Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, March 29, 2024 , 0 bình luận

 


Theo KCTD – Trong thời gian qua, có một số tổ chức, cá nhân (vốn là thành phần khủng bố và phản động) liên tục có những bài viết xuyên tạc, nhằm hạ thấp uy tín và danh dự của Việt Nam trên trường quốc tế. Tuy nhiên, những quan điểm của họ chỉ là phiến diện, phi thực tế. Bởi lẽ, bản thân những tác giả của các bài viết đó không thể đại diện cho một quốc gia hoặc nhiều quốc gia. Đó chỉ là những cá nhân, tổ chức đại diện cho lợi ích của thiểu số (rất thiểu số). Trong khi đó, những điều tạo nên uy tín của Việt Nam không phải quốc gia nào cũng có thể làm được.

Uy tín là danh từ chỉ sự tín nhiệm và mến phục được mọi người công nhận. Nó biểu thị cho sự đáng tin cậy và đáng kính trọng của một cá nhân hoặc tổ chức trong cộng đồng. Uy tín không chỉ dựa vào danh tiếng hay hình ảnh bên ngoài, mà còn phản ánh sự đáng tin cậy và chất lượng của hành động, lời nói và những cam kết mà họ đưa ra.

Một người có uy tín là người mà mọi người tin tưởng và kính trọng. Họ thể hiện sự trung thực, tôn trọng người khác và đáp ứng đúng những cam kết đã đưa ra. Uy tín là một yếu tố quan trọng trong xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, niềm tin và sự ủng hộ từ cộng đồng xung quanh. Một khi đã có uy tín, người đó dễ dàng thu hút đồng lòng, sự hỗ trợ từ những người xung quanh, từ đó thành công trong công việc và cuộc sống. Như vậy, có thể suy rộng ra về uy tín của một đất nước chính là chỉ sự tín nhiệm và mến phục được các quốc gia khác công nhận.

          Trong thời gian qua, có một số tổ chức, cá nhân (vốn là thành phần khủng bố và phản động) liên tục có những bài viết xuyên tạc, nhằm hạ thấp uy tín và danh dự của Việt Nam trên trường quốc tế. Tuy nhiên, những quan điểm của họ chỉ là phiến diện, phi thực tế. Bởi lẽ, bản thân những tác giả của các bài viết đó không thể đại diện cho một quốc gia hoặc nhiều quốc gia. Đó chỉ là những cá nhân, tổ chức đại diện cho lợi ích của thiểu số (rất thiểu số). Trong khi đó, những điều tạo nên uy tín của Việt Nam không phải quốc gia nào cũng có thể làm được.

          Để có được vị thế, uy tín như ngày nay có sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố. Trong đó sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam và sự nỗ lực cố gắng không mệt mỏi của toàn thể dân tộc Việt Nam (cả trong nước và ở nước ngoài) trên mọi phương diện là điều tiên quyết. Có rất nhiều bằng chứng để minh chứng cho điều đó. Theo báo Quân đội nhân dân điện tử ngày 30/6/2003 có bài viết “Khẳng định vị thế, uy tín quốc tế ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế” đã có đoạn viết:bạn bè thế giới bày tỏ sự cảm phục trước một dân tộc yêu chuộng hòa bình, thân thiện, mến khách; cũng là một dân tộc ngày càng khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng sâu rộng trên chính trường quốc tế. Dấu ấn được ghi nhận đậm nét không chỉ thể hiện ở thái độ ứng xử, văn hóa Việt Nam, truyền thống Việt Nam mà ở cả sự thay đổi, bứt phá của nền kinh tế-xã hội đất nước; qua sự đóng góp của Việt Nam cho cộng đồng quốc tế; qua chính những đánh giá, ghi nhận của nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới.

