Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, March 12, 2024 , 1 comment

 

Theo KQSC - Ngày 20/2/2023 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành cáo trạng truy tố vợ chồng Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh cùng cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và 10 đối tượng khác với 5 nhóm tội danh gồm: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Trốn thuế", "Mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Nhận hối lộ" và "Đưa hối lộ".



Sau thời gian khởi tố, tiến hành điều tra, đến ngày 23/2/2024 Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh sớm đưa vụ án ra xét xử công khai, liên quan đến ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, được dư luận xã hội quan tâm, đồng tình ủng hộ.

Lợi dụng sự kiện trên, ngày 23/2/2024 trên truyền thông VOA tác giả Trần Văn có nhiều bài viết, những lời lẽ bình luận thiếu khách quan về tình hình thực thi pháp luật của Việt Nam như: “Thật ra “soi” như đã “soi” ông Ca hoàn toàn hợp lý và cần thiết nhưng tại sao các hệ thống bảo vệ pháp luật chưa bao giờ “soi” ông nào theo kiểu này?”, hoặc bài viết “Khi CA vừa là... ‘công an’, vừa là... ‘chạy án’!”. Trần Văn cho rằng việc khởi tố, điều tra việc làm sai trái của ông Ca là “hành xử bất thường và bất công, điển hình của tùy tiện, vô lối, vô pháp…”. Tác giả Trần Văn đã đưa ra những bình luận, so sánh hết sức khập khiễng, góc nhìn phiến diện, thiếu thực tế, để minh chứng cho quan điểm của mình đưa ra, nhằm tuyên truyền sai lệch về tình hình thực thi luật pháp Việt Nam hiện nay.

Những ai quan tâm thì đều biết, những vi phạm của ông Đỗ Hữu Ca, nguyên giám đốc Công an thành phố Hải Phòng là quá rõ ràng; ông Ca đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống thực dụng tha hóa, tiêu cực; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của người cán bộ đảng viên. Vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, gây hậu quả "rất nghiêm trọng", làm thiệt hại rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã truy tố ông Đỗ Hữu Ca theo điểm a khoản 4 điều 174 bộ luật Hình sự là việc làm đúng quy định của pháp luật và sớm hoàn tất quá trình điều tra, đưa vụ án ra xét xử công khai như đã thông báo; thể hiện tính minh bạch, khách quan, mọi công dân, hay quan chức đều bình đẳng trước trước hiến pháp và pháp luật hiện hành. Việc thực thi pháp luật không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ thể hiện sự nghiêm minh của luật pháp Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay, được dư luận xã hội quan tâm, quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ.

          TUẤN QUANG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X