng chủ yếu là đâm thọc, xuyên tạc về chuyến thăm nước CHND Trung Hoa của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn Đại Biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước ta. Chúng viết "Bác Tổng Trọng và tùy tùng sang phục mệnh Thiên Triều được quan thầy ân thưởng". Thật sự không hiểu bè lũ Việt Tân có nhận thức kiểu gì mà có những phát ngôn nực cười và thiếu hiểu biết đến vậy. Thế nào là "lãnh đạo nước mình"? Thế nào là "Thiên triều"? Và thế nào là " được ân thưởng"? Vốn dĩ là những kẻ "ăn cây táo rào cây sung", sống vô ơn, bạc tình, bạc nghĩa, chọn con đường phản bội quê hương đất nước để cầu vinh hiển, sống sung sướng mà giờ quay lại nhận “lãnh đạo nước mình" rồi bày tỏ thái độ thất vọng và bất mãn. Những câu từ dở hơi và luận điệu giả nhân giả nghĩa đó đã cho thấy bản chất bẩn thỉu, đê hèn của Việt Tân trong âm mưu hạ bệ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.

Tuy nhiên, chúng không thể "lấy tay che trời" bởi trong suốt 36 năm vừa qua, để có được những thành công trong sự nghiệp đổi mới đất nước, Đảng, Nhà nước, các ban ngành, tổ chức, lực lượng, các bộ phận chức năng, đứng đầu giám sát, chỉ đạo cùng với nhân dân đưa đất nước ngày càng hội nhập, phát triển và sánh vai với các nước trên trường quốc tế ở cự li gần hơn nữa, trong đó không thể phủ nhận vai trò của cán bộ, vai trò lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định trong việc đưa ra các chính sách đối nội và đối ngoại phù hợp với bối cảnh hiện nay.

Sự phát triển tích cực về mọi mặt của đất nước ta cùng sự hội nhập sâu rộng đã đạt được những thành tựu quan trọng, điều đó được đông đảo các quốc gia, bè bạn quốc tế ghi nhận và tôn vinh. Nhưng với thủ đoạn thâm độc đi ngược lại xu thế phát triển của đất nước, ước nguyện hòa bình, mưu cầu hạnh phúc của dân tộc Việt Nam, các thế lực “bán nước cầu vinh”, phản động thù địch, xét lại, cơ hội chính trị đã cố tình bôi đen, xuyên tạc, phủ nhận sự thật lịch sử, tình hình chính trị, thời sự ở thời điểm hiện tại, tuyên truyền sai lệch nhằm làm cho một bộ phận quần chúng thiếu hiểu biết về lịch sử dân tộc, nhất là giới trẻ hoài nghi về năng lực của cán bộ đất nước, phai nhạt niềm tin đối với Đảng, chia rẽ Đảng với Nhân dân, làm suy yếu, nhằm tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Trở lại với chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 31/10/2022, đây là sự kiện đặc biệt quan trọng giữa Việt Nam - Trung Quốc nhằm đề cao đường lối đối ngoại hòa bình, thân thiện, trong đó khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi trọng quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại, mong muốn phát triển lâu dài, ổn định, ngày càng hiệu quả, đồng thời làm rõ những quan tâm, lập trường đúng đắn, các lợi ích chính đáng của Việt Nam về những thỏa thuận, hợp tác với Trung Quốc trong thời gian tới. Dưới sự lãnh đạo của cán bộ, đảng viên Đảng Cộng sản, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn và rất quan trọng, làm biến đổi và phát triển đất nước cả về chính trị, kinh tế, xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nâng cao và khẳng định vị thế của đất nước trong đời sống chính trị, kinh tế của thế giới. Trong thực hiện công cuộc đổi mới, hướng tới mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng trưởng thành và có thêm kinh nghiệm lãnh đạo, xây dựng và bảo vệ đất nước trong hoàn cảnh mới. Điều đó càng khẳng định vai trò lãnh đạo xuất sắc của Đảng và minh chứng rõ ràng Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam và xứng đáng được nhân dân tin yêu tuyệt đối.

Chuyến thăm đã thể hiện đường lối đối ngoại đúng đắn của Đảng, khẳng định chính sách đối ngoại của Đảng được hoạch địch trên cơ sở kế thừa truyền thống ngoại giao hòa hiếu, thân thiện của dân tộc, tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh và từ thực tiễn bối cảnh trong nước, quốc tế, đất nước hội nhập mạnh mẽ chứ không hòa tan, tuyệt đối không lệ thuộc nước ngoài, giữ vững nguyên tắc chiến lược "độc lập và tự chủ", đa phương hóa, đa dạng hóa chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Vì vậy, trước những thông tin phiến diện, lệch lạc, thù địch, xuyên tạc của các thế lực thù địch về Đảng, Nhà nước, mỗi công dân Việt Nam cần nâng cao cảnh giác, tăng sức “đề kháng” cho nhận thức khi tiếp cận thông tin; vô hiệu hóa các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, phá hoại tư tưởng của các đối tượng, tổ chức thù địch, phản động trong và ngoài nước, giúp chúng ta giành được thế chủ động trên lĩnh vực thông tin, tuyên truyền trên không gian mạng và không bị chúng "dắt mũi" rồi mắc lừa.

- Trần Phong -

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X