Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, March 24, 2023 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Nhân sự kiện hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine đang diễn ra, một số cá nhân đang có những hành động chắp ghép, liên kết thông tin nhằm mục đích nói xấu, bôi nhọ Đảng và nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay.



          Đăng trên báo Tiếng dân tác giả Trương Nhân Tuấn thời gian qua có rất nhiều bài viết với những nội dung khác nhau. Có thể nói, tác giả cũng nhanh nhạy và tốn nhiều công sức để đưa ra những quan điểm mang tính cá nhân chứa đựng thông tin cần được nghiên cứu và đánh giá lại khách quan hơn toàn diện hơn. Trương Nhân Tuấn thường dựa trên những sự kiện, nhân vật có thật, cũng có thể là những hạn chế, bất cập trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật ở một số cơ quan đơn vị, địa phương nào đó để lồng ghép những quan điển, tư tưởng hết sức tinh vi nhằm nhen nhóm cho những bất đồng, hoang mang trong dư luận quần chúng.

          Gần đây nhất tác giả Trương Nhân Tuấn có bài viết: "Chính sách xóa bỏ nền văn hóa của VNCH cũng là một tội ác" đăng trên báo Tiếng Dân. Com. Bài viết này tác giả cố tình liên hệ với "lịch sử" chiến tranh Việt Nam chúng ta. Tác giả bịa đặt ra việc "bán bãi cho dân vượt biên" rồi mưu tả hàng triệu người, nam phụ lão ấu đã ra đi trên những chiếc tàu đánh cá mong manh. Khoảng một phần ba số người vượt biên đã không tới bến bờ nhằm quy kết đây là trách nhiệm của Đảng và nhà nước ta. Có thể nói, người dân Việt Nam là những người thấu hiểu về lịch sử chiến tranh Việt Nam hơn ai hết. Toàn dân việt Nam luôn mong muốn đánh đuổi kẻ thù xâm lược, bè lũ phản động, thống nhất đất nước để đem về ấm lo hạnh phúc. Hình ảnh một số người vượt biên ra nước ngoài trong những năm sau giải phóng Miền Nam là một thực trạng, một trong những hệ quả để lại do chính chế độ cũ ở đây tạo ra.

          Trong bài viết này Trương Nhân Tuấn còn viết: "Chính sách xóa bỏ nền văn hóa của VNCH cũng là một tội ác. Công tác hàng đầu của tòa Hình sự Quốc tế, được viết trong lời mở đầu của Statut de Rome, là chống lại việc xóa bỏ một nền văn hóa của một dân tộc". Trên thực tế nền văn hóa Việt Nam là nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản xắc văn hóa dân tộc. Chúng ta luôn lưu giữ và tiếp biến những nét văn hóa văn minh tiến bộ, đồng thời loại bỏ những tàn dư, hủ tục lỗi thời lạc hậu. Ở chế độ nào cũng vậy, chiều dài lịch sử dân tộc Việt Nam là chiều dài lịch sử phát triển văn hóa từ thấp đến cao, đó cũng là quy luật của tất cả các nước trên thế giới. Muốn phát triển đi lên tất yếu phải luôn luôn đấu tranh loại bỏ cái xấu, cái tiểu cực, bên cạnh đó là xây dựng và phát triển những giá trị mới tiến bộ hơn.

          Nhìn nhận lịch sử mỗi chúng ta phải có thái độ khách quan, khoa học, hãy cảnh giác và đề phòng với những luận điệu tuyên truyền của các thế lực thù địch hòng đánh lừa bản chất tốt đẹp của chế độ mà Đảng và nhân dân ta đang xây dựng.

VĂN. ĐẶNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X