Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, March 24, 2023 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Dân tộc Việt Nam vốn có lòng yêu nước nồng nàn và lòng yêu nước đã trở thành một truyền thống rất quý báu, trở thành niềm kiêu hãnh của những người mang dòng máu của con Lạc, cháu Hồng. Cũng chính xuất phát từ lòng yêu nước nồng nàn ấy đã giúp dân tộc ta đoàn kết thành một khối thống nhất đánh bại mọi kẻ thù xâm lược…Tuy nhiên, cũng thật đau xót khi vẫn còn những kẻ cố tình lợi dụng lòng yêu nước để phá hoại đất nước.

Sáng nay,trong khi đang ngồi uống nước trà đá ngoài vỉa hè cùng mấy đứa bạn, bất chợt có giọng cười phá lên của một cậu bé học sinh khiến mọi người chú ý. Cậu bé chừng 12 hoặc 13 tuổi, đang ngồi uống nước cùng với một người đàn ông hình như là bố cậu bé. Cậu bé gieo lên: Bố ơi, bố xem này. Nói rồi cậu ta đưa điện thoại cho người đàn ông và chỉ cho ông ta chỗ cần đọc. Sau khi đọc xong nội dung và đưa trả lại điện thoại cho con trai và hỏi: Có chuyện gì thế con trai?

cậu con trai trả lời rất hồn nhiên: Bố ơi, hôm qua cô giáo con vừa giảng về lòng yêu nước của người Việt Nam, con cảm thấy tự hào lắm về truyền thống quý báu này của dân tộc mình. Cô giáo con cũng nói và lấy ví dụ về những người Việt Nam phản quốc, những tổ chức phản động đang chống phá Việt Nam. Con có nhớ là có cả tổ chức gì...Tân đấy. A… Việt Tân bố ạ.

Người đàn ông chăm chú nghe con trai nói và hỏi thêm: Vậy sao nào?

cậu con trai trả lời: Cô giáo con bảo, ở tổ chức này cơ bản là tập hợp những kẻ bán nước bố ạ, trước đây họ đã làm tay chân cho Đế quốc Mỹ đấy.

Ông bố ngạc nhiên: À hóa ra là thế.


Con trai nói tiếp: Vừa nãy con đọc những dòng này của Việt Tân nói họ có lòng yêu nước ghê lắm. Nhưng kỳ thực họ lại là những kẻ bán nước. Vì vậy con thấy buồn cười quá, chắc là họ định lừa trẻ con đấy! nói xong cậu bé cười tít mắt!

Ông bố cười: Ồ hóa ra là vậy. Bố cũng cảm thấy buồn cười quá!

Nghe câu chuyện của hai bố con ngồi bên cạnh, tôi cũng chợt thấy... Ôi! Buồn cười quá Việt Tân ơi!

THỌ.HOÀNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X