Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, January 31, 2024 , 0 bình luận

 

QSDP - Lướt một vòng trên mạng, tôi lại thấy trên trang facebook của tổ chức phản động Việt Tân có sử dụng một phát ngôn dùng phép so sánh mang màu sắc “mua sắm” nhưng đầy tính kinh doanh của một người được gọi là luât sư Đặng Đình Mạnh với nội dung: “Quan chức được tấn phong bằng cách mua ghế. Cho nên, họ là con buôn. Đi buôn phải có lãi…” Một phát ngôn sặc mùi phản động với góc nhìn cá nhân phiến diện, quy chụp, kích động nhằm lôi kéo dư luận tạo ra cái nhìn sai lệch về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề phòng chống tham nhũng tiêu cực trong tuyển chọn cán bộ lãnh đạo.



Tò mò về chủ nhân của phát ngôn sặc mùi phản động này, tôi tìm kiếm các thông tin thông qua từ khoá “luật sư Đặng Đình Mạnh” trên Google. Kết quả không mấy bất ngờ khi hàng loạt thông tin hiện ra là những hành vi mang tính chống phá của vị luật sư này được phơi bày trên các trang thông tin chính thức của hàng loạt các tờ báo uy tín như báo Thanh niên, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh,... Tôi nhận ra rằng: quả thực, chỉ có những kẻ với góc nhìn méo mó, với tư tưởng chống phá mới đưa ra những phát ngôn mang tính phiến diện và lệch lạc đến vậy.

Hình ảnh được cắt từ internet


Người được gọi là luật sư - cái danh của người đại diện cho pháp luật cho công lý vậy mà lại đưa ra nhìn nhận của cá nhân thiếu toàn diện và không có những căn cứ xác thực, với cảm quan cá nhân vô căn cứ để phản ánh sai sự thật, xuyên tạc, chống phá, công kích, đả phá kịch liệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về việc trọng dụng nhân tài.

Chúng ta đều biết rằng Đảng và Nhà nước ta luôn kiên định vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề cán bộ và công tác cán bộ, Đảng đã thực hiện nghiêm các nguyên tắc của Đảng, đặc biệt coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược và người đứng đầu thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và nhân dân. Xây dựng Đảng phải gắn kết chặt chẽ với lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và chủ động, tích cực hội nhập quốc tế. Đảng ta trong từng thời điểm đã ban hành nhiều nghị quyết, quy định, hướng dẫn thể hiện các chủ trương, quan điểm về cán bộ và công tác cán bộ. Tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, quy định công tác cán bộ ngày càng chặt chẽ, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và minh chứng sống động nhất cho điều đó là sự phát triển về kinh tế cũng như vị thế trên trường quốc tế của nước ta trong suốt những năm qua. Điều này chắc không cần tôi phả nói quá nhiều, nhưng điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây rằng nếu như không có một đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên” thì chắc chắn sẽ không thể có được kết quả như vậy.

Người được mệnh danh là Luật sư này đã cố tình dùng cái nhìn phiến diện, thiếu tính xác thực, để quy chụp, thông qua đó xuyên tạc, chống phá, kích động và nói xấu chủ trương, đường lối của Đảng. Chúng ta không phủ nhận rằng đâu đó trong bộ máy chính quyền vẫn còn có những cá nhân “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, những “con sâu làm rầu nồi canh”,… Nhưng phải khẳng định một điều chắc chắn rằng đó chỉ là số ít, chỉ là một bộ phận mà Đảng và Nhà nước của chúng ta đang quyết liệt đấu tranh loại bỏ ra khỏi bộ máy chính quyền. Những vụ đại án Việt Á, “Chuyến bay giải cứu”,… Chính là những minh chứng  rõ nhất cho quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng trước những kẻ tham nhũng, tiêu cực trong bộ máy chính quyền, từ đó củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Những năm gần đây, mạng xã hội ngày càng phát triển và dần trở thành một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, bên cạnh nhiều thông tin hữu ích, tích cực thì vẫn còn không ít những “tin rác”, “tin độc hại” nhằm lôi kéo kích dộng người dân. Chính vì vậy, mỗi chúng ta giả cần phải hết sức tỉnh táo, sáng suốt trong tiếp nhận thông tin tránh để những phát ngôn phiến diện, lệch lạc làm cho chúng ta mất đi niềm tin vào Đảng và Nhà nước.

HỮU LINH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X