Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, February 26, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KQSĐP - Những ngày qua, lang thang trên mạng Facbook tôi tình cờ thấy tấm hình của Đào Minh Quân - kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” (CPQGVNLT) cùng với dòng chữ “Chào mừng Hoàng đế Đào Minh Quân đăng quang ngày 16/02/2024 tại Tụ nghĩa đường lúc chính ngọ”. Có lẽ đã quá quen với những phát ngôn và hành động tâm thần, hoang tưởng nên trò hề này của Đào Minh Quân chẳng thu hút được ai ngoài mấy kẻ tâm thần trong cái tổ chức gọi là “CPQGVNLT”. Tuy nhiên, mỗi chúng ta cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác với âm mưu, ý đồ phản động của tổ chức trên.



Đào Minh Quân, sinh năm 1952 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, nguyên cựu trung úy Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Sau năm 1975, y bị bắt cải tạo, sau đó tìm cách vượt biên, lưu vong và nhập quốc tịch Hoa Kỳ năm 1979, hiện cư trú tại bang California, Hoa Kỳ.

Năm 1991, Đào Minh Quân cùng một số đối tượng lưu vong ở Mỹ thành lập Tổ chức phản động lưu vong “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”. Điều hài hước là khi từ năm 2015 đến nay, Đào Minh Quân và tổ chức khủng bố “CPQGVNLT” liên tục có những phát ngôn và hành động tâm thần, hoang tưởng. Ngày 11/11/2018, “Thủ tướng tự xưng” Đào Minh Quân lại một lần nữa tự xưng làm “Tổng thống” của cái gọi là “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”. Gần đây, Đào Minh Quân lại tâm thần, hoang tưởng khi phát tán thư mời dự Đại lễ vào ngày 29/4/2022 tôn vinh y lên ngôi “Hoàng đế”.

Để lôi kéo người dân tham gia, tổ chức khủng bố “CPQGVNLT” do “Hoàng đế” Đào Minh Quân cầm đầu đã dựng lên nhiều chiêu trò bịp bợm. Chúng bịa ra những thông tin, luận điệu xuyên tạc, lừa phỉnh, khiến những người nhẹ dạ, ham chức tước, giàu có mà tin tưởng một cách mù quáng. Với chiêu trò đó, một số người nhẹ dạ, cả tin mù quáng, một số phần tử bất mãn chế độ đã tham gia tổ chức khủng bố “CPQGVNLT” và có những hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước.

Điển hình như năm 2016, Quân móc nối với Phạm Lisa lôi kéo nhiều người trong và ngoài nước thông qua mạng xã hội thành lập các “nhóm hành động” để thực hiện các vụ khủng bố. Các đối tượng đã móc nối để tiến hành hành vi khủng bố tại Biên Hòa và sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4/2017. Tuy nhiên, kế hoạch chưa thực hiện được thì các đồng phạm đã bị cơ quan an ninh Việt Nam ngăn chặn và tiến hành bắt giữ. Ngày 15/10/2021, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Đoàn Quang Viên (39 tuổi, thường trú tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng, trú tại phường Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Có thể nói, những chiêu trò của Đào Minh Quân và đồng bọn không mới, thậm chí điên rồ, hoang tưởng nhưng nó vẫn gây ra những hậu quả khó lường. Để ngăn chặn tổ chức khủng bố “CPQGVNLT”, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì mỗi chúng ta cần nhận diện và nâng cao ý thức cảnh giác, đừng ảo tưởng với những lời hứa hẹn đường mật mà lầm đường lạc lối; cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo, nêu cao tinh thần tố giác tội phạm, hỗ trợ lực lượng công an và chính quyền địa phương đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, hoạt động khủng bố, phá hoại; góp phần giữ vững sự bình yên cuộc sống của nhân dân.

TRƯỜNG GIANG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X