Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, January 30, 2024 , 1 comment

 

Theo KTS - Trên trang mạng Việt Tân ngày 23 tháng 01 năm 2024 đăng tải dòng típ “CÀNG LÀM QUAN CÀNG COI THƯỜNG PHÁP LUẬT” để nói sai sự thật về sự việc chấp hành không nghiêm luật an toàn giao thông và chống người thi hành công vụ của Thượng úy Phan.C.Đ hiện đang công tác tại trạm sửa chữa tàu thuyền QK4 nhằm nói xấu và bôi nhọ lực lượng Quân đội cũng như Công an, với những chiêu trò đánh tráo khái niệm và lèo lái dư luận của tổ chức Việt Tân chúng lại một lần nữa xuyên tạc làm sai lệch vụ việc để bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Bộ Quốc phòng cũng như giảm niềm tin của nhân dân đối với lực lượng vũ trang.



Thời gian qua tổ chức Việt Tân đã đăng tải những dòng tin nói sai sự thật về việc chấp hành không nghiêm luật an toàn giao thông và chống người thi hành công vụ của Thượng úy Phan.C.Đ , bằng sự việc vi phạm của một quân nhân đó tổ chức Việt Tân lại một lần nữa hồn nhiên xuyên tạc là cả tập thể cán bộ của bộ Quốc phòng đều chấp hành không nghiêm pháp luật để nhằm mục đích bôi nhọ phẩm chất của những người cán bộ đang công tác trong Quân đội. Để không bị lôi kéo, kích động bản thân chúng ta cần phải nhận thức rõ về vấn đề này như sau:

Thứ nhất chúng ta phải hiểu bản chất của vụ việc, theo báo VTV online cho biết vào khoảng 18h30 ngày 21/1/2024, lái xe Phan C. Đ, (trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) điều khiển xe ô tô mang nhãn hiệu Mazda 3 (màu đỏ), biển kiểm soát 37K - 270.92 đến nhà bạn tại phường Trung Đô (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) để liên hoan. Quá trình liên hoan, lái xe có sử dụng rượu. Đến khoảng 20h cùng ngày, lái xe Đ. điều khiển xe ô tô đi theo đường Trần Phú để về nhà. Khi đến khu vực thuộc km 464 + 800, Quốc lộ 1A, gặp Tổ công tác Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an TP Vinh đang làm nhiệm vụ tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đại úy Nguyễn Minh Thông (cán bộ của tổ công tác) tiến hành dừng xe ô tô do Phan C. Đ. (SN 1982) điều khiển để thực hiện kiểm tra nồng độ cồn tài xế. Tuy nhiên, lái xe Đ.không chấp hành theo hiệu lệnh, lái xe đi lùi, sau đó bất ngờ quay đầu đi ngược chiều về phía khách sạn Phương Đông. Thời điểm này, nhiều cán bộ CSGT đến đứng trước đầu xe, chặn xe lại và tiếp tục ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng lái xe Đ. vẫn không chấp hành, nhấn ga điều khiển xe đâm thẳng vào tổ công tác, buộc cán bộ CSGT phải tránh sang một bên May mắn 3 đồng chí CSGT đã kịp thời tránh được va chạm. Khi bị tổ công tác truy đuổi, Đ. vẫn lái xe chạy ngược chiều sau đó đi tắt qua vòng xuyến Phương Đông vào đường Trường Thi, di chuyển với tốc độ cao qua nhiều tuyến đường khác của TP Vinh. Tổ công tác sau đó đã đuổi kịp lái xe Đ. khi Đ. điều khiển xe ô tô đến số 117 đường Chu Văn An (trước nhà lái xe) và tiến hành bắt giữ lái xe Đ, đưa về trụ sở về Công an TP Vinh tiến hành làm việc. Qua kiểm tra nồng độ cồn, kết quả cho thấy, lái xe Phan C. Đ. vi phạm mức 0,399 mg/L khí thở. Qua đấu tranh, lái xe Phan C. Đ. khai nhận hiện đang Thượng úy công tác tại Trạm sửa chữa tàu thuyền Quân khu 4. Trước đó, Đ. vừa đi liên hoan ở nhà bạn. Qua vụ việc được báo chí nêu rõ chúng ta thấy rằng bản chất của vụ việc là cá nhân quân nhân Đ chấp hành không nghiêm Pháp luật của Nhà nước và quy định của Quân đội đây là vụ việc của một cá nhân chứ không phải là của tập thể như lời của Việt tân rêu rao.

Thứ hai qua vụ việc chúng ta cần phải nắm chắc Điều 5 và Điều 6 Nghị định 100/2019 (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021) quy định mức xử phạt nồng độ cồn đối với xe máy và xe ô tô sẽ tuỳ thuộc nồng độ cồn được đo trên 100 mililít máu hoặc 1 lít khí thở theo đó quân nhân Đ sẽ bị phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng do vi phạm mức 0,399 mg/L khí thở. Đồng thời sẽ phạt bổ sung bị tước giấy phép lái xe từ 16 - 18 tháng. Ngoài ra do có dấu hiệu phạm tội "Chống người thi hành công vụ", quy định tại Điều 330, Bộ luật hình sự năm (sửa đổi 2017) quy định về Tội chống người thi hành công vụ quân nhân Đ có thể bị phạt bổ sung cụ thể như có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Thứ ba chúng ta thấy rằng lực lượng chức năng đã làm rất tốt chức trách nhiệm vụ thực hiện đúng chỉ đạo “Không có vùng cấm” khi xử lý vi phạm nồng độ cồn qua việc truy đuổi, bắt giữ và củng cố hồ sơ và chuyển toàn bộ hồ sơ cùng đối tượng cho Cơ quan điều tra Khu vực 2, Quân khu 4 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Căn cứ vào những lỗi vi phạm của cá nhân quân nhân Đ và quy định của pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm chứ không phải “Ỷ vào chức vụ, quan hệ để coi thường pháp luật” như giọng điệu trang mạng Việt Tân rêu rao. Hiện nay Cơ quan điều tra khu vực 2, Quân khu 4 vẫn đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an để nhanh chóng xử lý vụ việc vi phạm của quân nhân D theo đúng quy định của pháp luật.

Qua vụ việc trên cho chúng ta thấy chúng ta thấy rằng tổ chức Việt Tân có rất nhiều những chiêu trò để nhằm lôi kéo, kích động, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Quân đội qua những lời lẽ bẻ sai sự thật thiếu hiểu biết, điên cuồng về hành vi, thậm chí còn lộng ngôn trên mạng xã hội hòng vu khống đổ lỗi cho Quân đội do đó mỗi người dân chúng ta cần cảnh giác trước những dòng tin như thế này từ đó cần tích cực học hỏi nắm chắc về bản chất và diễn biến của sự việc để không mắc vào những chiêu trò lôi kéo kích động của các lực lượng phản động.

HỒNG KHANH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X