Chưa bao giờ đất nước ta khẳng định được vị thế và có nhiều đóng góp quan trọng đối với các tổ chức quốc tế như thời gian qua. Trên bình diện đa phương, Việt Nam có nhiều đóng góp hiệu quả và đảm nhiệm thành công vai trò chủ chốt tại các tổ chức, diễn đàn, đặc biệt là Liên hợp quốc, ASEAN. Việt Nam chủ động đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo ở hầu hết tổ chức, diễn đàn quốc tế quan trọng, nhất là ASEAN, ASEM, APEC, Liên hợp quốc, nhóm các nước G7, G20... Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng trong nhiều liên kết kinh tế khu vực và toàn cầu. Hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh ngày càng đi vào chiều sâu, đạt nhiều thành quả nổi bật, góp phần củng cố, nâng cao tiềm lực đất nước, bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong cuộc điện đàm với lãnh đạo cấp cao Việt Nam từng khẳng định: “Việt Nam là nhân tố quan trọng đóng góp cho hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới”. Đại sứ Barbara Woodward, Trưởng phái đoàn thường trực Anh tại Liên hợp quốc đánh giá: “Việt Nam trực tiếp tham gia giải quyết nhiều vấn đề quan trọng, chẳng hạn vai trò của phụ nữ đối với hòa bình và an ninh, bảo vệ dân thường trong xung đột hay xử lý bom, mìn... Những đóng góp của Việt Nam có giá trị cao, giúp giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với hòa bình và an ninh quốc tế”. Hơn thế, một điều dễ nhận thấy là các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Việt Nam thường được mời tham dự và có những bài phát biểu quan trọng tại các hội nghị, diễn đàn quốc tế quan trọng.

Điều đặc biệt là trong những năm gần đây, uy tín, vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam được khẳng định và nâng lên tầm cao mới. Các đảng, các quốc gia trên thế giới đều tôn trọng thể chế chính trị Việt Nam. Chỉ tính trong năm 2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm chính thức Trung Quốc, tiến hành 37 cuộc hội đàm, điện đàm, tiếp xúc quốc tế; đồng chí Thường trực Ban Bí thư thực hiện 24 hoạt động đối ngoại; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính tr, Ban Bí thư có gần 20 chuyến thăm theo tính chất đối ngoại đảng... Cùng với đó, công tác đối ngoại đảng ở các địa phương cũng ngày càng đi vào thực chất, có bước phát triển mới; nổi bật là sự tham gia tích cực, chủ động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy, thành ủy; chủ động và tham gia tích cực những hoạt động đối ngoại của địa phương dưới nhiều hình thức. Việc triển khai các thỏa thuận, chương trình hợp tác đã ký kết với các đảng bộ trực thuộc các đảng đối tác được triển khai hiệu quả, nhất là hợp tác quốc tế của cấp ủy các địa phương biên giới...

Một minh chứng sinh động cho uy tín, vị trí của Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế là khi Đảng ta tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII đã nhận hơn 360 thư, điện mừng của nhiều quốc gia, nguyên thủ quốc gia, chính đảng, tổ chức quốc tế... Hằng năm, nhân Ngày thành lập Đảng (3-2), các nước, các đảng, tổ chức quốc tế... đều gửi thư, điện chúc mừng. Trong đó, bạn bè quốc tế luôn đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và những thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới. Các đảng, các nước, không phân biệt hệ thống chính trị, khuynh hướng chính trị, nhận thức rất rõ vai trò và tầm quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam; bày tỏ mong muốn được hợp tác và mở rộng quan hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam”

ảnh: Internet


          Đặc biệt, trong thời gian cuối 2023, đầu năm 2024, Việt Nam liên tục được tiếp đón các nguyên thủ quốc gia của nhiều nước lớn trên thế giới đến thăm và phát triển, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác. Đồng thời, nguyên thủ quốc gia của Việt Nam đến thăm các quốc gia khác đều được nước bạn tiếp đón nồng hậu với những nghi lễ quan trọng nhất của họ tiếp đón khách quý! Nhiều văn kiện hợp tác quốc tế quan trọng được ký kết giữa các bên,…

ảnh: Internet


         


    Đây chính là một minh chứng cụ thể khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên chính trường quốc tế. Do đó, có thể thấy mọi luận điệu xuyên tạc nhằm hạ thấp uy tín của Việt Nam chỉ là luận điệu của những kẻ phản động. Mặc dù hành động của chúng không đạt được hiệu quả. Nhưng mỗi chúng ta là con dân đất Việt, là “con Rồng, cháu Tiên” cần phải hết sức cảnh giác trước các âm mưu thâm độc của những kẻ phản động. Đồng thời, cùng nhau nỗ lực phấn đấu xây dựng và bảo vệ vững chắc độc lập, tự do của Tổ quốc, xây dựng một nước Việt Nam ngày càng cường thịnh!

VŨ THÂN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X